Đặt banner 324 x 100

Triệu chứng bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn như thế nào


Triệu chứng bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn được thể hiện chi tiết qua những thông tin chia sẻ, hình ảnh được tổng hợp trong bài viết bạn tìm hiểu ngay.

Triệu Chứng Bệnh Sùi Mào Gà Như Thế Nào?

Sùi mào gà là bệnh xã hội do một loại virus có tên là HPV gây ra. Tuy chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục nhưng virus sùi mào gà ở trong máu và dịch tiết cũng lây qua đường tiếp xúc vết thương hở, truyền từ mẹ sang con.

Bệnh không phát ra biểu hiện ngay lúc nhiễm virus. Thay vào đó, khoảng 2 – 9 tháng (tùy theo sức đề kháng của mỗi người) bệnh mới bắt đầu có những triệu chứng bệnh sùi mào gà ban đầu.

Triệu Chứng Bệnh Sùi Mào Gà Giai Đoạn Đầu

Vùng kín bắt đầu xuất hiện các mụn sùi nhỏ thường chỉ có kích thước từ 1-2mm màu hồng hoặc trắng hồng, có chân hoặc có cuống, dạng đĩa bẹt tròn, không ngứa, không đau. Sùi mào gà có thể mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng đám trông giống như súp lơ hoặc mào con gà.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu tiên

Triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu tiên

Ở nam giới, mụn sùi mào gà tập trung chủ yếu ở quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, vùng hãm và thân dương vật. Đó là bệnh sùi mào gà và triệu chứng điển hình ở nam giới.

Ở nữ giới, triệu chứng sùi mào gà ở nữ tập trung ở hai môi lớn, môi bé, hậu môn, niệu đạo, âm đạo và cổ tử cung,… Ở giai đoạn đầu, các mụn sùi mọc riêng lẻ, li ti.

Triệu Chứng Bệnh Sùi Mào Gà Giai Đoạn Phát Bệnh

Khi chuyển biến nặng, chúng sẽ mọc thành từng mảng. Các mụn sùi mào gà khi bị va chạm, rất dễ bị xây xước và chảy mủ.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn phát bệnh

Triệu chứng bệnh sùi mào gà giai đoạn phát bệnh

Bệnh Sùi Mào Gà Có Nguy Hiểm Không

Nam giới: nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, sùi mào gà và dấu hiệu của nó có thể gây biến chứng ung thư dương vật, đe dọa trực tiếp tính mạng nam giới.

Nữ giới: bệnh sùi mào gà ở nữ giới có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Thai phụ bị triệu chứng sùi mào gà có nguy cơ lây truyền bệnh cho con trong quá trình sinh đẻ (phụ nữ mang thai) điều này dẫn đến nguy cơ mù lòa ở trẻ em sơ sinh, thậm chí dẫn đến nguy cơ tử vong,...

Triệu Chứng Bệnh Sùi Mào Gà Còn Xuất Hiện Ở Hậu Môn

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là nguyên nhân gây nên các mụn sùi mào gà ở hậu môn. Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở hậu môn là các mụn sùi màu xám hoặc nâu, hậu môn bệnh nhân ẩm ướt.

Bệnh nhân bị đau đớn và khó chịu ở hậu môn, đi vệ sinh nhiều hơn và xuất hiện máu trong phân,… gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt.

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn xuất hiện khi đó sẽ có mầu nâu và xám, hồng nhạt ẩm ướt nên nhiều người lại nghĩ là bệnh trĩ. Khi xuất hiện người bệnh lúc nào cũng có cảm giác khó chịu đau đớn ở hậu môn, đôi khi xuất hiện máu trong phân, có cảm giác đi vệ sinh nhiều hơn bình thường.

Trên đây là những chi tiết về " Triệu chứng bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn như thế nào? " nếu còn băn khoăn gì về bệnh hoặc điều trị thì xin bệnh nhân vui lòng click vào khung tư vấn bên dưới hoặc gọi tổng đài 24/7 của Phòng khám Hồng Phúc: 0251 381 9288 hoặc Zalo:0785720270

Báo chí nói về chúng tôi:

suckhoedoisong.vn - Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc Đồng Nai uy tín, chất lượng

dantri.com.vn - Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc: Địa chỉ khám nam khoa uy tín

{tuvan}

Page phòng khám:

https://www.facebook.com/phongkhamdakhoahongphucdongnai

Hoặc có thể tham khảo thêm các thông tin bệnh lý qua:

https://phongkhamdakhoahongphuc.vn/

https://www.facebook.com/phongkhamdakhoahongphucdongnai/?ref=pages_you_manage

Báo nói về chúng tôi:

https://suckhoedoisong.vn/phong-kham-da-khoa-hong-phuc-dong-nai-uy-tin-chat-luong-169182997.htm

https://thanhnien.vn/phong-kham-da-khoa-hong-phuc-noi-ban-trao-gui-suc-khoe-post829940.html

https://dantri.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hong-phuc-dia-chi-kham-nam-khoa-uy-tin-20220329110609894.htm

 

Thông tin liên hệ


: dakhoahongphuc42
:
:
:
: