Đặt banner 324 x 100

Đặc điểm và cách thực hoạt động của mô hình B2E trong kinh doanh


Một trong các mô hình đang được đông đảo doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng là mô hình B2E. Vậy mô hình B2E có đặc điểm và cách thức hoạt động thế nào trong kinh doanh? Cùng GoACADEMY tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này.

Mô hình B2E mang những đặc điểm cơ bản nào?

Hiện nay, B2E đóng vai trò là cổng thông tin nội bộ của doanh nghiệp. Thông qua B2E, doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin, sản phẩm và dịch vụ đến từng người lao động. Ngoài ra, mọi thắc mắc của người lao động cũng được doanh nghiệp giải đáp một cách chi tiết, hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Mô hình B2E đã và đang được nhiều doanh nghiệp “đình đám” trên thế giới triển khai. Bài viết có thể chỉ ra một vài cái tên như: Hãng hàng không Delta, Coca Cola, Ford Motor,...

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về B2E, bài viết cũng sẽ bật mí với bạn những đặc điểm cơ bản của mô hình này. Từ đó, bạn sẽ hạn chế được những nhầm lẫn với B2C, B2B,...

- Chỉ tồn tại duy nhất 1 đường dẫn URL để toàn bộ người lao động trong doanh nghiệp có thể truy cập và sử dụng.

- Sở hữu 1 danh sách có đầy đủ thông tin về từng phòng ban, bộ phận và người lao động.

- Có khả năng phát triển và cải thiện kỹ năng cho một số người lao động đã được doanh nghiệp lựa chọn cụ thể.

Chi tiết về cách thức hoạt động của mô hình B2E

Vậy là bài viết đã vừa mang đến bạn thông tin chi tiết về khái niệm cũng như đặc điểm của B2E. Tiếp theo, GoACADEMY mời bạn khám phá về cách mô hình thương mại điện B2E hoạt động nhé!

Thông qua sự trợ giúp của mạng internet, mô hình B2E có thể hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa nhiều quy trình cũng như hoạt động nội bộ trong khoảng thời gian rất ngắn. Cách thức hoạt động của B2E sẽ được phân thành 3 chức năng cụ thể, bao gồm:

Cung cấp thông tin, sản phẩm/dịch vụ qua một đường dẫn URL

Như đã chia sẻ ở trên, mô hình B2E có 1 đường dẫn URL đã được thiết lập sẵn và doanh nghiệp sẽ cung cấp toàn bộ: thông tin, sản phẩm hay dịch vụ thông qua đường dẫn này. Đó có thể là chế độ bảo hiểm, chế độ đãi ngộ, chế độ khen thưởng, quy định xử phạt,...

Doanh nghiệp liên lạc với người lao động qua nền tảng internet

Giữ vai trò là một mô hình giúp gắn kết nội bộ, doanh nghiệp có thể chủ động kết nối và liên lạc với từng người lao động ở mọi thời điểm. Quá trình này sẽ diễn ra một cách tiện lợi và nhanh chóng. Điều kiện cần là người lao động sở hữu tài khoản đã được thiết lập và liên kết với mô hình B2E.

Người lao động có thể mua sản phẩm/dịch vụ với mức giá chiết khấu

Đối với mọi sản phẩm và dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp, người lao động có thể mua sắm trực tiếp. Điều đặc biệt là họ sẽ được mua với một mức chiết khấu đã mức giảm giá riêng.

Mô hình B2E có những ứng dụng cụ thể nào?

Thêm một vấn đề nữa đang được nhiều người thắc mắc đó là những ứng dụng của mô hình B2E là gì. Mô hình thương mại điện tử B2E có 2 ứng dụng chính, đó là ứng dụng hỗ trợ và ứng dụng thực tế. Thông tin chi tiết về mỗi ứng dụng sẽ được bài viết chia sẻ với bạn ngay sau đây! Hiểu rõ về ứng dụng của B2E sẽ giúp doanh nghiệp của bạn triển khai đúng hướng để thu về hiệu quả như ý.

Ứng dụng hỗ trợ của mô hình thương mại điện tử B2E

Hiện nay, ứng dụng hỗ trợ của mô hình B2E được vận dụng trong nhiều công ty và doanh nghiệp. Với ứng dụng này, B2E sẽ đảm nhận vai trò như một cổng thông tin điện tử cho phép người lao động: tìm kiếm, tiếp cận và nhận thông tin cần thiết một cách dễ dàng.

Cũng nhờ ứng dụng thực tế của mô hình thương mại điện tử B2E mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian trong việc:

- Quản lý bảo hiểm trực tuyến.

- Cung cấp những chính sách đãi ngộ, quyền lợi,... cho người lao động.

- Cập nhật thông tin, truyền đạt những nội dung và lưu ý quan trọng.

Ứng dụng thực tế của mô hình thương mại điện tử B2E

Khác với ứng dụng hỗ trợ, ứng dụng thực tế của B2E lại được rất nhiều doanh nghiệp lớn vận dụng để quản lý và kết nối với người lao động. Coca Cola - một doanh nghiệp đã thành công khi vận dụng ứng dụng này nhờ vào việc:

- Cập nhật trên mạng nội bộ của doanh nghiệp toàn bộ thông tin cơ bản: thời gian vận chuyển hàng hóa, số lượng lô hàng được sản xuất,... Người lao động sẽ dựa vào những thông tin này để tăng năng suất và tiết kiệm thời gian làm việc.

- Tiếp nhận mọi ý kiến và phản hồi của người lao động để tìm ra phương án điều chỉnh kịp thời, tăng sự liên kết chặt chẽ trong mối quan hệ giữa 2 bên doanh nghiệp và người lao động.

Minh chứng rõ nét cho sự thành công của Coca Cola đó là trở thành thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà còn bởi mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và người lao động. Năm 2017, doanh nghiệp này được chính khách hàng và người lao động đánh giá là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Những mô hình kinh doanh thành công tại Việt Nam.

Tầm quan trọng của mô hình B2E là gì?

B2E được ví như sự dây liên kết giữa 2 bên: doanh nghiệp và người lao động. Đặc biệt, cả 2 bên đều nhận được những lợi ích tuyệt vời từ B2E khi mô hình này được đưa vào vận hành tại doanh nghiệp.

Mô hình B2E ngày càng trở nên quan trọng đối với doanh nghiệp

Mô hình thương mại điện tử B2E càng lúc càng được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực kinh doanh. Điều đó chứng tỏ tầm quan trọng của mô hình B2E đối với doanh nghiệp. Cụ thể về những lợi ích doanh nghiệp hưởng từ B2E sẽ được giới thiệu ngay trong phần tiếp theo của bài viết.

Giảm bớt gánh nặng về mặt hành chính cho doanh nghiệp

Những thủ tục hành chính trong doanh nghiệp có nhược điểm là lằng nhằng gây lãng phí thời gian. Một văn bản sau khi được ban hành phải đi qua nhiều phòng ban và cá nhân có trách nhiệm mới đến đích cuối cùng, chính là người lao động. Thậm chí, rất nhiều trường hợp văn bản bị thất lạc hoặc thông tin bị “tam sao thất bản”.

Trong khi đó, với sự hỗ trợ của mô hình B2E thì mọi thông tin và văn bản nội bộ đều nhanh chóng được truyền tải đến người lao động qua internet. Những cá nhân chuyên trách không cần xuống là việc trực tiếp mà vẫn đảm bảo tất cả người lao động trong doanh nghiệp đều đã nắm rõ thông tin.

Xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả

Thêm một lợi ích mà mô hình thương mại B2E mang lại cho doanh nghiệp đó là tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp. Người lao động chỉ muốn làm việc hết mình khi họ cảm thấy an tâm với về quyền lợi, chính sách đãi ngộ,... Càng minh bạch những vấn đề này với người lao động thì doanh nghiệp sẽ càng dễ dàng kích thích tinh thần làm việc của họ.

Tạo sự hài lòng cho nhân viên để họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp

Khi người lao động được mua dịch vụ/sản phẩm với mức giá ưu đãi thì họ sẽ cảm thấy thích thú và hài lòng với những quyền lợi đặc biệt mà doanh nghiệp dành cho mình. Từ đó, tinh thần làm việc của người lao “tăng vọt” giúp hiệu suất công việc được cải thiện đáng kể so với trước đó. Đặc biệt, họ cũng mong muốn gắn bó lâu dài với một doanh nghiệp luôn gửi đến họ cơ hội tốt.

Cung cấp và chia sẻ thông tin nội bộ nhanh chóng, chính xác

Nhờ mọi thông tin đã được đăng tải trên mạng nội bộ của doanh nghiệp nên bất kỳ người lao động nào cũng có thể tìm kiếm thông tin họ đang quan tâm. Thông tin được truyền thẳng từ doanh nghiệp đến người lao động giúp người lao động tiếp cận được nguồn tin chính xác nhất.

Mô hình B2E cũng đem lại lợi ích to lớn cho người lao động

Không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, mô hình B2E còn rất hữu ích với người lao động. Mọi cảm giác chán nản và mệt mỏi do thủ tục hành chính rườm rà hay bất mãn với chính sách của doanh nghiệp,... tồn tại trong người lao động đều sẽ được loại bỏ khi doanh nghiệp triển khai B2E. Nhờ vậy, người lao động cảm thấy tin tưởng doanh nghiệp hơn và luôn căng tràn năng lượng tích cực khi đi làm.

Kết luận

Như vậy, vừa rồi GoACADEMY đã đề cập đến bạn các thông tin về mô hình B2E. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích, đồng thời giúp bạn biết cách ứng dụng mô hình này vào hoạt động kinh doanh thành công.

Thông tin liên hệ


: hoaithu_1998
:
:
:
: