Đặt banner 324 x 100

Chương trình Tú tài Quốc tế IB là gì? Cấu trúc của chương trình


Tú tài Quốc tế IB (chương trình ib) là 1 trong các chương trình học thuật vượt bậc trên toàn cầu. Với nhiều điểm mạnh, chương trình này ngày càng thu hút sự quan tâm đặc trưng của quý phụ huynh và học sinh Việt Nam có mong muốn học những chương trình giáo dục quốc tế.

Chương trình Tú tài Quốc tế IB (International Baccalaureate) là gì?

IB (International Baccalaureate) là chương trình tú tài quốc tế dành cho các học trò có ước vọng tiếp cận với nền giáo dục quốc tế chất lượng cao cũng như du học tại những trường Đại học nổi danh. Học sinh theo học chương trình IB được thiết bị 4 khía cạnh: trí não, tư nhân, xúc cảm và những kỹ năng mềm, nhằm lớn mạnh khả năng học tập và khiến cho việc trong môi trường thế giới hóa.

Tú tài Quốc tế IB ra đời trước nhất vào năm 1968 tại Thụy Sỹ, Ngày nay tấm bằng này được cấp bởi doanh nghiệp Tú tài quốc tế IBO và đa dạng tại hơn 150 quốc gia từ Châu Âu đến Châu Á. Để mang chương trình IB vào giảng dạy ở bậc trung học, các trường phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về mặt tiêu chuẩn giảng dạy và được diễn ra tú tài quốc tế IBO giao cho cung ứng khóa học.

Cấu trúc của chương trình Tú tài Quốc tế IB

Với việc tập kết vào phát triển toàn diện về mặt kiến thức và kỹ năng của học trò, đồng thời khuyến khích học sinh tiếp cận với đa dạng ngôn ngữ và văn hoá khác nhau, IB phân phối chương trình học dành cho 3 cấp lớp như sau:

  • IB Primary Years Programme (IB PYP) dành cho bậc Tiểu học tuổi loại giáo tới 10 tuổi.
  • IB Middle Years Programme (IB MYP) dành cho bậc THCS, độ tuổi từ 11 tới 15 tuổi.
  • IB Diploma Programme (IBDP) dành cho bậc THPT, độ tuổi từ 16 tới 18 tuổi.

Chương trình học tú tài quốc tế IB

Để hoàn thành chương trình học và nhận được bằng Tú tài Quốc tế IB, học trò phải chọn học 3 môn học ở trình độ nâng cao và 3 môn học ở trình độ căn bản trong 6 ngành nghề tự chọn bao gồm:

  • Language and Literature (Ngôn ngữ và Văn học)
  • Language Acquisition (Đọc hiểu)
  • Individuals and Societies (Phát triển bản thân và phố hội học) gồm có những môn: Địa lý, tín ngưỡng, Lịch sử, Kinh tế, Quản trị buôn bán, Tâm lý, Triết học và công nghệ thông tin
  • Science (Khoa học) gồm có những đồ đệ học, Hóa học, Vật lý học, Hệ thống Môi trường, Thể dục, công nghệ Máy tính và công nghệ bề ngoài
  • Maths (Toán học)
  • Arts (Nghệ thuật) gồm có các môn khiêu vũ, Âm nhạc, Phim ảnh, Kịch nghệ và Nghệ thuật Thị giác

ưu thế của chương trình Tú tài Quốc tế IB

  • Hướng đến sự phát triển toàn diện cho học sinh

chỉ tiêu của chương trình tú tài quốc tế IB là tăng trưởng các kỹ năng sống, học tập, tự học cho học sinh để thành công trong 1 toàn cầu không giới hạn đổi thay. Tham gia chương trình, học sinh sẽ có cơ hội cọ xát môi trường giáo dục quốc tế, kiến thức sâu về những vấn đề mang tính thế giới.

phê chuẩn chương trình học thuật học trò được trau dồi các phẩm chất chủ chốt như: tư duy suy luận, có nguyên tắc, giao du rẻ, biết quan tâm san sẻ, biết cân bằng, biết suy ngẫm, có kiến thức rộng, khiêm tốn, linh hoạt và gan góc,…

Ngoài ra, những Công trình dùng cho cộng đồng sẽ giúp học sinh có năng lực tìm kiếm tòi, chủ động thông minh và mở rộng thế giới quan. Phương châm mà chương trình tú tài này hướng tới là đào tạo học trò kiến thức, kỹ năng, tư duy và ý thức về tiêu chí cần tăng trưởng trong suốt cuộc thế, biết vận dụng các gì đã học vào đa khía cạnh trong cuộc sống.

  • Miễn giảm tín chỉ Đại học

học trò hoàn tất chương trình Tú tài Quốc tế IB có thể được xem xét miễn giảm 1 số tín chỉ khi học Đại học. Những trường Đại học tên tuổi như Yale, Harvard, McGill,… đều sẵn sàng miễn giảm tín chỉ cho những học sinh giải quyết được những buộc phải của trường về việc hoàn thành bằng IB. Đặc trưng bang Texas (Mỹ) còn miễn giảm lên đến 24/30 tín chỉ vào năm nhất Đại học.

nếu học sinh chưa hoàn tất trọn vẹn chương trình IB nhưng tập trung học IB theo môn sở trường của bản thân vẫn có thể được miễn giảm tín chỉ cho những môn đã học ở bậc trung học. Nhờ cấu trúc linh hoạt này, IB giúp học trò tiết kiệm được thời kì và tầm giá học tập lúc học ở bậc đại học.

Lợi ích của chương trình IB cho học sinh

Ngoài IB, Hiện tại cũng có hầu hết bằng tú tài quốc tế khác được công nhận trên thế giới, đơn cử là A-Level và SACE. Mỗi chương trình tú tài quốc tế đều có các tính chất đặc thù cũng như lợi thế học thuật khác nhau. Tùy vào tiêu chí và khả năng của con mà phụ huynh có thể lựa chọn chương trình thích hợp để có định hướng tăng trưởng rẻ nhất dành cho những em phát huy hết tối đa năng lực của mình. Để biết thêm thông tin chi biết bạn có thể truy vấn cập tại westminster.edu.vn nhé!

Thông tin liên hệ


: minhtu0810
:
:
:
: