Đặt banner 324 x 100

Gạo lứt huyết rồng là gì? Cách chế biến gạo lứt huyết rồng


Trong khoảng thời gian đâu đây, việc tận dụng gạo lứt huyết rồng thay cho gạo tẻ trong bữa cơm hằng ngày được không ít người quan tâm. Loại các loại hạt này được cho rằng không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn đưa lại vô số lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Vậy thực tế giá trị đủ dinh dưỡng và công dụng của gạo lứt huyết rồng ra sao? Cùng Mailey tìm hiểu trong bài viết sau!

Xem thêm: Gạo lứt huyết rồng có giảm cân không?

Gạo lứt huyết rồng là gì?

Gạo lứt huyết rồng là gạo huyết rồng được xay sơ, còn giữ nguyên lớp cám bên ngoài. Đây là phần chứa hàm lượng dưỡng chất quan trọng như: chất béo, chất đạm, chất xơ và nhiều loại vitamin khác.

Loại gạo này có nguồn gốc từ vùng Đồng Tháp Mười và Tứ Giác Long Xuyên, được trồng ở những vùng đất ngập sâu từ 1-2m. Do có nguồn gốc từ lúa hoang nên cây có sức sống rất mạnh mẽ, chống chịu sâu bệnh tốt, độ tinh sạch cao.

gạo
Gạo lứt huyết rồng là gì

Có nên sử dụng gạo lứt huyết rồng?

Những năm đâu đây, nhiều người đã bắt đầu lựa chọn tận dụng gạo lứt huyết rồng khi áp dụng bí quyết thực dưỡng nhằm hỗ trợ điều trị một số bệnh và nâng cao sức khỏe. Vậy thực tế điều này có đúng hay không?

Giá trị đủ dinh dưỡng của gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt huyết rồng có hàm lượng đủ dinh dưỡng rất cao và nhiều chủng loại. Thành phần chính có trong loại gạo này bao gồm các loại vitamin như B1, B2, B3, B5, B6, K…, chất xơ, chất béo, chất đạm, các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie, photpho, omega 3, omega 6, omega 9… Đây đều là những loại dưỡng chất rất cần thiết cho thể chất con bạn, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày. Đặc biệt, hàm lượng đường có trong gạo lứt huyết rồng rất thấp nên rất phù hợp những bạn đang ăn kiêng, tiểu , bà bầu…

Công dụng của gạo lứt huyết rồng

Nhờ giá trị đủ chất rất cao nên gạo lứt huyết rồng mang đến nhiều công dụng khác nhau đối với sức khỏe con người. Điển hình có thể kể đến như:

  • Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Hàm lượng đường có trong gạo lứt huyết rồng thấp hơn đáng kể so với các loại gạo khác nên được xem là rất phù hợp tận dụng cho bệnh nhân bị tiểu đường. Ngoài ra, hàm lượng magie có trong loại gạo này cũng có tác dụng cải thiện hoạt động của insulin, giảm lượng đường đi vào trong máu.

  • Chống oxy hóa: Theo một số nghiên cứu, các dưỡng chất có trong gạo lứt huyết rồng có khả năng chống oxy hóa hoàn hảo, hỗ trợ phòng bệnh tim, đột quỵ cũng như nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

  • Hỗ trợ giảm cân: Hàm lượng đủ chất có trong gạo lứt huyết rồng rất cao, giàu chất xơ nhưng lượng calo thấp. Điều này rất phù hợp với những tín đồ cần giảm cân hoặc điều chỉnh cân nặng.

  • Hỗ trợ hạt tiêu hóa: Loại gạo này có hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của thể chất hiệu quả hơn.

  • Làm đẹp: sử dụng gạo lứt huyết rồng để đắp mặt nạ hoặc uống trà gạo lứt hằng ngày tuyệt vời cho làn da và mái tóc.

Phương pháp nấu gạo lứt huyết rồng

Khác với gạo thông thường, khoảng thời gian nấu của gạo lứt cần lâu hơn khá nhiều. Do đó, để tiết kiệm khoảng thời gian và nấu gạo lứt được mềm ngon hơn, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây:

  • đầu tiên, cần phải ngâm gạo tối thiểu khoảng 2 tiếng, tiếp sau đó vo thật kỹ trước khi bắt đầu nấu.

  • Ít nước cần để làm nên cơm gạo lứt ngon là một nửa gạo và hai phần nước, nấu trong khoảng chừng 1 tiếng đồng hồ. Lưu ý, số lượng nước tận dụng cho gạo sẽ so với lượng gạo ban đầu trước khi ngâm chứ không phải gạo sau khi đã ngâm nở, tránh làm cho cơm bị nhão.


Phương pháp nấu gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt huyết rồng là một trong số loại ngũ cốc có giá trị đủ dinh dưỡng cao, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Nhưng, bất kỳ thực phẩm nào dù tốt đến đâu cũng không nên quá lạm dụng. Hãy xây dựng cho mình một thực đơn ăn khoa học kết hợp với luyện tập thể thao đều đặn để tăng cường sức khỏe nhé! Ngoài ra bạn còn có thể mua các món ăn vặt bằng gạo lứt huyết rồng tạiCông ty TNHH Mailee.