Đặt banner 324 x 100

Chương trình đào tạo international baccalaureate như thế nào?


Đối với những bạn có kế hoạch đi du học thì kiên cố không thể không biết tới International Baccalaureate (Tú Tài Quốc Tế). Dù vậy, phổ thông bạn vẫn chưa thực thụ hiểu rõ International Baccalaureate là gì và vai trò quan trọng của chứng chỉ này, học ib tại Việt Nam sẽ diễn ra như thế nào? Hãy cùng với Westminster Nhận định cụ thể trong bài viết dưới đây.

INTERNATIONAL BACCALAUREATE LÀ GÌ?

International Baccalaureate (IB) dịch sang tiếng Việt có tên gọi Chương trình Tú tài quốc tế. Đây là chương trình đào tạo dự bị đại học được có mặt trên thị trường vào năm 1968 bởi đơn vị Tú tài quốc tế IOB Thụy Sĩ, với tiêu chí xây dựng môi trường học tập dựa trên 4 mục tiêu nòng cốt: cá nhân, cảm xúc, trí tuệ và kỹ năng mềm. Bằng Tú tài quốc tế được xác nhận ở hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm những quốc gia có nền du học hàng đầu như Mỹ, Anh, Canada, Úc….

Hiện nay, IB có tất cả 4 chương trình giáo dục nhưng học trò trung học thường chỉ quan tâm đến chương trình Chứng chỉ IB (IB Diploma Program – DP) và chương trình Nghề nghiệp (Career-related Program). Đấy là 2 chương trình tập huấn giúp học sinh có được phổ biến lợi thế khi apply thủ tục xin học bổng du học, hoặc nộp giấy má xin theo học tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

International Baccalaureate là gì?

CHƯƠNG TRÌNH huấn luyện INTERNATIONAL BACCALAUREATE NHƯ THẾ NÀO?

Đối tượng của chương trình IB

IB là chương trình huấn luyện có mặt tại 3 cấp học dành cho học sinh từ 3 – 18 tuổi, cụ thể:

  • Bậc tiểu học IB Primary Years Program (IBPYP) dành cho bé từ 3 – 10 tuổi.
  • Bậc trung học IB Middle Years Program (IBMYP) dành cho trẻ từ 11 – 15 tuổi.
  • Bậc IB Diploma Programme (IBDP) dành cho học trò từ 16 – 18 tuổi.

Cấu trúc giảng dạy chương trình IB

học trò theo học chương trình IB sẽ được đào tạo các hiểu biết trong 6 lĩnh vực. Học trò cần phải chọn một môn học trong mỗi nhóm, trong đấy chọn tối đa 4 môn (ít nhất phải chọn 3 môn) ở trình độ tăng, các môn khác học ở trình độ cơ bản. Những lĩnh vực cụ thể gồm:

  • Math (Toán).
  • Language and Literature (Văn học và Ngôn ngữ).
  • Language Acquisition (Đọc hiểu).
  • Science (Khoa học).
  • Individuals and Societies (Phát triển bản thân và xã hội học).
  • Arts (Nghệ thuật).

Cấu trúc chương trình học ib

Tuy nhiên, học trò cần hoàn thành 3 môn học trọng điểm gồm:

  • Bộ môn Lý thuyết nhận thức (Theory of knowledge – TOK) nhằm vững mạnh kỹ năng tư duy phản biện về bản chất của hiểu biết, cũng như những vấn đề vốn được xem là sự thật.
  • Bài luận nghiên cứu dài 4.000 từ có nội dung xoay loanh quanh 1 ngành trong chương trình học tập.
  • Hoạt động CAS (Creativity, Activity, Service) gồm những Dự án và hoạt động ngoại khóa nhằm phát huy tối đa các kỹ năng mềm của học sinh.

Thang điểm Phân tích của chương trình IB

Chứng chỉ International Baccalaureate được Đánh giá dựa trên kết quả bài kiểm tra và bài thi cuối kỳ. Những môn học ở trình độ cơ bản và nâng cao đều có số điểm tối đa là 7, tổng điểm tối đa của 6 môn là 42 điểm. Ba môn phụ khác mỗi môn có số điểm tối đa là 15, tổng điểm tối đa là 45 điểm.

thông thường, mỗi học trò cần phải được tối thiểu 24 điểm thì mới được nhận bằng tú tài. Giả dụ có 1 môn bị điểm một thì học trò sẽ bị đánh trượt, cho dù tổng điểm đạt trên 24 điểm.

Với các thông tin trong bài viết trên, tin chắc rằng bạn đã tư vấn được câu hỏi International Baccalaureate là gì và những trắc trở xoay quanh chứng chỉ này. Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ với Westminster để được tư vấn mọi câu hỏi 24/7.