Đặt banner 324 x 100

Các cách chế biến món cá chỉ thơm ngon tại nhà


Món cá chỉ vàng nướng phần thịt cá dai dai, giòn giòn, xé mỗi một khoanh nhỏ ăn với một xíu tương ớt cay nữa là ngon nhức nách. Món có thể một lượng vừa đủ để ăn cơm còn lại có thể trở thành món mòi cho vài ba chén rượu lai rai giữa các cụ, các bố cho ấm các bạn thì còn gì bằng. Trổ tài ngay tại căn bếp nhà mình nhé, chắc sẽ có được cơn mưa lời khen từ các thành viên trong gia đình đấy. Chúc cả cả các bạn hoàn thành thành công món ngon này nhé.

1666866908doqu1n2qsu_1667786571_1668080000.jpg

Hướng dẫn cách nướng cá chỉ

Nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng

Nguyên vật liệu nướng cá chỉ vàng bằng lò vi sóng

500 gram cá chỉ vàng khô, các con cân nhau, màu vàng sáng.

Cồn hoặc bếp gas, lò vi sóng.

Tương ớt cay.

Cách chế biến cá chỉ vàng nướng

Bước 1: Xếp cá thành một lớp dàn đều lên ở trên vỉ nướng.

Bước 2: Các bạn tiến hành cho cồn vào nồi cũ hoặc chảo inox.

Bước 3: Châm lửa vào cồn. Nếu dùng vỉ nướng kẹp thì fan có thể lật hai mặt vỉ nướng. Cá chỉ vàng khi được làm thành kết quả khô thì đã được tẩm ướp hương liệu gia vị trước đó. Nên người không cần nếm nếm thêm thứ gì, nếu cần ăn cay hơn bạn có thể rắc một chút ít ớt khô lên bề phía mặt cá.

Bước 4: Cá chỉ vàng được nướng cho đến khi cả hai mặt của khúc cá đều vàng ươm dậy lên hương thơm thu hút.

Bước 5: Bày ra đĩa. Xé ra thành từng khoanh nhỏ vừa ăn và bày ra khay.

Cá chỉ vàng kho tiêu

Các nguyên liệu cần có làm cá chỉ vàng kho hạt tiêu

Cá chỉ vàng tươi, sống, các con cân nhau.

1 thìa muối hạt.

2 thìa đường.

1 thìa nước mắm.

1 thìa dầu rán tỏi đã khử thơm.

Các loại các gia vị khác: hạt tiêu, hành, ớt, nước màu, gừng.

Quy trình chế biến cá chỉ vàng kho tiêu

Bước 1:

Làm sạch cá, xát qua một lớp muối hạt để loại bỏ lớp vẩy mỏng và làm bay mùi tanh cho cá.

Rửa cho sạch, ướp với 1 chút muối hạt, nước mắm để cho gia vị ngấm đều vào cá. Trong khoảng thời gian ướp cá trong vòng khoảng 10 phút.

Bước 2: Có một mẹo nhỏ dùng cho các chị em sẽ là lúc trước đem cá chỉ vàng đi thì đem cá chiên sơ một chút cho cá hơi vàng giòn thì khi kho cá sẽ rất là mềm và giòn thịt hơn.

Bước 3:

Xếp gừng thái lát xuống dưới đáy nồi để tránh cá bị cháy, vị gừng khi ăn đều hơn.

Tiếp đó bỏ cá vào nồi kho cùng hương liệu gia vị đã được, cuối cùng bỏ là hành, tiêu ớt, 1 chút nước dùng.

Bắc bếp hâm nóng cá.

Bước 4:

Quá trình đun cá hết sức quan trọng, tín đồ cần nên nhớ đến lượng nước và lửa để tránh cá bị cháy.

Trong lúc kho cá, cho thêm 2 thìa đường kính trắng nhỏ vào trong chảo, vừa đun vừa khuấy đều tay đều làm cho nước hàng. Khi nước hàng đã được thì bạn cho vô nồi cá kho, tiếp tục đun đến lúc khô hết nước.

Cần nhớ cá kho hạt tiêu đừng để quá cạn hết nước như thế cá sẽ bị khô, thịt cá sẽ không mền thịt nữa.

Làm sao để cá chỉ vàng khô để được lâu

Với món ăn nổi tiếng – cá chỉ vàng nướng cực kỳ cuốn hút mà ai đã ăn một làm chắc sẽ nhớ mãi và muốn ăn thêm nhiều lần nữa. Ngoài cá chỉ vàng nướng món ăn đặc sản, Các nguyên liệu cá chỉ khô còn được dùng để chế biến nhiều các món ăn cuốn hút khác: cá chỉ rán, cá là gỏi xoài… Vì lẽ ấy nên mọi người thường hay dữ trữ cá chỉ vàng để ăn dần.

Cá chỉ cũng tương tự như các loại cá khô khác. Muốn giữ chúng sử dụng lâu dài bạn rất cần có bí quyết bảo quản đúng cách để loại bỏ đi sự tấn công của các vi khuẩn là cá nhanh bị hỏng, gây lãng phí.

Nguyên lý của việc làm cá chỉ vàng khô đó là làm mất nước trong cả, vì đây đó là nguyên nhân khiến cá dễ bị mốc, hỏng, gây ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng, vị của cá và tiết ra thành phần độc hại.

Để mà thích hợp nhất thì nên ăn cá chỉ vàng ngay khi bạn sau khi mua về để được hương vị ngon nhất của nó. Nếu chưa sử dụng ngay hoặc các bạn mua rất nhiều không dùng hết, cá cần phải được bảo quản. Cách bảo quản cá chỉ vàng trong tủ lạnh thì tín đồ nên bọc kín hoặc cho vô hộp để tránh gây mùi gây mùi cho những đồ ăn khác trong tủ rồi bỏ vào ngăn mát. Với cách này các bạn có thể để cá trong khoảng 1 tháng.

Ngoài ra thì bạn cũng có một kiểu khác để bảo quản cá chỉ vàng đó là làm khô cá bằng cách phơi nắng để cạn hết nước. Sau đó vẫn là các công đoạn bọc kín để tránh độ ẩm và không khí.

1668079999aewp4fdsjl.jpg
Cách bảo quản cá chỉ vàng

Nhưng cách này bạn cũng chỉ có thể để tối đa trong khoảng chừng 1 tuần. Và nếu còn dùng lâu hơn thì thi thoảng bạn nên vớt ra phơi nắng lại một lần.

Đừng làm lơ món cá chỉ vàng nướng siêu vừa thơm vừa ngon này để tiếp đãi cả nhà nhé. Chắc khỏe món ăn sẽ chinh phục trái tim của tất cả thành viên trong gia đình đấy. Đây là một gợi ý siêu dễ dàng, dễ hoàn thiện tại nhà vì vậy hãy bắt tay vào ngay chế biến nhé. Đừng quên chia sẻ thành quả và theo dõi MAILEY để cập nhật thêm cả một thế giới bí quyết món ăn ngon các chị em nhé. Nếu bạn có nhu cầu mua các món ăn vặt khác bạn có thể truy cập tại trang website của Công ty TNHH Mailee nhé!