Đặt banner 324 x 100

Mở cafe camping cần chuẩn bị gì cho người mới bắt đầu?


Thời gian gần đây, thú vui thưởng thức cafe tại khu cắm trại đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là giới trẻ khi họ đua nhau đi khám phá mô hình cafe này. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mô hình cafe camping này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết này của GoSELL.vn nhé.

Mô hình cafe cắm trại camping là gì?

Mô hình cafe camping là hình thức kinh doanh cung cấp 2 dịch vụ vừa uống cafe, vừa cắm trại trong không gian trải nghiệm rộng rãi, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên.

Hình thức kinh doanh này khác hẳn so với các kiểu cắm trại chuyên về sinh tồn chỉ có lều và một số vật dụng đơn giản. Nó luôn hướng đến sự trải nghiệm thoải mái, thư giãn cùng sự tiện nghi không kém gì khách sạn cao cấp.

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cafe: 10 sai lầm bạn cần tránh nếu muốn thành công

Khó khăn khi kinh doanh cafe camping

Lợi nhuận là thế, nhưng mô hình này cũng vấp phải không ít khó khăn khi bắt đầu kinh doanh.

Đầu tiên là phải kể đến lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Đối với mô hình này, mặt bằng đòi hỏi phải có diện tích lớn, rộng rãi, thoáng đãng. Vì ở các vùng xa nên chủ kinh doanh cũng phải lựa chọn địa điểm có giao thông đi lại thuận tiện. Tìm được một mặt bằng kinh doanh đáp ứng được các yêu cầu trên với một mức giá thuê hợp lý không phải là điều dễ dàng.

Bên cạnh đó, chi phí để đầu tư mô hình cafe camping khá tốn kém. Chi phí thuê mặt bằng lớn đã gấp nhiều lần so với mặt bằng của những quán cafe thông thường. Điều này khiến chủ quán phải chuẩn bị một số vốn đầu tư ban đầu đủ lớn. Ngoài ra, còn có các chi phí khác như chi phí cải tạo, nguyên vật liệu, trang trí, nhân sự, thiết kế, lều trại, tiện nghi đi kèm,...

Kinh doanh cafe cắm trại ở ngoài trời nên còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. Thời tiết quá xấu là rào cản khiến khách hàng từ chối trải nghiệm dịch vụ này. Vì vậy chủ quán sẽ không tránh khỏi tình trạng đông khách quá mức hay ế ẩm.

Những đặc điểm của mô hình quán cafe cắm trại

Hiện nay, mô hình quán cafe camping nhận được sự yêu thích và chào đón nồng nhiệt từ quý khách hàng bởi một số đặc điểm mới lạ không mô hình kinh doanh nào có. Cụ thể như GoSELL đưa ra:

Địa điểm giải trí cực kỳ hấp dẫn

Kinh doanh mô hình cafe camping mới lạ đã được được xem là địa điểm giải trí, vui chơi cực kỳ lý tưởng với nhiều dịch vụ ăn uống hấp dẫn, cắm trại hay tổ chức sự kiện sôi động. Đây vừa là hình thức du lịch tiện lợi, an toàn lại giúp con người gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành sau những ngày làm việc căng thẳng.

Khách hàng tiềm năng mở rộng

Không bị bó hẹp về nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, bất cứ ai trong độ tuổi nào cũng yêu thích mô hình kinh doanh quán cafe cắm trại. Nhất là sinh viên, dân văn phòng, các bạn trẻ,… thường hay lui tới địa điểm này. Họ thường tìm đến các không gian bắt mắt để check in sống ảo với những bức ảnh hoàn mỹ.

Đa dạng khách hàng tiềm năng lui tới quán cafe cắm trại

Không chỉ có vậy, mô hình quán cafe camping còn là địa điểm hoàn hảo để các nhóm bạn bè, gia đình tụ tập “chill chill” thư giãn, tán gẫu nhằm giải tỏa mọi căng thẳng và  mệt mỏi trong cuộc sống.

Mặt bằng mở quán yên tĩnh, view đẹp

Thông thường, mặt bằng kinh doanh mô hình cafe camping hút khách thường ở vị trí trung tâm, đông dân cư sinh sống sẽ được săn đón nồng nhiệt. Nhưng đối với mô hình quán cafe camping thì lại khác, cần mặt bằng có diện tích rộng rãi, thông thoáng ở vùng ngoại ô để tránh xa sự náo nhiệt, xô bồ của thành phố đô thị.

Mặt bằng mở quán cafe camping yên tĩnh, thông thoáng

Bạn có thể lựa chọn mặt bằng view đẹp trên bãi biển, thảo nguyên, gần ven sông hay bờ hồ đều là không gian lý tưởng mở quán cafe camping. Hãy đảm bảo địa điểm kinh doanh dễ tìm kiếm, có phương tiện công cộng đi lại cùng an ninh đảm bảo.

Doanh thu đa dạng và linh hoạt

Bên cạnh khoản doanh thu về việc cung cấp các loại nước uống hấp dẫn, cafe cắm trại còn có thêm các khoản khác đến từ các dịch vụ như: cho thuê lều cắm trại; dịch vụ tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, ca nhạc; phí chụp ảnh kỷ yếu hay thương mại của các thương hiệu nổi tiếng,… nhằm đáp ứng mọi yêu cầu đa dạng của khách hàng.

Hơn nữa, với tâm lý đi du lịch tại các địa điểm gần thì khách hàng có xu hướng chi mạnh tay hơn so với những mô hình mở quán cafe thông thường. Với khoản doanh thu đa dạng khiến cho mô hình quán cafe camping thu về lợi nhuận siêu khủng lồ.

 

Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược kinh doanh mô hình cafe camping ăn khách nhất hiện nay. Đây là dịch vụ kinh doanh sinh lời cao, có tiềm năng phát triển siêu lợi nhuận. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Thông tin liên hệ


: hanhnguyenehe
:
:
:
: