Đặt banner 324 x 100

Quy trình làm gạo lứt cháy tỏi ngay tại nhà


Cuộc sống ngày càng hiện đại khiến cho con bạn ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sống của mình. Trong đó, ăn uống luôn là mối quan tâm hàng đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thường ngày. Nếu vẫn muốn có một thức ăn vặt đủ vừa thơm vừa ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho thể chất thì người dùng chớ bỏ lỡ món gạo lứt cháy tỏi từ Maily này nhé. Hãy cùng học cách làm gạo lứt cháy tỏi để biết thêm một món ăn vặt vừa thơm vừa ngon và tốt cho sức khỏe của cả gia đình bạn nhé.

Các món ăn này ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn ưa thích hơn. Cách làm gạo lứt cháy củ tỏi cũng vô cùng dễ dàng, người hãy học ngay công thức bên dưới đây để nấu tiếp đãi cả gia đình.

Các nguyên liệu cần có cần chuẩn bị

  • Gạo lứt

  • Rong biển

  • 100gr vừng trắng

  • Củ tỏi

  • Dầu chiên, bột canh, muối hạt tinh

 
Các nguyên liệu cần chuyển bị

Cách thực hiện gạo lứt cháy củ tỏi tại nhà

Để làm món gạo lứt cháy tỏi, bạn cần phải thực hiện hai phần riêng biệt, một là rong biển, hai là gạo lứt. Cụ thể như sau:

Công đoạn 1: Chế biến rong biển rang cháy tỏi

Bước 1: Rong biển khô sau khi mua về nhà, các bạn bỏ vào nước ngâm cho đến lúc rong biển nở mềm, sau đó rửa sạch và vớt ra rổ cho thật ráo nước.

Bước 2: Trong lúc chờ ngâm rong biển, các bạn cho vừng trắng vào trong chảo rang đều tay cho đến lúc vừng chín, hơi ngả sang màu vàng và dậy lên mùi thơm đặc trưng riêng thì tắt bếp. Ngoài ra, bạn tách bóc vỏ tỏi sạch sẽ rồi thái dạng lát nhỏ và để riêng một chiếc bát con nhé.

Bước 3: Rong biển sau khi ráo nước, tín đồ cắt nhỏ thành những khúc dài chừng 1 – 1,5cm, tiếp theo cho vào trong chảo rang đều tay đến khi thật khô. Trong khi thấy rong biển đã bắt đầu quắt lại thì tắt bếp. Trong cách thực hiện gạo lứt cháy tỏi này, nếu không muốn thái vụn rong biển lúc trước rang thì tín đồ có thể rang khô trước tiếp theo mới cho vô cối giã giập ra.

Bước 4: Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, thêm vào dầu chiên rồi làm cho nóng. Khi dầu trong chảo nóng già, các bạn cho phần tỏi đã thái từng lát vào khuấy đều cho đến lúc củ tỏi vàng và dậy mùi thơm. Tiếp sau đó thêm rong biển và vừng đã rang vào cùng với một ít bột canh, tiêu sao cho mặn mà và hợp với hương vị rồi tiếp đó khuấy đều đến lúc Nguyên liệu hòa quyện lẫn vào cùng nhau thì tắt bếp.

 
Công đoạn đầu tiên của quy trình

Công đoạn 2: Chế biến phần gạo lứt rang

Tiếp theo cách chế biến gạo lứt cháy tỏi, sau khi thực hiện xong phần rong biển thì các bạn chuyển sang phần gạo lứt. Đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, hơn nữa còn giúp giảm mỡ bụng, ngăn ngừa nguy cơ béo phì cùng các thể bệnh nguyên hiểm khác liên quan đến hệ tim mạch, giúp thể chất bạn trở nên thon gọn, săn chắc, khỏe khoắn hơn nên hãy ưu tiên sử dụng. Ngoài cách thực hiện gạo lứt cháy tỏi để ăn vặt, người còn có thể nấu cơm gạo lứt để ăn lẫn các loại thức ăn khác, thay cho cơm trắng hằng ngày nữa đấy.

Bên dưới đây là các bước chế biến gạo lứt để làm gạo lứt cháy tỏi:

Bước 1: Tìm đặt gạo lứt ngon phải là loại gạo lứt đỏ vì nó chưa nhiều dưỡng chất nhất.

Bước 2: Gạo lứt mua về, các bạn bỏ vô nước ấm ngâm đủ 22 giờ để gạo nảy mầm. Trong lúc ngâm, bạn cần thường xuyên kiểm tra để duy trì nước hẩm. Với cách ngâm này, gạo lứt của bạn sẽ gia tăng thêm dưỡng chất tốt, giảm bớt các loại chất chống dinh dưỡng có trong gạo lứt.

Bước 3: Gạo sau khi ngâm xong, người cho vô nồi hấp cho chín thành cơm. Sau đó, các bạn cho cơm gạo lứt lên trên mâm, đợi đến khi cơm để nguội và se lại thì mang ra nắng phơi cho hạt cơm khô lại nhé.

Bước 4: bạn bê chảo lên trên bếp đun cho cực nóng và sẽ cho muối bột tinh vào rang trước, khi thấy hơi bốc ra có hương muối thì người cho cơm gạo lứt đã phơi khô vào trong chảo rang cùng. Tín đồ cứ khuấy đều tay ở mức lửa vừa và nhỏ cho tới khi cơm gạo lứt phồng lên, xuất hiện nhiều tiếng nổ lách bóc thì tắt bếp và đổ gạo lứt ra sàng. Chờ đến khi gạo lứt nguội thì bạn lại cho vào chảo khuấy đều thêm nhiều lần nữa là xong.

Thực hiện món gạo lứt cháy tỏi

Gạo lứt và rong biển sau khi chế biến xong thì bạn cho chung vào một cái bát tô to, trộn đều lên. Tiếp theo, bạn cho gạo lứt rong biển cháy củ tỏi vào hũ thủy tinh đậy nắp lại hoặc cho vô túi hút chân không, tránh để gạo lứt tiếp xúc với không khí, giữ được độ giòn vừa thơm vừa ngon được lâu.

Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã hoàn thiện xong cách làm gạo lứt cháy củ tỏi cùng rong biển cực kỳ thơm và ngon, cung cấp bồi bổ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe rồi đấy. Món thức ăn này không chỉ có thể tận dụng như một món ăn vặt hằng ngày giúp chống đói mà còn có thể tận dụng thay cho các bữa ăn trong ngày giúp làm giảm cân hiệu quả nữa đấy. Hy vọng với cách nấu nhanh này, bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà để chiêu đãi bạn bè, người thân. Chúc các bạn thành công với cách làm gạo lứt cháy củ tỏi này nhé! Bạn còn có thể tham khảo thêm các món ăn từ gạo lứt từ nhà MAILEY nhé!

Thông tin liên hệ


: maimaile
:
:
:
: