Đặt banner 324 x 100

HƯớng dẫn cách làm rong biển thơm ngon tại nhà


Nhiều lúc buồn miệng mà ăn gì cũng sợ lên cân. Thế thì bạn hãy thử cách làm rong biển cháy tỏi ngon ngon siêu dễ và cực kì heo-thì này nha! Rong biển được hội giảm cân ưa chuộng bởi vừa giàu đủ chất, vừa chứa rất ít calo trong một thực đơn ăn, anh chị em tha hồ măm mà vẫn giữ dáng.

Một vấn đề “nhức nhối” của thực đơn giảm cân là món ăn thường khá “nghèo” hương liệu gia vị và kém thu hút hơn khoai chiên, gà rán, nước ngọt,... Nhưng điều này không đúng với rong biển cháy củ tỏi.

Rong biển được rang giòn thơm điếc mũi, mằn mặn, ngọt ngọt, bùi bùi vị vừng, đến đám trẻ lười ăn còn mê hơn bim bim ấy! Nó đích thị là một món ăn thần tốc dành cho cả cả các thế hệ trong một gia đình: bạn lớn tuổi dưỡng sinh, trẻ con ăn vặt, anh chị lớn giảm cân.

Trong bài viết này, Maily xin gửi đến bạn cách làm rong biển cháy tỏi thơm ngon dễ dàng nhất. Đến cuối bài viết, chúng mình cùng ngó qua một cách làm bim bim rong biển ăn vặt cực ngon khác nữa nhé! 


Rong biển cháy tỏi món ngon của mọi  nhà

Rong biển cháy tỏi món ngon của mọi  nhà

Cách chế biến Rong Biển Cháy tỏi
Nguyên liệu
  • 40 g rong biển khô

  • 10 g vừng trắng (mè trắng)

  • 15 g tỏi phi

  • 2/3 thìa cà phê muối hạt tôm

  • ½ thìa cà phê đường

  • ¼ thìa cà phê tiêu

  • ½ thìa bột canh nước

  • 1 thìa canh dầu rán


Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Chi tiết cách chế biến rong biển cháy tỏi
Bước 1: Bước đầu chế biến các nguyên liệu

Rong biển có quá nhiều loại. Chúng mình cần dùng rong mứt (thường có dạng từng miếng hình tròn) hoặc lá rong biển để cuộn cơm là thích hợp với món này nhất.

Nếu bạn đang nằm phí trong nước, rong mứt thường là hàng Việt, khai thác, sơ chế và đóng gói tại Việt Nam, giá thành phải chăng hơn rong lá mà thành quả vẫn rất ngon lành và bắt mắt.

Với rong mứt khô bạn chỉ với xé nhỏ là xong. Với rong lá loại cuốn cơm thì dùng kéo cắt sẽ dễ dàng hơn.

Vừng trắng người cho vô một cái rây rửa qua nước để cho sạch bụi, tiếp theo rang ở lửa vừa tới khi vàng thơm. Vừng làm lơ cũng được nha.

Củ tỏi phi có bán sẵn ở chợ và siêu thị vô số, hoặc bạn có thể tự làm. Nếu dùng tỏi tươi thì bạn dùng khoảng 5-6 tép, tách bóc vỏ băm nhỏ. Tín đồ phi tỏi từ khi dầu còn nguội, khi tỏi vừa hơi hơi chuyển vàng là bỏ ra liền kẻo cháy đắng nghét.

Bước 2: Ướp và phơi rong biển

Các bạn hòa tan muối bột tôm, đường kính trắng, tiêu với nước. Nếu bạn thích có một phần hai mùi nước tương thì bớt muối lại nha, vì món này mà nêm mặn là hết cứu.

Các bạn bóp đều rong biển với hương liệu gia vị và dầu chiên. Số lượng nước chỉ có một tí tẹo thôi nên không sợ rong bị xẹp nhiều đâu nha.

Món này chất ngọt khá nổi nên cần cho đường, nhưng không cần cho nhiều quá, lúc sao dễ cháy.

Sau khi bóp đều hương liệu gia vị, tín đồ tãi rong biển ra phơi dưới nắng tầm 1-2 tiếng. Hoặc fan cũng có thể sấy trong lò nướng cho ráo là được, vì đằng nào cũng phải sao khô bên trên chảo nữa. Nếu không hề có khoảng thời gian chờ thì bạn bóp các gia vị xong đem sao ngay cũng không sao, chỉ tội không giòn lâu bằng có phơi, làm xong nên ăn hết ngay.

Bước 3: Rang khô rong biển

Các bạn làm cho chảo nóng lên và cho rong biển vào rang ở mức lửa nhỏ nhất. Tín đồ cần dùng chảo to, sâu lòng. Chỉ sau khoảng 5-7 phút là rong biển sẽ khô ron, giòn tan.

Nếm thấy rong biển giòn như ý rồi thì bạn rắc vừng và củ tỏi phi vào khuấy đều. Rong mứt “xù xì” hơn rong lá nên vừng và tỏi sẽ bám nhiều hơn, trông đẹp hơn.

Có một cách khác là đem rong chiên ngập hết dầu. Cả rang và chiên ngập dưới dầu đều cho miếng rong giòn ngon. Chiên thì béo hơn, ăn nhanh ngán và cũng không heo-thì bằng rang.

Bước 4: Cách thực hiện Rong Biển Cháy tỏi - hoàn thành

Kết quả món ăn khô ráo, giòn tan, có vị mằn mặn ngọt ngọt thơm thơm, không mặn quá, không khét, không ỉu, củ tỏi không bị đắng.

Rong biển nguội hẳn thì bạn cất vào lọ kín có gói hút ẩm, có thể để được cả tháng trong tủ lạnh luôn. Rong biển cháy củ tỏi gặm nhấm ăn vặt hoặc ăn lẫn cơm, cháo trắng cũng rất là ngon

Rong biển là một thực phẩm bổ dưỡng tuy nhiên còn khá lạ với người Việt. Ngoài được nấu canh, trộn salad, các bạn hãy thử cách làm rong biển cháy củ tỏi và cách làm bim bim rong biển để thay đổi vị dở cơm hàng ngày cho tất cả mọi người nhé! Ngoài ra bạn còn có thể truy cập tại mailee.com.vn để thưởng thức các món ăn vặt ngon từ rong biển nhé!