Đặt banner 324 x 100

Cách kiểm tra ắc quy oto


Ắc quy xe ô tô là gì? Tổng quan về bình ắc quy ô tô

Bình ắc quy ô tô là nơi tích trữ nguồn điện cần thiết sản xuất năng lượng để giúp xe hơi khởi động. Đồng thời, nó cũng chắc chắn xem như nơi dự trữ pin chắc chắn tái sử dụng được rộng rãi lần thông qua nạp điện. máy kiểm tra ắc quy pin tenmars (https://tenmars.vn/danh-muc/may-kiem-tra-ac-quy-pin-tenmars/) vô cùng hữu ích có những công dụng sau:

  • sản xuất nguồn năng lượng để thực hiện xe ô tô, khởi động các máy phụ trợ trong xe như điều hoà, đèn chiếu sáng, đài radio,…
  • khi những thiết bị trên xe hơi sử dụng điện năng từ thiết bị phát sản sinh ra, ắc quy sẽ  tiếp tục nạp điện và chuyển hóa thành năng lượng tích trữ phục vụ cho việc khởi động về sau.

Cấu tạo bình ác quy

Đôi khi bình ắc quy sở hữu hình hộp chữ nhật màu trắng hoặc đen, sở hữu nắp đậy chặt bên trên. Bình ắc quy là có 2 cực lồi phía trên là 2 cực âm dương của bình. Mỗi cực sẽ có màu sắc khác nhau, thường là màu xanh cho cực dương và màu đỏ sở hữu cực âm.

Ắc quy với 2 loại:

  • Ắc quy nước
  • Ắc quy khô

Cấu tạo bên trong của bình điện ô tô gồm: vách ngăn, bản cực âm, bản cực dương với chưa dung dịch axit H2SO4.

Điện áp của ắc quy

Điện áp được ghi trên mỗi bình ắc quy thường thấy là 6V, 12V, 24V . Nhưng điện áp thực tế của ắc quy phân phối lại to hơn. Trường hợp hệ thống điện của xe chỉ thích hợp với ắc quy có điện áp 12V nhưng lại sử dụng loại ắc quy có điện áp 24V thì sẽ gây hỏng hệ thống điện của xe. Bởi thế buộc phải lựa chọn ắc quy có điện áp phù hợp.

>>> Xem thêm cấu trúc vòng bi

Dung lượng của ắc quy

Dung lượng là thông số cơ bản của ắc quy, tham số này cho biết khả năng lưu trữ điện năng của ắc quy. Đơn vị tính thông thường của tham số này là Ah (Ampe giờ).

Dấu hiệu nhận biết bình ắc quy ô tô bị hỏng

giải pháp kiểm tra acquy hỏng tương đối dễ dàng thông qua những dấu hiệu cơ bản. Người dùng có thể áp dụng 1 trong 4 giải pháp kiểm tra sau đây:

Đèn cảnh báo ắc quy trên đồng hồ taplo báo sáng

Đèn cảnh báo trên đồng hồ taplo phát sáng là 1 cách kiểm tra bình ắc quy đang bị hỏng. Khi này, nhiều người sẽ bắt buộc có ô tô đi kiểm tra và chắc chắn yêu cầu thay mới thiết bị.

Khởi động kéo dài hơn bình thường hoặc động cơ khởi động yếu

Bạn chắc chắn áp dụng phương pháp kiểm tra bình acquy hỏng chắc chắn thông qua thủ tục khởi động của xe hơi. Giả dụ mất quá nhiều thời gian hoặc động cơ chạy bị yếu đi thì nhiều người cần thay mới. Ngoài ra, trong trường hợp nổ vật dụng hơn 30 phút rồi tắt đi khởi động lại mà vẫn ko thành công thì chứng tỏ ắc quy của xe đã bị hỏng.

>>> Tìm hiểu rõ thêm máy đo năng lượng mặt trời

Xe ô tô khó khởi động vào buổi sáng

lúc xe để qua đêm, động cơ không buộc phải hoạt động cũng như bình ắc quy sẽ ko được sạc điện. Chính do đó, việc khởi động mát vào buổi sáng hôm sau sẽ yêu cầu đến lượng ma sát và ampe to hơn. Điều này cũng làm khả năng phân phối điện của ắc quy bị yếu dần đi. Bởi vậy, khi thấy xe hơi khó khởi động vào buổi sáng thường xuyên thì buộc phải đi kiểm tra ngay nhé!

Bình ắc quy ô tô bị phồng, cầu cọc nứt vỡ, rò rỉ

cách kiểm tra máy hai là thông qua việc nhận ra bề mặt thiết bị. Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu như bị phồng lên, cầu cọc nứt vỡ ra hay rò rỉ,..chứng tỏ acquy đã bị hỏng, ko còn đảm bảo được sự an toàn cho người dùng. Lúc này, nhiều người bắt buộc thay mới để giảm thiểu những rủi ro gây nguy hiểm không đáng có.