Đặt banner 324 x 100

Granola là gì? Những lợi ích bất ngờ của Granola mà không phải ai cũng biết


Trong những năm gần đây, granola đã trở thành một xu hướng ăn uống phổ biến. Bởi hương vị thơm ngon và dễ ăn và những công dụng vô cùng bất ngờ của hạt Granola khiến cho những tín đồ healthy lựa chọn làm thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu Granola là gì?

Granola là gì?

 

Granola là một loại thức ăn bổ dưỡng được làm từ các hạt, hạt giống, trái cây sấy khô và đường mật hoặc mật ong. Các thành phần được phối trộn với nhau và nướng trong lò nướng cho đến khi chúng có màu nâu và giòn.

Granola thường được sử dụng như một loại bữa ăn nhẹ hoặc chủ yếu để ăn sáng khi kết hợp với sữa, sữa chua hoặc các loại trái cây tươi. Nó cũng được sử dụng trong các món tráng miệng như bánh và kem. Granola là một nguồn cung cấp chất xơ, protein và chất béo lành mạnh, có thể giúp cân bằng cơ thể và giảm nguy cơ bệnh tật.
Hạt Granola là gì?

Lợi ích bất ngờ của hạt Granola đối với cơ thể

Granola có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

  1. Cung cấp chất xơ: Granola là một nguồn tuyệt vời của chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và duy trì sức khỏe ruột.

  2. Giúp cân bằng huyết áp: Một số thành phần trong granola, như hạt chia và hạt lanh, có thể giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tim.

  3. Tăng cường năng lượng: Granola là một nguồn cung cấp năng lượng bền vững nhờ vào các loại hạt và hạt giống giàu chất béo lành mạnh và protein.

  4. Cung cấp chất dinh dưỡng: Granola thường được pha trộn với các loại trái cây sấy khô, đậu phộng và hạt giống, cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

  5. Giúp giảm nguy cơ bệnh tật: Các thành phần trong granola có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường và béo phì.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng granola thường có hàm lượng đường và calo khá cao, do đó, việc tiêu thụ quá nhiều granola có thể gây tăng cân hoặc làm tăng mức đường trong máu. Do đó, nên tiêu thụ một lượng vừa phải và kết hợp với các thực phẩm khác để có một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng.
 

Lời kết

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp bạn hình dung được thức ăn đang vô cùng xu hướng hiện này, hiểu được Granola là gì? Những lợi ích vô cùng bất ngờ đối với cơ thể mà không phải ai cũng biết. Để có thể biết thêm nhiều kiến thức về dinh dưỡng, những sản phẩm mới nhất trên Trang chủ của Gogi Nuts hoặc có thể theo dõi trên Fanpage của Gogi Nuts. Nhiều ưu đãi đang đón chờ bạn với những deal siêu hời trên Shopee của Gogi Nuts để rinh ngay cho mình những thức ăn được coi là vàng đối với sức khỏe.