Đặt banner 324 x 100

Quy trình giảm cân sau 7 ngày


Tận dụng gạo lứt để giảm cân là cách làm đang được vô số người áp dụng. Nhưng, cũng có những bạn chia sẻ việc ăn gạo lứt không đưa lại tác dụng giảm cân. Cùng chúng tôi tìm hiểu ăn gạo lứt có béo không? Qua bài viết bên dưới đây.

Để biết được bất kỳ một thực phẩm nào có gây giảm hay tăng cân không, trong đó có gạo lứt thì mọi người cần phải biết được thực phẩm đó là gì, thành phần đủ dinh dưỡng của chúng có gì cũng như những tác động của chúng đối với quá trình tăng, giảm cân.

Gạo lứt là gì?

Gạo lứt hay còn gọi là gạo nâu, gạo lứt. Đây là loại gạo không sử dụng công nghệ đánh bóng nên giữ nguyên lớp vỏ lụa màu nâu (nguyên cám) nên chứa không ít vitamin B1, B2, B6, vitamin E, chất xơ, magie, sắt giúp cung cấp nguồn năng lượng cho thể chất. Cấu tạo của một hạt gạo sẽ gồm có 4 phần chính. Bước đầu tiên phải kể đến là phần vỏ trấu bên ngoài, phần lớp màng mỏng ở giữa, phần hạt gạo mà mọi người vẫn ăn hàng ngày. Cuối cùng là phần phôi hạt ở phía trong cùng.

Hạt gạo trắng trong bữa ăn của chúng ta là những hạt gạo đã trải qua xay xát và bóc tách. Nó mất đi lớp vỏ trấu và lớp màng ở bên phía ngoài và chỉ còn lại phần hạt gạo và phôi hạt bên trong. Còn hạt gạo lứt là loại gạo chỉ vớt bỏ hết lớp vỏ trấu ngoài cùng. Chính vì thế nó giữ lại gần như toàn bộ lớp màng mỏng và hạt gạo lẫn phôi gạo.

 


Gạo lứt là gì?

Thành phần dinh dưỡng có trong gạo lứt

  • Gạo lứt giàu vitamin B, magie, selen và sắt. Nó có tác dụng hiệu quả thuộc những fan mắc bệnh tiểu đường kính trắng, rối loạn mỡ máu và béo phì.
  • Có hàm lượng chất xơ của gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường. Do vậy khi ăn gạo lứt cơ thể fan sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu. Điều này khiến cơ thể không có cảm giác thèm ăn vặt.
  • Chất xơ có trong gạo lứt rất cao giúp fan cải thiện được hệ tiêu hóa.
  • Ngoài ra, thành phần Alpha lipoic acid có nhiều trong gạo lứt còn tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon, chất béo. Nó có tác dụng giúp giảm lượng mỡ dự trữ. Bên cạnh đó, gạo lứt có chỉ số GI khá thấp khiến việc hấp thụ được tinh bột trong gạo lứt diễn ra khá lâu nên cơ thể không hề có cảm giác đói, thèm ăn.
  • Đặc biệt, trong gạo lứt còn có chứa gamma aminobutyric axit, squalene giúp làm da sáng bóng, mịn màng, mờ những nếp nhăn.
  • Một chất có trong gạo lứt nữa là lignans giúp ngăn ngừa các yếu tố gây tim mạch.
  • Vậy nên, ăn gạo lứt không chỉ là bí quyết giảm cân hiệu quả, mà còn là giải pháp đẹp da giữ dáng mà nhiều phái đẹp đang cần.

Ăn cơm gạo lứt có tăng cân không?

Ăn cơm gạo lứt KHÔNG gây tăng cân. Bởi vì trong gạo lứt có hàm lượng chất xơ cao, nó sẽ làm cho cơ thể có cảm giác no, không muốn ăn phụ. Từ đó, kích hoạt cơ chế hạt tiêu thụ ít calo.

Thành phần đủ dinh dưỡng trong gạo lứt có nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, lượng calo giữa gạo lức và gạo trắng (loại thực phẩm chính dùng hàng ngày) không có sự chếnh lệch nhiều. Trong 100g gạo lức có chứa 110,9 calo, trong gạo trắng có chứa 130 calo. Việc tín đồ ăn gạo lức quá nhiều, mỗi bữa từ 3-4 đĩa cơm tương đương với 1500 calo. Kết hợp cùng những thức ăn nhiều chất béo sẽ khiến cân nặng tăng lên. Chính vì vậy, để ăn gạo lứt không tăng cân bạn nên có lịch trình thực đơn phù hợp. Sử dụng lợi thế của gạo lứt là ăn ít tuy nhiên vẫn no lâu để giảm cân.

Tại sao nhiều bạn chọn ăn gạo lứt?

Gạo lứt làm giảm cân

Như đã nêu ở trên, ăn gạo lứt có tác dụng giảm cân với điều kiện áp dụng đúng cách. Nếu quá lạm dụng gạo lứt nó có thể gây tăng cân nhanh chóng. với những hiệu quả giảm cân mà gạo lứt đưa lại, nên nhiều người đã chọn nó làm Các nguyên liệu cần có để giảm cân.

Gạo lứt tốt cho tim mạch

Gạo lứt ngoài tác dụng giảm cân vừa tốt cho tim mạch. Nhờ có hàm lượng chất xơ cao nên gạo lứt hỗ trợ tốt cho tim. Thêm vào đó, trong gạo lút còn chứa magie, lignans. 2 Chất này hoàn hảo cho bệnh mạch vành. Nó giúp giảm sự xuất hiện của các yếu tố dẫn đến tim mạch như: huyết áp, giảm lượng cholesterol, tăng sự dẻo dai của cành mạch. Ngăn ngừa bệnh lý suy tim, đột quỵ.

Gạo lứt không gây tăng cân tốt cho tín đồ tiểu đường kính trắng

Những lợi ích của gạo lứt với người bị tiểu đường là kiểm soát lượng đường trong máu, giảm insulin đột biến. Ngoài ra, nó còn giúp làm giảm chất hemoglobin A1c - chất không tốt cho người bị đái tháo đường. Bằng cách thay thế gạo trắng bằng gạo lứt, các bạn có thể giúp làm giảm lượng đường huyết nạp vào cơ thể.

Gạo lứt không gây tăng cân và không chứa gluten

Gluten được biến đến là một protein gây dị ứng. Nó có nhiều trong lúa mì và lúa mạch. Nếu cơ thể không dung hòa protein này sẽ gây những tác dụng phụ như: đầy hơi, buồn nôn, đau bao tử, hệ tiêu hóa kém,.. Chính vì thế gạo lứt phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ đến già.

Vậy là ngoài tác dụng giúp làm giảm cân, gạo lứt còn tốt cho tim mạch, hóa và người bị tiểu .


Lợi ích của việc ăn gạo lứt

Trên đây là giải đáp thắc mắc ăn cơm gạo lứt có tăng cân không và gợi ý ăn uống giảm cân 7 ngày với gạo lứt. Ngoài chú ý chế độ ăn uống, để kiểm soát bạn cần kết hợp với luyện tập thê thao. Sử dụng máy chạy bộ, xe đạp tập là cách được nhiều người tận dụng để giảm cân. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các món ăn làm từ gạo lứt tại mailee.com.vn.