Đặt banner 324 x 100

Các thành phần có trong gạo lứt bạn cần biết


Gạo lứt được biết đến như một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Vô số chị em đang áp dụng cho ăn uống giảm cân của bản thân mình cũng như được các chuyên gia khuyên dùng. Nhưng, liệu ăn gạo lứt có mập không? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!
Ăn cơm gạo lứt có tăng cân không?
Câu trả lời là không, ăn cơm gạo lứt không khiến các bạn tăng cân vì hàm lượng chất xơ cao khiến tín đồ ăn có cảm giác no lâu, giảm nhu cầu ăn uống trong một thời gian dài. Cùng lúc với đó thì hàm lượng calo có trong gạo lứt là rất thấp, kể cả khi ăn một lượng lớn thì calo nạp vào thể chất vẫn không thể nào bằng gạo trắng bình dân.
Hàm lượng chủ yếu của gạo lứt là các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, các nguyên tố vi lượng và vitamin nhiều chủng loại. Do đó các bạn có thể tự tin ăn gạo lứt để cải thiện thể chất và sức khoẻ mà không lo bị tăng cân.
Ở nữ giới, ăn gạo lứt giúp kích thước vòng bụng trở nên nhỏ nhắn, chỉ với ăn 150gr gạo lứt thường ngày và áp dụng trong trong khoảng thời gian 6 tuần sẽ giúp làm giảm trọng lượng cơ thể và chỉ số vòng 2 một cách đáng kể.
Ăn cơm gạo lứt có tăng cân không?
Gạo lứt chuyên dùng trong ăn uống giảm cân
Gạo lứt có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta và thường được gắn với việc thực đơn đảm bảo. Có thể xem gạo lứt như một loại ngũ cốc nguyên hạt vì gạo lứt chỉ vứt đi lớp vỏ trấu (lớp vỏ cứng phía bên ngoài có tác dụng bảo đảm hạt gạo) và giữ lại lớp cám giàu chất dinh dưỡng hơn so với gạo trắng. Gạo lứt đều có gạo tẻ và gạo nếp và được chia làm hai loại theo gam sắc là đỏ và đen(tím). Nhưng hiện nay, nhiều bạn đã tránh sử dụng gạo lứt khi khẩu phần ăn low carb ngày càng phổ biến.
Thành phần đủ chất có trong gạo lứt
Chúng ta thường hay gặp phải những câu hỏi như gạo lứt là gì hay gạo lứt bao nhiêu calo. Mặc dù là một loại thực phẩm đơn giản nhưng gạo lứt chứa rất nhiều thành phần đủ chất rất tốt cho sức khỏe. Thành phần đủ chất nổi bật trong gạo lứt có thể kể đến là:
Protein
Các Axit amin liên kết tạo thành protein trong gạo lứt giúp tăng trưởng và duy trì các mô tế bào. Một khi thể chất có thay đổi về khối lượng thì nhu cầu đối với lượng protein sẽ càng cao hơn trước. Trung bình thì trong 100g gạo lứt có chứa 2,6g protein.
Chất béo
Chất béo có trong gạo lứt sẽ hỗ trợ xây dựng cấu trúc thể chất, dự trữ và cung cấp năng lượng cho các cơ bắp cũng như mọi hoạt động sống cần thiết. 1G chất béo chứa tới 9 calo, và trung bình 100g gạo lứt chứa khoảng 1g chất béo. Ngoài ra còn có thể phân chia thành chất béo không bão hoà và chất béo bão hoà. Trong đó hàm lượng chất béo không bão hoà trong gạo lứt cao hơn, làm giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch, suy giảm các bệnh tim mạch và đặc biệt có lợi cho sự phát triển của cơ thể.
Folate(B9) Folate hay còn được biết tới như là vitamin B9 rất quan trọng trong việc hình thành tế bào hồng cầu và phát triển tế bào khỏe mạnh. Một thực đơn ăn cung cấp đầy đủ Folate sẽ giúp cho cơ thể của bạn luôn săn chắc, ít bị mệt mỏi kể cả khi cân nặng thay đổi lên xuống.
Các thành phần có trong gạo lứt
Mangan
Gạo lứt là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng mangan cao. Mặc dù chỉ với một lượng nhỏ nhưng khoáng chất này có vai trò trọng yếu đối với thể chất, bao gồm chữa lành vết thương, kích thích xương phát triển, điều chỉnh lượng đường trong máu, chức năng thần kinh hoặc chuyển hóa co cơ. Khoáng chất này đặc biệt cần thiết dành cho những ai cần điều chỉnh tốc độ chuyển hoá năng lượng và cân nặng của thể chất. Các thành phần chứa trong gạo lứt,
Chỉ cần một dĩa cơm gạo lứt, tín đồ đã có thể đáp ứng gần như cả cả nhu cầu về đủ dinh dưỡng cần thiết cho một ngày. Hứa hẹn bài viết trên đã giúp người trả lời được câu hỏi ăn cơm gạo lứt có tăng cân không? MAILEY chúc các bạn đơn giản kiểm soát khối lượng và có hình thể đẹp chuẩn như mong muốn.