Đặt banner 324 x 100

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau dưỡng ẩm để da luôn mịn đẹp.


Trong quá trình chăm sóc da, việc bôi kem trị mụn và dưỡng ẩm là hai bước quan trọng để giúp làn da của bạn luôn khỏe đẹp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên bôi kem trị mụn trước hay sau dưỡng ẩm? Hãy cùng tìm hiểu tông qua bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của kem trị mụn

Kem trị mụn là sản phẩm dạng kem đặc hoặc dạng gel, chứa các thành phần kháng viêm, hỗ trợ gom cồi mụn, kiểm soát nhờn và ức chế vi khuẩn P.acnes – nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem bôi trị mụn khác nhau. Thành phần hoạt tính của kem là thành phần làm cho thuốc có hiệu quả điều trị bệnh hoặc tình trạng cụ thể.

Kem trị mụn ẩn dưới da đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nhờn, tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Tác động kích thích bong sừng, lỗ chân lông mở ra, những nhân mụn ẩn sâu dưới da sẽ tự trồi lên sau một khoảng thời gian. Hạn chế mức tối đa những tổn thương trên da.

Có nên bôi kem dưỡng ẩm?

Đối với dầu, kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp nước cho da, giúp da có độ ẩm cân bằng, giảm tình trạng tiết bã nhờn của da. Tư đó ngăn cản sự hình thành của mụn đầu đen và sợi bã nhờn.

Đối với da khô, việc sử dụng kem trị mụn thường làm khô da và gây kích ứng hoặc bong tróc. Do đó, cần bổ sung thêm kem dưỡng ẩm để làm dịu và cung cấp đủ nước cho da.

Nên bôi kem trị mụn trước hay sau dưỡng ẩm?

Vì vậy, nên bôi kem trị mụn trước hay sau khi dưỡng ẩm? Câu trả lời là nên bôi kem trị mụn trước khi dưỡng ẩm.

Lý do là khi bôi kem dưỡng ẩm trước, lớp kem sẽ che khuất lỗ chân lông và làm cho các thành phần trong kem trị mụn không thể thẩm thấu vào da. Điều này dẫn đến hiệu quả của kem trị mụn giảm đi và không đạt được hiệu quả mong muốn.

Khi bôi kem trị mụn trước, kem sẽ thẩm thấu vào da và làm việc trên mụn. Sau đó, ta sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da và làm dịu kích ứng sau khi sử dụng kem trị mụn.

Tóm lại, các bước chăm sóc da, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm vào bước cuối cùng để khóa ẩm. Với cách làm này, kem dưỡng ẩm sẽ phát huy được hết tác dụng dưỡng ẩm cho làn da.

 

 

 

Thông tin liên hệ


: BaoVeHoangLong
:
:
:
: