Đặt banner 324 x 100

Một số công dụng của rong biển bạn nên biết


Rong biển sấy khô khá được ưa chuộng bởi chúng có hương vị thơm ngon, dễ thưởng thức và vẫn tuyệt vời cho sức khỏe. Ngoài ra, nhiều bạn đặt câu hỏi rằng cách làm rong biển sấy khô ăn liền. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết rõ hơn về các công dụng của rong biển khô.

Rong biển khô là gì?

Rong biển là một nhóm thực vật phát triển ở vùng nước lợ, được sử dụng trong nhiều nền ăn uống, lạ biệt là ăn uống của người Châu Á. Để đưa sản phẩm rong biển sấy khô đến tay người tiêu dùng, rong biển phải qua các công đoạn chế biến và sấy khô theo chuẩn xác vệ sinh an toàn thực phẩm.


Rong biển khô là gì

Giá trị dinh dưỡng của rong biển khô

Lượng Natri tối đa chúng ta có thể hấp thụ thường ngày là từ 1500mg - 2300mg. Rong biển khô chứa một lượng Natri khá cao (khoảng 312mg cho một chế độ ăn). Vì vậy ăn rong biển khô giúp chúng ta bổ sung Natri, tránh được bệnh lý do sự thiếu hụt nguyên tố này gây ra chẳng hạn như bệnh hạ Natri máu.

Theo các chuyên gia, loại thực phẩm này còn là nguồn cung cấp vitamin B6, một loại vitamin rất quan trọng trong việc hỗ trợ các hoạt động chức năng não. Ngoài ra, rong biển khô có chứa các thành phần đủ chất mà thể chất cần hằng ngày như Kali, Canxi, Magiê, Phốt Pho, Kẽm, Đồng, vitamin A…


Giá trị dinh dưỡng của rong biển

Một số tác dụng của rong biển sấy khô với sức khỏe

Làm sạch máu

Thành phần Fertile Clement có trong rong biển khô có khả năng lọc máu, điều tiết sự lưu thông của máu và tiêu độc, khác lạ là với những tín đồ có máu xấu. Fertile Clement còn là chất quan trọng trong tuyến giáp trạng - nơi tạo ra hooc-môn sinh trưởng, giúp thể chất phát triển.

Tốt cho tiêu hóa

Trong rong biển sấy khô có Alga Alkane Mannitol - một loại tự nhiên có khả năng nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho đường ruột cũng như thúc đẩy quá trình tiêu hóa chung của toàn hệ tiêu hóa.

Chống lão hóa

Bởi vì có chứa vô số các chất chống oxy hóa nên rong biển khô được khuyến khích tận dụng với chị em phụ nữ có nhu cầu chống lão hóa. Ngoài ra, ăn rong biển khô còn giúp các chị em trong giai đoạn mãn kinh cải thiện tâm trạng, hạn chế sự căng thẳng và cáu kỉnh.

Nuôi dưỡng tóc

Rong biển khô không chỉ chứa nhiều vitamin mà thực phẩm này còn được thừa hưởng hơn 90 loại khoáng chất từ nước biển nên rất thích hợp dùng để dưỡng tóc suôn mượt. Vì lý do đó nên chiết xuất rong biển cũng thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng tóc đến từ Nhật Bản.


Công dụng của rong biển khô

Rong biển sấy hay rong biển tươi đều có hàm lượng đủ dinh dưỡng gần như giống nhau. Ẳn rong biển thường xuyên có thể giúp mọi người chắc chắn và tươi trẻ hơn. Nếu muốn tìm kiếm sản phẩm làm từ rong biển chất lượng, đừng suy nghĩ chần chừ liên hệ với Công ty TNHH Mailee nhé!