Đặt banner 324 x 100

Dabet đưa tin: Juventus bị bỏ lại trong cuộc đua top 4


Juventus vắng loạt trụ cột khi Mattia De Sciglio, Paul Pogba và Kaio Jorge chấn thương, còn Moise Kean bị treo giò. HLV Max Allegri cũng vắng mặt vì bị ốm và trợ lý Marco Landucci thay thế chỉ đạo ngoài đường biên. Phía đối diện, Lazio đón Ciro Immobile và Adam Marusic trở lại.

Xem thêm: nhà cái uy tín

Lazio đẩy cao đội hình đánh phủ đầu, tạo loạt cơ hội ngon ăn nhưng vượt lên nhờ bàn thắng gây tranh cãi. Phút 38, từ quả tạt của Mattia Zaccagni, Sergej Milinkovic-Savic cài người loại bỏ Alex Sandro, rồi đỡ ngược sút cận thành hạ nốt Wojciech Szczesny. Các cầu thủ Juventus phản ứng dữ dội khi cho rằng Milinkovic-Savic đã xô ngã Sandro, nhưng tổ VAR không can thiệp.

Bàn mở tỷ số gây tranh cãi của Sergej Milinkovic-Savic.

Lợi thế chỉ được Lazio duy trì trong ba phút. Thủ thành Ivan Provedel cản cú đánh đầu của Bremer từ quả phạt góc, nhưng nỗ lực đá bồi liên tiếp của Adrien Rabiot giúp Juventus đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tính trên mọi đấu trường, Rabiot là tiền vệ duy nhất của Serie A cán mốc mười bàn, trong đó có tám bàn tại Serie A.

Đầu hiệp hai, Lazio một lần nữa vượt lên. Từ quả tạt của Felipe Anderson bên cánh phải, Luis Alberto đánh gót tinh tế để Mattia Zaccagni đặt lòng chéo góc ngoài tầm với của Szczesny. Ít phút sau, Zaccagni tiếp tục dứt điểm tung lưới đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 là đủ để Lazio xây chắc vị trí thứ hai với 58 điểm, hơn Roma - đội thắng Torino 1-0 hôm qua - năm điểm. Trong khi đó, Juventus vẫn đứng thứ bảy với 44 điểm và bị nhóm dự Champions League bỏ xa tám điểm. Đây là hệ quả của việc họ bị trừ 15 điểm do những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, lập báo cáo tài chính và thao túng thị trường. Nếu không bị trừ điểm, Juventus mới là đội đứng thứ hai sau Napoli.

Lazio 2-1 Juventus  
Diễn biến chính trận Lazio 2-1 Juventus ngày 8/4.

Sau trận, trợ lý Landucci từ chối nói về quyết định gây tranh cãi của trọng tài khi công nhận bàn mở tỷ số của Milinkovic-Savic, mà nhấn mạnh Juventus thi đấu "dưới mức bình thường" trong hiệp một. Theo Landucci, "Lão bà" cải thiện đáng kể trong hiệp hai và kết quả hòa sẽ công bằng hơn.

Trong khi đó, HLV Lazio Maurizio Sarri thừa nhận pha lập công của Milinkovic-Savic có thể bị khước từ, nhưng cho rằng Juventus đáng ra phải nhận hai thẻ đỏ với Manuel Locatelli và Juan Cuadrado.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Provodel; Marusic, Casale, Romagnoli,Hysaj; Milinkovic-Savic, Cataldi (Vecino 70), Alberto; Anderson, Immobile (Pedro 64), Zaccagni (Basic 84).

Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Sandro; Cuadrado (Danilo70), Fagioli (Miretti 86), Locatelli (Paredes 63), Rabiot, Kostic (Chiesa 63); Di Maria; Vlahovic (Milik 63).