Đặt banner 324 x 100

Định nghĩa nhà mái thái là gì? Mẫu nhà mái thái đẹp, sang trọng và giá rẻ cho năm 2023.


Các mẫu nhà mái Thái đang được nhiều gia đình yêu thích bởi sự kết hợp giữa giá trị thẩm mỹ và những ưu điểm vượt trội. Kiến trúc mái thái phù hợp không chỉ với các mẫu nhà phố hiện đại mà còn với kiến trúc nhà ở nông thôn.

Nhà mái thái là gì?

Mẫu nhà mái thái là một mẫu nhà theo phong cách cấu trúc thấp tầng và thường là một trệt một tầng. Các bộ phận thiết kế của nhà mái thái này bao gồm: phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che đầu đều được thiết kế theo nét kiến trúc Thái. 

 

nha-mai-thai-dep.jpg

 

Đặc điểm chính của thiết kế nhà mái thái là mái có dạng ngói và được xếp chồng lên nhau và dốc. Mẫu nhà mái Thái được đánh giá là rất cầu kỳ và chi phí thi công cũng tốn kém hơn so với các mẫu nhà khác.

Những kiểu nhà mái thái được lựa chọn nhiều nhất đó là: nhà mái thái cấp 4 (hay còn gọi là nhà 1 tầng mái thái), nhà mái thái 2, 3 đến 4 tầng và nhà biệt thự mái thái cao cấp.

 

Đặc trưng nhà mái thái

  • Mẫu nhà mái thái cấp 4: Đây là mẫu nhà thường có diện tích dưới 1000m2, được thiết kế một tầng hoặc có một gác lửng. Mẫu nhà này rất thích hợp với nông thôn, do chi phí xây dựng thấp, phù hợp với những gia đình có nguồn thu nhập vừa phải.
     
nha-mai-thai-dep.png

 

Mẫu nhà mái thái 2 tầng đổ lên: mẫu nhà mái thái hiện đại 2, 3 tầng phù hợp với các gia đình có diện tích đất nhỏ như ở thành phố. Mẫu nhà này có đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Đối với nhà mái thái 2 đến 3 tầng trở lên thì đòi hỏi cần có sự đầu tư trong quá trình thi công nên tốn thời gian và chi phí nhiều hơn.

 

Ưu điểm nhà mái thái

  • Tạo được cảm giác cao ra cho công trình bởi sở hữu phần mái có hình chóp nhọn.
  • Khả năng tản nhiệt tốt vào mùa hè oi bức.
  • Thoát nước mưa nhanh chóng, tránh bị ứ đọng nước vào mùa mưa.
  • Có phong cách kiến trúc đa dạng, kiểu dáng, màu sắc giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn.
  • Điều hoà không khí cho ngôi nhà rất tốt, tránh tích tụ hung khí, mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ.

 

Phân loại nhà mái thái

Phân loại theo hình dáng

Dựa theo hình dáng, có thể phân mẫu nhà mái thái thành các loại: nhà mái thái chữ U, nhà mái thái chữ L, hình vuông, hình chữ nhật…
 

nha-mai-thai-cap-4.jpg

 

Tùy vào từng kiểu dáng mà giúp cho nhà mái thái cấp 4, nhà mái thái hiện đại, nhà mái thái 2 tầng mang những trải nghiệm về kiến trúc khác nhau. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, diện tích mặt bằng, sở thích của gia chủ mà lựa chọn được kiểu nhà mái thái phù hợp.

 

Phân loại theo diện tích

Về quy mô, tuỳ vào khả năng xây dựng thực tế của các gia đình và chủ đầu tư mà chọn nhà mái thái khác nhau. Các gia chủ cần căn cứ và số lượng thành viên trong gia đình, nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế. 

Có các loại nhà 100m2, 200m2, 500m2,... Hiện nay, các mẫu nhà mái thái cấp 4 đẹp có diện tích 100-150m2 rất phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn.

 

Phân loại dựa theo phong cách

Phong cách kiến trúc là những điểm đặc trưng trong lối thiết kế kiến trúc xây dựng. Một căn nhà có kiến trúc đẹp và độc đáo sẽ mang đến cho gia chủ trải nghiệm tốt.

Có rất nhiều phong cách kiến trúc. Tuy nhiên, có thể chia phong cách kiến trúc nhà mái thái đẹp thành 3 kiểu chính như sau:
 

nha-mai-thai-co-dien.jpg

 

  • Cổ điển: Dành cho những ai yêu thích sự cổ kính, đường nét cầu kỳ, tỉ mỉ có phần phức tạp, lối thiết kế này mang đến vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy cho căn nhà bạn.
  • Tân cổ điển: Dành cho những gia chủ thích sự lộng lẫy, nhưng trong thiết kế có phần lược bỏ những chi tiết quá cầu kỳ. Thay vào đó là những chi tiết đơn giản hơn.
  • Hiện đại: Dành cho những ai yêu thích sự mới mẻ, trẻ trung, phá cách và có những điểm nhấn riêng. Thường các mẫu nhà mái thái 2 tầng và nhà cấp 4 được xây dựng theo lối kiến trúc này.

 

Một số mẫu nhà mái thái đẹp không nên bỏ lỡ trong năm 2023

Mẫu nhà thái cấp 4 đẹp

Mẫu nhà thái cấp 4 là một trong những lối kiến trúc phổ biến và thịnh hành nhất ở Việt Nam ta nhất là ở vùng nông thôn, nhà thái cấp 4 có thể được thiết kế dựa trên nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển vì thế nó có thể phù hợp với sở thích của nhiều gia chủ.

 

nha-mai-thai-cap-4-dep.jpg

 

Mẫu nhà thái cấp 4 được thừa hưởng đặc trưng chung của toàn bộ kiến trúc mái thái và thường chỉ có 1 tầng nên chúng thường rất mát mẻ vào mùa hè, hiệu quả tốt trong việc chống nóng, chống ẩm tốt, thích hợp với kiểu khí hậu nhiệt đới. 

 

nha-mai-thai-cap-4-hien-dai.jpg

 

Mẫu nhà thái cấp 4 được giới chuyên gia về phong thủy đánh giá khá tốt, độ dốc cao, hình chóp nên giúp ngôi nhà đặc điểm này có thể giúp tránh được những hiện tượng tích tụ hung khí, ảnh hưởng đến nguồn lưu thông thịnh vượng trong ngôi nhà. Điều đó sẽ đến sự may mắn cũng như tốt lành dành cho gia chủ.

 

Mẫu nhà thái cấp 4 đẹp được xây dựng chỉ một tầng nên tiết kiệm chi phí xây dựng tối đa. Thuận lợi cho việc sắp xếp dọn dẹp nhà cửa. Đặc biệt đảm bảo an toàn đối với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ.

 

nha-mai-thai-cap-4-3-phong-ngu.jpg

 

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 3 phòng ngủ hiện đại luôn dẫn đầu xu hướng những mẫu thiết kế nhà mái thái hot trong thời gian qua. Với kinh phí đầu tư không quá cao, đầy đủ tiện nghi, mẫu nhà cấp 4 giúp cho gia chủ sở hữu không gian sống tiện nghi và hiện đại.

 

mau-nha-cap-4-mai-thai-nong-thon-3.jpg

 

Ngày nay, những mẫu nhà thái cấp 4 đẹp ở nông thôn rất đa dạng và phong phú cả về phong cách cũng như kiểu dáng. Ở nông thôn Việt Nam nhà mái thái cấp 4 cũng luôn là sự lựa chọn tối ưu với nhiều gia đình có nguồn kinh phí hạn chế, nhưng vẫn đảm bảo sở hữu được không gian sống rộng rãi, thoải mái, thanh thoát và nhẹ nhàng nhất.

 

nha-mai-thai-cap-4-chu-l.jpg

 

Mẫu nhà mái thái cấp 4 chữ L độc đáo, rộng rãi với 4 phòng ngủ thích hợp với gia đình trẻ. Không gian kết hợp hồ bơi, giúp cho các thành viên trong gia đình có không gian luyện tập thể thao.

 

nha-mai-thai-cap-4-co-gac-lung.jpg

Mẫu nhà mái thái cấp 4 có gác lửng, giúp tối ưu diện tích cho những gia chủ sở hữu diện tích mặt bằng khiêm tốn. Tuy nhiên, nó vẫn mang vẻ đẹp sang trọng, đẹp mắt.

 

Mẫu nhà mái thái 2 tầng

Những mẫu nhà thái 2 tầng luôn được nhiều người yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, kiến trúc nhà bề thế sang trọng, kiểu thiết kế không gian mở, thông thoáng phù hợp với lối sống và khí hậu Việt Nam. 

 

nha-mai-thai-2-tang.jpg

 

Khối nhà mái thái có tỉ lệ đăng đối, có kết hợp được với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau đáp ứng nhu cầu và sở thích của gia chủ. Xét về phong thủy kiểu nhà mái thái rất tốt bởi có độ dốc tương đối cao giúp thoát nước tốt, tránh tụ khí, tạo độ thoáng cho nhà. Từ đó, giúp mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

nha-mai-thai-2-tang-1.jpg

 

Mẫu nhà thái 2 tầng 1 tum đem lại vẻ đẹp sang trọng, nhẹ nhàng, tinh tế cùng sự tiện nghi và sang trọng bậc nhất. Đây là kiểu nhà đáp ứng được các tiêu chuẩn cả ngoại thất, nội thất, công năng sử dụng và yếu tố phong thủy, từ đó mang đến một không gian sinh hoạt thoáng rộng, mát mẻ.

 

nha-mai-thai-2-tang-2.jpg

 

Mẫu nhà thái 2 tầng ống phù hợp đối với những nơi có không gian diện tích đất hạn chế. Nhưng nó vẫn đảm được những tiêu chí về thẩm mỹ, công năng sử dụng cho gia đình có đông thành viên với giá thành xây dựng hợp lý và khó bị lỗi thời.

 

nha-mai-thai-2-tang-san-vuon.jpg

 

Với những thiết kế nhà mái thái ở nông thôn bạn có thể xây dựng kết hợp với sân vườn tạo không gian thư giãn, vui chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình.

 

nha-mai-thai-2-tang-chu-l.jpg

 

Để có một ngôi thiết kế nhà mái thái hình chữ L 2 tầng đẹp thì việc tính toán và lên phương án tỉ mỉ từng góc chết của diện tích nới rộng đất sử dụng là điều rất cần thiết. Với thiết kế hình chữ  L độc đáo giúp tận dụng tối đa góc vuông của mảnh đất, vừa vặn nới rộng không gian sống, sinh hoạt, tạo nên không gian sang trọng.

 

Trên đây là những mẫu nhà mái thái đẹp, nhà mái thái cấp 4, nhà mái thái 2 tầng đẹp đang đón đầu xu hướng mẫu nhà thái năm 2023. Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu nhà mái thái, liên hệ ngay với Xây Nhà Đẹp Online để được tư vấn nhanh nhất.

Thông tin liên hệ


: xaynhadeponline
: Xây nhà đẹp Online
:
: