Đặt banner 324 x 100

Tư vấn lập ĐTM trang trại chăn nuôi và sản xuất giống lợn 0903649 782


Tóm tắt nội dung chính của Báo cáo ĐTM dự án trang trại chăn nuôi sản xuất giống lợn 

-Theo quy định tại Khoản 23 Điều 3 Luật bảo vệ môi trường 2014 đánh giá tác động môi trường hay còn được gọi ĐTM (Evironmantal Impact Assessement- EIA) là việc phân tích, dự báo tác động đến môi trường của dự án đầu tư cụ thể để đưa ra biện pháp bảo vệ môi trường khi triển khai dự án đó.
-Theo đó lậpbáo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án trang trại chăn nuôi sản xuất giống lợn là cơ sở để doanh nghiệp biết rõ hơn về tình trạng chất lượng môi trường của trang trại chăn nuôi của mình từ đó đề ra những biện pháp giảm thiểu ô nhiễm hiệu quả, đạt tiêu chuẩn môi trường theo quy định. Đây là một việc làm cần thiết và bắt buộc để biết được tầm ảnh hưởng của dự án đến môi trường xung quanh của dự án so với mức quy định. Thông qua đó, sẽ là căn cứ xem xét phê duyệt cấp phép cho dự án có đủ tiêu chuẩn môi trường theo quy định hay không. Ngoài ra, đây cũng là bước ràng buộc trách nhiệm của doanh nghiệp, tạo sự chủ động trong vấn đề bảo vệ môi trường tại nơi hoạt động của trang trại chăn nuôi heo vì chăn nuôi là vấn đề nhạy cảm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh, trong quá trình chăn nuôi sẽ có chất thải của gia súc làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh cũng như việc xử lí chất thải.
1.1.Thông tin về dự án
  1. Thông tin chung
5.1.2. Phạm vi, quy mô, công suất 5.1.3.Công nghệ sản xuất
Do tính chất đặc thù riêng về hoạt động chăn nuôi khác với các ngành sản xuất hàng hóa khác nên quy trình chăn nuôi lợn tại dự án được trình bày như sau:
Quy trình chăn nuôi lợn