Đặt banner 324 x 100

Phải làm sao khi gặp dị ứng đạm sữa bò ở trẻ?


Tình trạng dị ứng đạm sữa bò chính là khi trẻ nhỏ lần đầu uống sữa bò xảy ra các tình trạng dị ứng do chưa quen thuộc với các loại đạm lạ có trong sữa. Vậy trẻ dị ứng đạm sữa bò có ăn phô mai được không? Tuy đây không phải tình trạng phổ biến nhưng cha mẹ hãy trang bị cho bản thân các kiến thức liên quan để có thể phát hiện kịp thời khi trẻ có các dấu hiệu nhé.

PHẢI LÀM SAO KHI GẶP DỊ ỨNG ĐẠM SỮA BÒ Ở TRẺ?
Ngoài việc kiêng cho con ăn sữa bò và những thực phẩm có chứa sữa bò, mẹ có thể áp dụng thêm một số phương pháp dưới đây để có thể cải thiện nhanh chóng và hiệu quả tình trạng dị ứng đạm sữa bò của con:
  • Bố mẹ nên cho những người xung quanh con, đặc biệt nên cho những người chăm sóc bé biết về về tình trạng dị ứng đạm sữa bò của con như người trông trẻ, cô giáo, ông bà....
  • Bên cạnh đó, bố mẹ nên có sẵn một số thuốc chống dị ứng để dùng khi cần thiết. Việc uống và điều trị bằng thuốc nên được 
  • Nếu con bạn bị phản ứng phản vệ cấp cần phải nhanh chóng đưa trẻ đi bệnh viện ngay.
  • Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Đối với những bé bị dị ứng đạm sữa bò, mẹ có thể thay thế sữa dê, sữa đậu nành, sữa gạo,... cho con uống.
  • Mẹ nên lưu ý luôn phải đọc bảng  thành phần sản phẩm trước khi cho bé sử dụng hoặc chế biến các món ăn cho bé. 
Ngoài những giải pháp cải thiện trên, với những bé tiêu hóa kém, các mẹ có thể kết hợp cho con uống men vi sinh bổ sung lợi khuẩn để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa. Việc cho trẻ uống men vi sinh sẽ cung cấp những chủng lợi khuẩn hỗ trợ tăng cường hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng dung nạp và hệ miễn dịch của trẻ ngày một tốt hơn.
Đặc biệt, khi cho trẻ uống men vi sinh cùng với sữa công thức đạm thủy phân toàn phần sẽ giúp thúc đẩy quá trình dung nạp các chất dinh dưỡng diễn ra nhanh hơn. Nhờ đó trẻ sớm cải thiện triệt để tình trạng dị ứng đạm sữa bò, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn với những bữa ăn đa dạng, phong phú, hấp dẫn.
DỊ ỨNG ĐẠM SỮA BÒ Ở TRẺ SƠ SINH LÀ GÌ?
Dị ứng đạm sữa bò là hiện tượng cơ thể trẻ sơ sinh xảy ra những phản ứng miễn dịch với các thành phần có trong sữa bò. Lý giải hiện tượng này một cách khoa học thì hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh còn non yếu, khá nhạy cảm, khi trẻ sơ sinh uống sữa bò, hệ thống miễn dịch nhận biết nhầm các protein có trong sữa thành các vật thể lạ. Từ đây cơ thể trẻ bắt đầu có những phản ứng mạnh chống lại các “vật thể lạ này”, dẫn đến hiện tượng trẻ bị dị ứng đạm sữa bò.
TRẺ DỊ ỨNG ĐẠM SỮA ĂN PHÔ MAI ĐƯỢC KHÔNG?
Quay lại với câu hỏi "trẻ bị dị ứng đạm sữa bò có ăn phô mai được không?”. Một trong những quy tắc điều trị dị ứng đạm sữa bò ở trẻ sơ sinh chính là không cho trẻ ăn các thực phẩm có chứa các tác nhân gây dị ứng: sữa bò, các chế phẩm làm từ sữa bò như bơ, phô mai, bánh kẹo sữa,... Ngoài ra, việc cho trẻ dùng thuốc cần phải có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.  Đối với thực đơn hàng ngày của trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, mẹ cần chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm có chứa protein đã được xử lý đặc biệt nhằm hạn chế nguy cơ trẻ bị dị ứng.
Chính vì vậy, các mẹ không nên cho trẻ dị ứng đạm sữa bò ăn phô mai để tránh tình trạng bé bị dị ứng. Trẻ  thường tự khỏi trước khi con lên 3 tuổi, vì vậy bố mẹ cũng có thể đợi tới khi trẻ đã khỏi và cho con dùng lại sản phẩm này.
Tốt nhất mẹ nên cho trẻ bú sữa mẹ hoàn toàn và kiêng cho trẻ ăn các thực phẩm liên quan đến sữa bò cho đến khi trẻ không còn tình trạng dị ứng (tối đa 1 năm). Sau khoảng thời gian này, mẹ có thể cho trẻ uống thử lại sữa bò để xem trẻ còn bị dị ứng hay không. Nếu vẫn còn thì mẹ nên cho trẻ tiếp tục dùng các sản phẩm thay thế và cứ sau mỗi 3 đến 6 tháng hẵng cho trẻ thử dùng lại sữa bò.