Đặt banner 324 x 100

Hút thai xong cần kiêng những gì?


Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến việc bạn có thể khỏe mạnh trở lại nhanh chóng như thế nào sau khi phá thai. Do đó, điều quan trọng là phụ nữ phải nhớ rằng tránh một số bữa ăn có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi và ngăn ngừa những khó khăn, cụ thể: 

Tránh xa thức ăn cay, nóng

Hút thai xong cần kiêng gì? Một trong những điều đầu tiên cần xem xét khi quyết định những gì cần tránh là thức ăn cay, nóng. do thức ăn cay, nóng thường có nhiều ớt, tiêu, mù tạt và nhiều loại gia vị cay khác. Nguy cơ nhiễm trùng âm đạo sẽ tăng lên do các loại gia vị này có khả năng thúc đẩy cục máu đông ở vùng sinh dục, dẫn đến mất máu. 
Những bữa ăn nhiều dầu mỡ hay phổ biến hơn là đồ ăn nhanh đã qua chế biến nhiều sẽ khiến món ăn mất đi chất dinh dưỡng. Bạn sẽ hồi phục chậm hơn và dễ mắc bệnh hơn nếu ăn quá nhiều đồ cay. 

Không ăn thực phẩm có tính hàn

Bạn sẽ bị đau bụng dữ dội và lạnh bụng sau khi ăn những thực phẩm có tính hàn như hải sản (cua, ốc, tôm,…) hay rau (rau muống, bí xanh,…). Có lẽ một chảy máu rất nguy hiểm có thể xảy ra. Để bảo vệ sức khỏe của phụ nữ mang thai, do đó nên hạn chế ăn một số loại thực phẩm sau khi phá thai. 


Ngoài ra, chị em nên hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, đồ uống có ga để tránh gây hại cho hệ đường ruột và vết thương lâu lành khi phá thai.

Xin lưu ý rằng nếu bạn gặp các triệu chứng như đau nhói bụng dưới, chảy máu âm đạo kéo dài hơn 10 ngày, kiệt sức hoặc nhiệt độ cao, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được đánh giá và chẩn đoán để các chuyên gia có thể đưa ra phương pháp chăm sóc thích hợp. 

Một trong những bệnh viện đáng nói đến là Phòng khám Đa khoa Hồng Phát. Với nhiều năm hoạt động, khoa thai sản tại phòng khám nhận được đông đảo tin tưởng và ưa chuộng của nhiều chị em phụ nữ nhờ sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong chuyên môn, trang thiết bị thăm khám và điều trị hiện đại, thái độ phục vụ y tế nhiệt tình, tận tâm và chi phí khám bệnh phải chăng.

Thông tin liên hệ


: Hongphatdakhoa
: Phạm Lê Bá Thành
:
: