Đặt banner 324 x 100

Đơn vị điêu khắc phù điêu hoa văn xi măng trực tiếp chất lượng cao


Tranh phù điêu là một loại hình trang trí cảnh quan không chỉ được ưa chuộng tại Việt Nam. Mà nó còn được ưa chuộng ở rất nhiều quốc gia khác. Việc điêu khắc phù điêu hoa văn xi măng trực tiếp rất đa dạng và có ý nghĩa trong phong thủy vô cùng đặc biệt. Chúng phù hợp với tất cả không gian nhà ở từ cổ diển, tân cổ diển cho đến hiện đại. Vậy có nên sử dụng tranh phù điêu xi măng trong trang trí không? Thực hư ý nghĩa của nó ra sao? Điêu Khắc Đỗ Biên sẽ giới thiệu với quý bạn đọc qua bài viết dưới đây.
 

Có nên lựa chọn tranh đắp phù điêu xi măng?

Phù điêu là một hình thức sáng tạo nghệ thuật được ứng dụng rộng rãi trong không gian trang trí nội, ngoại thất. Cũng như thiết kế nghệ thuật kiến trúc. Đây là hình thức sáng tác nghệ thuật bằng cách triển khai bố cục khối phù điêu trên mặt phẳng. Rồi từ đó phác họa, đắp nổi hoặc khoét lõm để tạo nên một bức tranh nghệ thuật. Có nhiều bức tranh phù điêu có góc độ xa gần thông qua các lớp không gian. Tạo nên các ảo giác về không gian hay còn được gọi là không gian ảo.

Hình thức đắp vẽ tranh phù điêu xi măng đặc biệt ở chỗ nó thể hiện được gần như hoàn hảo một bố cục phức tạp. Chẳng hạn như nhiều tầng lớp nhân vật, công trình kiến trúc, tranh phong cảnh,… Phù điêu thường được trang trí ở các bức tường, vòm mái hay các chi tiết kiến trúc,... Nó còn được sáng tạo như một tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ, đẳng cấp để trưng bày.
 

Ưu điểm của tranh phù điêu xi măng

Xi măng là một loại vật liệu phổ biến và có giá thành rẻ. Vì vậy, việc đắp tranh phù điêu bằng vật liệu xi măng sẽ giúp giảm chi phí tối đa. Ưu điểm vượt trội của dạng tranh này là đẩy nhanh được tiến độ thi công gấp 2 lần. So với việc tạo mẫu thi công trên đất sét. Mặt khác, tranh phù điêu xi măng có độ bền cao hơn các loại phù điêu làm từ vật liệu khác.

Trong quá trình thi công, việc đắp xi măng trực tiếp không cần quá nhiều công cụ kĩ thuật hiện đại. Chất lượng thành phẩm chủ yếu dựa vào tay nghề của người thực hiện. Chi phí cho một bức tranh cũng được giảm mạnh hơn. Nhằm đảm bảo cân bằng giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, nhà thầu hoặc chủ đầu tư cần giám sát trong quá trình thi công để đảm bảo đúng tiến độ.
 

Ý nghĩa của tranh phù điêu trong phong thủy

Mỗi bức tranh đắp phù điêu đều mang một ý nghĩa khác nhau theo nội dung tranh. Tuy nhiên, trong phong thủy, tất cả các bức tranh đắp phù điêu đều mang ý nghĩa gia đình luôn sum vầy. Ngoài ra còn giúp thu hút may mắn, tài lộc và cầu bình an, sức khỏe cho gia chủ.
 

Sáng tạo không ngừng bằng tranh phù điêu xi măng

Với hình thức trang trí bằng cách đắp phù điêu xi măng, người nghệ nhân có thể trang hoàng cho rất nhiều không gian khác nhau. Với mỗi không gian, việc trang trí tranh phù điêu mang lại sự độc đáo. Trình diễn được cá tính, gu thẩm mỹ riêng của mỗi người.

Người chế tác sẽ lắng nghe ý kiến khách hàng rồi lên ý tưởng sáng tác. Cho đến quá trình thi công đắp vẽ cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc và tỉ lệ. Quá trình tạo ra những tác phẩm đẹp, bền vững không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Thêm vào đó, người chế tác phải có óc sáng tạo. Kết hợp với đôi bàn tay khéo léo mới làm ra những tác phẩm tinh tế.

Nắm bắt được xu thế của thời đại, Điêu Khắc Đỗ Biên đã nghiên cứu, sản xuất và thi công tranh phù điêu xi măng. Tạo điểm nhấn cho nhiều không gian giúp cho công trình trở nên sang trọng, đẳng cấp. Như vậy, để một công trình đẹp không chỉ nhờ thiết kế đẹp mắt. Mà còn phải được trang trí ngoại thất tinh tế.
 

Tranh phù điêu đúc xi măng đa dạng, giá rẻ tại TPHCM

Việc sử dụng các tác phẩm tranh phù điêu để trang trí mặt ngoài sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở lên lộng lẫy chuẩn gu của bạn. Đồng thời, khiến cho mọi người suýt xoa ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tranh phù điêu xi măng được chế tác từ các nghệ nhân, đa dạng về nội dung tại Điêu Khắc Đỗ Biên luôn làm hài lòng mọi khách hàng. Chúng tôi đã nhận được không ít phản hồi tích cực, yêu thích các tác phẩm tranh phù điêu. Nhờ vào màu sắc tươi sáng, khâu tư vấn nhiệt tình đặc biệt là độ bền theo năm tháng.