Đặt banner 324 x 100

Cách ướp mực nướng ngon chuẩn bị


Bạn là một người hay thích nấu ăn và muốn nấu cho bạn thân những món thật ngon?. Các bạn thích món mực nướng nhưng chưa biết cách thực hiện như thế nào cho thu hút. Đừng lo, bài viết này của MAILEY sẽ mách các bạn cách ướp mực tươi nướng thơm lừng cả nhà đều mê.

Mực nướng ăn là ghiền

1. Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Các nguyên liệu làm Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Mực ống tươi 500 gr

Sa tế 2 muỗng nhỏ canh

Gừng 1 củ

Củ sả 2 cây

Củ tỏi 1 củ

Hành tím 2 củ

Rượu trắng 100 ml

Que xiêng 100 gr

Cách thực hiện Mực nướng sa tế ngon với sốt ướp chuẩn

Bước đầu chế biến mực

Mực tươi khi mua về cạo sạch, rút bỏ mai mực, mắt mực, túi mực, rửa sạch sẽ cả bên phía trong lẫn phía bên ngoài với rượu gạo và củ gừng. Rửa cho sạch cùng với nước để hết mùi rượu, để nguyên con.
Ướp mực
Để ướp mực người tiến hành pha hỗn hợp nước sốt trong 1 chiếc bát như sau: 2 muỗng sa tế, 2 muống nêm canh dầu hào, hành, tỏi, cây sả băm nhỏ, 2 muỗng nhỏ canh đường kính trắng thốt nốt, 1 muống nêm canh gia vị hạt nêm, 1 muỗng nước lọc. Trộn lẫn đều hỗn hợp rồi rưới lên mực.
Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cất trong ngăn làm mát tủ lạnh 1/2 tiếng. Trong thời gian ướp mực các bạn sẽ chuẩn bị bếp than, vỉ nướng để nướng mực.
Đặt vỉ nướng lên bếp, dàn đều mực lên trên mặt bắt đầu nướng. Nướng mỗi mặt khoảng 5 phút rồi trở mặt giữ lại, quét nhiều lần nước dùng sốt ướp để mực không bị cháy.
trong khi thấy mực chín vàng dậy hương thơm thì cho mực ra đĩa, cắt thành từng khúc vừa vị.
kết quả
Mực chín vàng đều 2 mặt không bị cháy. Cắt mực thành các khoanh đều đặn, trang trí thêm rau ưa nhìn. Thịt mực dai giòn và ngọt thịt. Vừa vị với sự kết hợp hương thơm của sả tỏi, chút cay cay của sa tế ăn mặn mà.
2. Mực nướng muối bột ớt
Các nguyên liệu cần có làm Mực nướng muối ớt
Mực lá 600 gr(2 con)
Xà lách 100 gr
Dưa leo 100 gr
Ớt tươi 5 quả
Rượu trắng 200 ml
Muối hạt hột 2 muỗng canh
Cách làm Mực nướng muối ớt
Chế biến sơ qua mực
Mực lá ngon và ngọt thịt hơn mực ống, khi mua về rút bỏ mai, răng, mắt, có thể vứt da nếu thích rồi rửa sạch cả trong lẫn ngoài với chút giấm và củ gừng cho bớt mùi vị tanh. Rửa sạch sẽ lại với nước rồi vớt ra để ráo.
Nếu thịt mực dày thì sử dụng dao khứa chéo nhiều đường tạo hình vảy rồng vừa đẹp mắt vừa ngấm được gia vị tốt hơn.
Giã muối bột ớt
quả ớt tươi và muối hạt hột đem giã nhỏ để thu được hỗn hợp muối bột ớt. Lượng ớt và lượng đường kính trắng cân đối để không quá mặn cũng như phù hợp với hương vị cay của mỗi tín đồ.
Ướp mực
Ướp mực với muối ớt trong vòng 30 phút cho ngấm vị sau đó tiến hành nướng.
Nướng mực
Để nướng mực bạn có thể nướng bằng vỉ nướng than hoa, nướng bằng nồi chiên không dầu hoặc nướng bằng lò vi sóng bật chế độ nướng. Trong đó nướng bằng nồi chiên không dầu và lò vi sóng bật chế độ nướng là nhanh gọn và tiết kiệm trong khoảng thời gian hơn cả.
Thành phẩm
Mực nướng muối hạt ớt có không cần nhiều Nguyên vật liệu tuy nhiên vừa thơm vừa ngon, cay cay, lạ biệt rất thích hợp làm các món ăn nhậu trong những ngày trời lạnh.



Thành quả của các món nướng 

Trên đây là bài viết hướng dẫn 2 cách chế biến món mực nướng với sa tế, muối bột ớt ngon bá cháy dễ làm tại nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công! Chúc các bạn thực hiện thành công! Ngoài ra bạn có thể lựa chọn các món ăn ngon từ mực của Công ty TNHH Mailee nhé!