Đặt banner 324 x 100

Mách bạn cách sử dụng bếp điện từ tiết kiệm điện hiệu quả


 

Mách bạn cách sử dụng bếp điện từ tiết kiệm điện hiệu quả
Bếp điện từ là một trong những thiết bị nhà bếp hiện đang được nhiều chị em nội trợ yêu thích chính bởi sự tiện nghi, hiện đại và sang trọng. Tuy nhiên, đôi khi nhận được hóa đơn tiền điện lại khiến chị em băn khoăn có nên sử dụng bếp điện từ nữa hay không. Hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết sau đây để tìm hiểu một số mẹo giúp gia đình của bạn có thể tiết kiệm điện hiệu quả trong suốt quá trình nấu nướng nhé!





 

 

Đặt bếp điện từ đúng vị trí
Việc lựa chọn vị trí đặt bếp không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cả gian bếp mà còn liên quan đến hiệu suất hoạt động của bếp sau này. Bạn nên lựa chọn đặt bếp ở những vị trí sau:
  • Là một không gian khô thoáng, không ẩm ướt, đặc biệt cần tránh đặt gần các nguồn nước, nguồn lửa để đảm bảo tuổi thọ cho bếp.
  • Không nên đặt bếp ở bên cạnh tủ lạnh, tủ đông hay quá sát tường và những thiết bị có độ ẩm cao. Bởi những thiết bị này có thể làm ngưng tụ nước do nhiệt độ quá ẩm khiến cho quá trình tản nhiệt của bếp điện từ kém hơn, gây thất thoát nhiệt kém, thậm chí còn gây ảnh hưởng đến độ bền của các thiết bị.
  • Bếp nên được đặt cách tường ít nhất 15cm và cách trần nhà ít nhất 1m để có thể tạo ra một không gian bếp thoáng đãng, vừa an toàn, vừa vệ sinh, lại tạo được tính thẩm mỹ cho toàn thể căn bếp.

 

Lựa chọn thiết bị nấu phù hợp

 

Chọn loại nồi, chảo cho vùng nấu hồng ngoại
Đối với vùng nấu bếp hồng ngoại, bạn có thể dùng mọi loại nồi làm từ mọi chất liệu: thủy tinh, đất nung, nhôm, gang, inox… vì bản chất của bếp hồng ngoại là không kén nồi.

Tuy vậy, để bếp điện từ hoạt động tốt, không gây lãng phí điện năng thì bạn cũng không nên sử dụng các loại nồi, chảo nhôm đáy mỏng vì rất dễ gây cháy. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các thiết bị nấu làm từ gang hoặc được phủ một lớp đồng mỏng.

 

Chọn loại nồi, chảo cho vùng nấu từ
Khác biệt hoàn toàn so với bếp hồng ngoại, bếp từ sẽ kén nồi hơn. Nếu bạn lựa chọn loại nồi có chất liệu không tương thích cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tốn điện. Bạn nên lựa chọn các loại nồi, chảo có các đặc điểm là đáy nhiễm từ tính, bằng phẳng, đặc biệt là những loại nồi làm từ chất liệu inox. Khi đáy nồi không bằng phẳng, chông chênh sẽ làm lượng nhiệt năng truyền đến không hiệu quả, thời gian làm nóng lâu hơn, thậm chí có thể nồi không bắt từ khiến cho thời gian đun nấu kéo dài, lãng phí điện.

 

Không nên nấu ở nhiệt độ cao liên tục
Bếp điện từ có tính năng cho phép người sử dụng điều chỉnh nhiệt độ theo từng món ăn phù hợp. Thức ăn sẽ chín càng nhanh khi nhiệt độ càng cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng vùng nấu từ với nhiệt độ quá cao trong khoảng thời gian liên tục thì sẽ khiến cho năng lượng điện năng tăng lên, đặc biệt đối với vùng nấu bếp hồng ngoại thì sẽ có sức nóng lan tỏa ra bên ngoài. Điều này sẽ làm cho năng lượng bị tiêu hao nhiều hơn, gây lãng phí điện.

 

Vệ sinh bếp điện từ thường xuyên, tránh các vết bẩn dính trên bếp quá lâu
Những vết bẩn bám dính lâu ngày trên mặt bếp cũng có thể được xem là một trong những nguyên nhân khiến cho bếp điện từ giảm khả năng gia nhiệt, dẫn đến quá trình nấu nướng diễn ra lâu hơn. Từ đó sẽ khiến hao tốn điện năng nhiều hơn. Chính vì vậy, bạn nên chú ý vệ sinh bếp điện từ thường xuyên để tránh tình trạng này.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn các thương hiệu bếp điện từ uy tín cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để sử dụng bếp tiết kiệm điện hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm bếp điện từ đến từ thương hiệu Lorca. Cam kết các sản phẩm đến từ thương hiệu Lorca đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tính năng hiện đại và cam kết tiết kiệm điện năng tối đa.

Hy vọng với những thông tin ở trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về việc sử dụng bếp điện từ sao cho tiết kiệm điện hiệu quả nhất. Bạn có thể xem thêm các bài viết trên website Lorca Việt Nam để biết thêm nhiều bí quyết nội trợ cũng như tìm hiểu các sản phẩm bếp từ, bếp điện từ nhé!