Đặt banner 324 x 100

Mách bạn cách trộn cà phê ngon


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cafe nhưng tựu trung có hai dòng chính Robusta và Arabica. Arabica tuy có hàm lượng cafein thấp, nhưng có hương thơm quyến rũ. Ngược lại, Robusta ít thơm nhưng đậm đà bởi hàm lượng cafein gấp 1,5 đến 2,5 lần Arabica. Nếu bạn có ý định mở quán cà phê, nắm được cách trộn cà phê ngon theo các tỷ lệ bí mật sau đây là điều bắt buộc để tạo ra những hương vị thơm ngon, phù hợp với đại đa số khách hàng nhất.
Tại sao phải phối trộn cà phê?
Hiện nay trên thị trường có khoảng 20 loại cà phê được sử dụng phổ biến. Việc thưởng thức riêng từng loại chỉ có thể mang đến một hương vị nhất định tạo cảm giác không được thỏa mãn cho khách hàng. Vì vậy việc biết được cách trộn cafe ngon sẽ giúp bạn tạo ra thức uống hoàn hảo nhất, qua đó thu hút được nhiều thực khách hơn.
Tỷ lệ vàng trong cách pha trộn cà phê là gì?
Nếu đây là lần đầu bạn thử phối trộn cà phê, thì tỷ lệ vàng trong cách pha trộn cà phê chính là 1:1:1. Như đã nói ở trên, để đảm bảo pha được ly cafe thơm ngon, đậm đà, cần có ít nhất 3 loại cà phê phối trộn với nhau.
Tỷ lệ chung trong pha trộn cà phê: 30% Robusta + 40% Arabica + 30% cà phê trung hòa giữa 2 loại Arabica và Robusta. Cà phê sau khi phối theo đúng tỷ lệ này sẽ giúp bạn có được ly cà phê tuyệt hảo nhất.
Còn nếu muốn pha cà phê phin ngon, bạn có áp dụng thử tỷ lệ pha trộn cafe sau đây:
20% Arabica – 80% Robusta.
30% Arabica – 70% Robusta.
40% Arabica – 60% Robusta.
Nếu bạn thích một tách cà phê mang hương vị truyền thống- đậm đà, bạn áp dụng công thức đầu tiên vì tỷ lệ cà phê Robusta đó có thể giúp tăng độ đậm của cà phê.
Ở công thức 2 và 3, tỷ lệ Arabica được gia tăng giúp ly cà phê thêm thơm nồng và nhẹ bớt vị đậm. Việc tăng hàm lượng Arabica sẽ giúp tách cà phê có vị chua thanh. Vì lý do đó mà cần chú ý tỷ lệ pha trộn cafe sao cho hợp lý để tạo nên một tách cà phê đậm đà, thơm nhưng không bị chua.
Liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Công ty: Công ty TNHH Cà Phê Trường Giang
Trụ sở chính: 204 Lê Hồng Phong, Phường Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột
Tel: 0914099199
Email: truongiangdaklak1976@gmail.com
Website: https://truonggiangcoffee.com.vn/coffee