Đặt banner 324 x 100

Công thức làm khô mực tẩm vị thơm ngon khó cưỡng


 Làm mực khô tẩm gia vị ăn cực ghiền các bạn đã làm thử chưa? Đây là quà vặt cực sở trường của không chỉ các bạn nhỏ mà các ông chồng cực mê bởi vị rai rai, béo ngậy và gia vị chua mặn ngọt cuốn lưỡi. Nếu đang bí ý tưởng chưa biết làm món gì tiếp đãi cả gia đình cuối tuần thì vào bếp ngay với MAILEY cách làm khô gà tẩm vị đơn giản này nhé.

 

Mực cán tẩm vị món ăn ngon đầy chất dinh dưỡng

Nguyên liệu cần phải có để làm món mực khô tẩm các gia vị

Để có thể làm món mực khô tẩm gia vị ngon đúng điệu thì các bạn nên chọn loại mực nhỏ nhé. Dưới đây là đầy đủ Các nguyên liệu cần có để làm các món ăn, các bạn có thể cho thêm sao cho phù hợp với khẩu vị của cả nhà mình.

  • 1kg mực khô

  • 200gr đường phèn

  • ½ thìa muối

  • 1 thìa gia vị bột ngọt

  • 1 thìa ớt bột nhỏ

  • 50ml nước lã

Phương pháp làm món mực khô tẩm gia vị thơm ngon tại nhà

Các nguyên liệu đã chuẩn bị đầy đủ, giờ mọi người tiến hành sơ chế mực lúc trước chế biến nhé. Công đoạn này không tốn không ít thời gian tuy nhiên lại quyết định tới 90% mùi vị thơm và ngon của món mực khô tẩm gia vị, do đó tín đồ cẩn thận nếu đây là lần đầu hoàn thiện.

Bước 1: chế biến sơ qua mực sạch sẽ

Tác đầu mực, loại bỏ phần dè mực, phần cứng chạy dọc trên thân của mực. Tiếp theo vứt da mực và cạo sạch cùng với nước.

Hầu hết các bếp ăn chế biến món mực tẩm gia vị này cũng thường bỏ đầu vì đây là bộ phận khá khó ăn. Các bạn có thể dùng đầu mực để hấp, ăn chấm cùng với nước mắm ăn lẫn cơm cũng rất ngon nhé.

Bước 2: Nướng mực và cán mực khô

Sau khi công đoạn chế biến sơ qua mực hoàn tất, tín đồ nướng mực sơ qua trên lửa nhỏ khoảng 200 độ C. Chú ý đừng nướng quá lâu sẽ khiến mực bị khô, khó làm mềm ở bước tẩm hương liệu gia vị và chế biến.

Trong quy trình chế biến mực tẩm gia vị ở các nhà máy họ thường sử dụng máy cán để mực được bằng phẳng hoặc tận dụng vật cứng. Vì làm thủ công tại nhà, bạn có thể sử dụng chày để cán mực thẳng tiếp theo đem nướng, bóc tách thành từng sợi nhỏ cũng được nhé.

Các loại gia vị tẩm ướp
Bước 3: Tẩm ướp mực với gia vị

tín đồ cho tất cả Nguyên vật liệu đã chuẩn bị vào trong chảo và bật lửa thật nhỏ. Quấy đều tay để Nguyên liệu hòa lẫn với nhau tạo thành hỗn hợp nước sền sệt và tắt lửa rồi nhắc xuống.

Tiếp tục, bạn cho mực xé thành sợi vào trong chảo và quấy đều. Dùng tay bóp dìu dịu sẽ giúp hương liệu gia vị thấm đều vào trong từng sợi mực. Cho ngấm khoảng 1 giờ là vừa dùng

Bước 4: Sấy khô mực tẩm hương liệu gia vị

Quy trình làm món mực khô xé tẩm hương liệu gia vị đã đến hồi kết rồi đây. Tuy là công đoạn cuối cùng tuy nhiên người cũng đừng chủ quan không rất dễ khiến “đổ sông đổ bể” kết quả mà chúng ta đã chuẩn bị nãy giờ nhé.

tận dụng một chiếc chảo chống dính, cho lên trên bếp và bật lửa nhỏ. Sau đó, người cho mực đã có được tẩm ướp các gia vị và đảo đều và khi thấy mực khô lại. Thử nếu vừa miệng thì người cho ra tô hoặc khay.

Bạn cần đem khay mực này ra để phơi nắng khoảng 2 – 3 giờ để mực được khô đều. Nếu sẵn có lò nướng thì bạn dùng lò để sấy mực tẩm ướp, đặt mức 100 độ C là được.

Rồi, giờ thì các bạn đã có được một đĩa mực khô xé tẩm các gia vị cực hấp dẫn. Các món ăn ăn với bia hoặc coca thì đúng điệu.

Cách bảo quản mực khô tẩm gia vị ăn để lâu vẫn ngon

Nếu đây là lần đầu bạn làm mực xé tẩm hương liệu gia vị thành công, lần tới làm nhiều hơn thì MAILEY mách bạn cách bảo quản đơn giản, để lâu ăn vẫn ngon như sau:

  • Bỏ vào một chiếc hộp đậy nắp, để trong ngăn để mát của tủ lạnh để dùng dần. Đừng để trong tủ bếp bởi chúng có thể bị mốc.

  • Bạn cũng có thể để vào túi và hút chân không càng tốt. Tiếp theo để ở bất cứ đâu khô ráo trong nhà như tủ bếp, bàn bếp hoặc bàn uống nước để chiêu đãi khách, cho các bé trong nhà ăn,… rất phù hợp luônHy vọng với mọi chia sẻ về cách làm món mực xé tẩm gia vị lai rai ngày hôm nay của mailee.com.vn hữu ích cho các nhé. Nếu vì bận quá mà vẫn muốn thưởng thức món mực xé thành từng sợi ngon thì nhớ tới ngay Mực xé thành sợi MAILEY vừa thơm mềm dai dai ăn liền cực tiện nha. Giá thì vô cùng “hạt dẻ”, không tốn công, ăn một lần nghiện luôn!