Đặt banner 324 x 100

Đến ngay trung tâm huấn luyện chó Kontum


     Hiện nay, có khá nhiều trung tâm huấn luyện chó mở ra. Việc gửi chó vào các trung tâm huấn luyện chó đang là xu hướng chung của hầu hết các gia đình, qua đó giúp chúng học được các kỹ năng cần thiết nhất một cách hiệu quả và nhanh chóng. Vậy thì những kỹ năng mà chúng học được là gì? Đâu là trung tâm huấn luyện chó kontum tốt nhất mà bạn tin tưởng tưởng? Để nắm rõ hơn về điều này, bạn nên tham khảo một số chia sẻ dưới đây.

Các cách huấn luyện chó hiện nay

Cách dạy chó nghe lời chủ

Là việc tập trung làm cho chó biết nghe lời chủ. Thông qua việc dùng các câu lệnh: ngồi, ở yên một chỗ, nằm xuống. Cách huấn luyện chó tại nhà cơ bản này cao hơn huấn luyện về hành vi một chút. Mục đích nhằm giải quyết những vấn đề về hành vi trước khi chúng bộc phát.

Cách huấn luyện chó về sự nhanh nhẹn

Áp dụng cho những chú chó tham gia các môn thể thao. Các khóa học về vượt chướng ngại vật, chạy đua, nhảy cao. Các bài dạy này cao cấp hơn các loại huấn luyện với những mệnh lệnh cơ bản. Người huấn luyện không được phép chạm hoặc thưởng cho con chó trong suốt cuộc tranh tài.

Cách huấn luyện chó cơ bản nghiệp vụ

Loài chó có thể học được khá nhiều kỹ năng như con người. Có những chú chó có thể học để chăn dắt, săn bắt, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, hỗ trợ cho người khuyết tật. Hay thậm chí là làm công việc thực thi pháp luật.

Trong các chương trình huấn luyện chó sẽ được học những kỹ thuật đặc biệt làm nhạy bén các giác quan và giao tiếp với mọi người. Tuy nhiên bất cứ một sự huấn luyện nghiệp vụ cho chó cũng phải có một nền tảng vững chắc về những kỹ năng căn bản và chỉ thích hợp với một số giống chó đặc biệt. Ví dụ như chó Becgie Đức,  Pitbull, Malinois, Rottweiler…

Kết hợp trò chơi và huấn luyện chó tại nhà

Chó là loài sống theo bầy đàn, đó là lý do chúng rất thích giao lưu với thế giới bên ngoài. Khi ấy chúng sẽ được vui chơi và chạy nhảy. Và có một điều thú vị là, việc vui chơi cùng cún cưng mỗi ngày sẽ giúp bạn hiểu thêm về chúng. Bao gồm cả về tính cách cũng như hành động bản năng của “người bạn đáng yêu” này. Đồng thời củng cố mối quan hệ khăng khít giữa bạn và cún cưng. Tránh việc để chúng cảm thấy cuộc sống buồn chán và vô vị.

Tùy theo tính cách của mỗi giống chó mà chúng ta có những trò chơi khác nhau. Phần đông chúng đều thích những dạng trò chơi như chạy, nhảy, đuổi bắt. Bên cạnh đó, bạn có thể thử dùng các loại đồ chơi, lặp đi lặp lại vài lần để khơi nguồn cảm hứng vui chơi của chúng. Các trò chơi cho chó được phân chia thành các nhóm như sau:

Kiểu đấu tranh

Một số người cho rằng trò chơi huấn luyện chó tại nhà này sẽ khiến cún yêu trở nên hiếu thắng và bạo lực. Nếu chúng yêu thích trò chơi này, dần dần có thể không kiểm soát được hành vi. Chúng có thể sẽ “áp dụng” mọi lúc mọi nơi như kéo đồ, giằng kéo quần áo, giật khăn….

Vì thế, ngay từ đầu hãy thiết lập ra những nguyên tắc cụ thể răn đe và bảo ban chúng. Sử dụng những câu lệnh như “nhấc lên”, “hạ xuống” và giơ tay ra hiệu. Không cần nhắc lại, chỉ cần nói một lần. Sau đó khoanh hai tay lại, không nói, không cử động.

Hầu hết những chú chó đều có bản năng tự nhiên là giữ chặt những thứ bằng miệng và bắt đầu kéo. Chính vì vậy kéo co là trò chơi phổ biến đối với loài chó. Trò kéo co giúp chúng có cơ hội tập luyện thể lực. Đầu tiên, bạn chọn một món đồ chơi vặn thừng hay dây thừng và ra lệnh “cắn lấy”.

Khi chú chó cắn được đầu kia của món đồ, hãy xoáy tròn sợi dây hoặc món đồ chơi… Mỗi lần chơi kéo dài từ 10 – 20 giây. Kết thúc lượt chơi bằng mệnh lệnh “thả ra” và thưởng đồ ăn khi chúng làm đúng. Chỉ sử dụng dây thừng hoặc đồ chơi kéo co đủ dài để có khoảng cách an toàn giữa tay bạn và mõm của chó.

Kiểu đuổi theo và nhặt về

Bạn có thể sử dụng bóng hoặc đĩa bay ném đi xa rồi ra lệnh cho chúng đem đồ về. Hoặc có thể buộc dây vào đồ chơi ném đi xa rồi kéo dây về. Không sử dụng đồ chơi quá nhỏ. Tránh việc thú cưng nuốt phải. Đừng tung đồ chơi lên cao, cún cưng sẽ nhảy lên và gây tổn thương cho bản thân bạn. Phần lớn loài chó đều thích đuổi theo một thứ gì đó. Tuy nhiên, chúng lại không hề biết đem trở về. Lúc đó đừng mắng chúng, hãy dạy từ từ.

Bài tập huấn luyện chó tại nhà chơi nhặt đồ là một cách tập thể dục cho chú chó của bạn mà không phải làm mẫu. Bắt đầu bằng việc cho chú chó của bạn xem món đồ chơi và ném nó ra xa. Khoảng cách tầm 15cm so với vị trí của bạn. Nếu chú chó không chạy theo đồ chơi, cố gắng ném các món đồ chơi khác cho đến khi nó đuổi theo món đồ.

Hãy khen ngợi khi chúng đuổi theo đồ chơi và mang chúng quay trở lại cho bạn. Đừng xua cún con chạy theo món đồ nếu nó không muốn. Đây là trò chơi khuyến khích chúng chạy theo và nhặt đồ về. Khi chú cún của bạn mang đồ chơi về hãy bảo nó nhả đồ chơi xuống.

Đồng thời cho ăn và khen người thật nhiều. Lặp đi lặp lại các bước và chú chó sẽ học thêm lệnh “Nhả ra”. Khi đã quen bạn có thể ném đồ đi một khoảng cách xa hơn. Khi chúng hoàn thành nhiệm vụ, đừng tiếc những lời khen và phần thưởng. Đây cũng là kiểu huấn luyện chó tại nhà được nhiều người sử dụng nhất.

 

Thông tin liên hệ


: nhi4527100012....
:
:
:
: