Đặt banner 324 x 100

Đèn led hư có sửa được không? Cách sửa đèn led hư đơn giản tại nhà


 

Trong quá trình sử dụng đèn led, không ít lần chúng ta gặp phải một số trường hợp đèn bị hư hỏng đúng không? Vậy đèn led hư có sửa được không? Cách sửa đèn led hư hỏng đơn giản tại nhà như thế nào? Chúng ta hãy cùng Omeking theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sửa đèn led bị hư hỏng tại nhà đơn giản nhanh chóng nhé!

Đèn led hư có sửa được không?

Đầu tiên để trả lời chính xác cho câu hỏi này, chúng ta phải biết được mẫu đèn led mình sử dụng đang bị hư hỏng gì? Nguyên nhân hư do đâu?
Có một số trường hợp đèn led hư có thể sửa được như đèn led không sáng, đèn led bị nhấp nháy, chip led không sáng,… Và có một số đèn led hư hỏng không thể sửa được như khi bị rơi vỡ,…

Cách sửa đèn Led hư đơn giải tại nhà

Dưới đây là một số cách sửa đèn led hư hỏng tại nhà đơn giản nhanh cho các bạn tham khảo nhé!

Cách sửa đèn Led không sáng

Bước 1: Tháo bóng đèn và kiểm tra.
Bước 2: Kiểm tra bộ nguồn driver có hoạt động không? Nếu không, hãy thay một bộ nguồn khác. Nếu bộ nguồn còn hoạt động chứng tỏ đèn Led bị hỏng.
Bước 3: Quan sát và kiểm tra kỹ có sự khác biệt nào so với trước không. Nếu phát hiện Led có màu đen ở tim và khi cạo ra ta thấy muội than. Thì đèn bị cháy và không thể chiếu sáng nữa.
Bước 4: Để đèn được phát sáng, bạn chập hai chân của đèn Led hỏng lại và dùng dây đồng và hàn để thực hiện quy trình nối hai chân của cụm đèn Led bị hỏng.
Bước 5: Thử cấp nguồn xem bóng đèn có hoạt động được chưa. Nếu đèn vẫn không sáng, bạn kiểm tra xem Led nào bị lỗi không? Nếu có, bạn tiếp tục sửa tương tự các bước nêu trên.

Cách sửa bóng đèn Led bị nhấp nháy

Chúng ta khắc phục bóng đèn Led bị nhấp nháy theo các cách như sau:

Nguồn điện không ổn định

Nếu như bộ nguồn của bóng đèn không được ổn định thì hãy sử dụng ổn áp (biến áp) đưa nguồn điện 220V thông dụng về một nguồn điện một chiều ổn định và đúng với công suất của bóng đèn. Ngoài ra, ổn áp còn giúp hệ thống tự ngắt điện khi quá tải, giúp tránh tình huống cháy nổ điện xảy ra.

Bộ nguồn driver hư hỏng hoặc kém chất lượng

Khi bạn phát hiện bóng Led bị chớp nháy là do cụm driver hư hỏng hoặc kém chất lượng. Ngay lúc này, bạn hãy thay nó đi hoặc nếu bạn đủ điều kiện hãy thay bóng mới luôn nhé.

Bộ tản nhiệt kém chất lượng

Khi phát hiện bộ tản nhiệt chất lượng không đảm bảo, bạn cần thay thế hoặc cải thiện để gia tăng khả năng làm việc của bộ phận tản nhiệt này nhằm giúp nó hoàn thành tốt quy trình hạ nhiệt cho bán dẫn, giúp cho toàn bộ bóng đèn hoạt động bình thường và ổn định. 

Cách sửa đèn Led hư diode

Bước 1:  Dùng tua vít đầu nhọn để tháo các ốc mở lớp vỏ của đèn Led ra.
Bước 2: Xác định vị trí diode bị lỗi, sau đó sử dụng mỏ hàn và bấc hàn để tháo các kết nối trên diode. Tuyệt đối không để mỏ hàn tiếp xúc với các bộ phận khác trên đèn Led.
Bước 3: Thay diode mới vào vị trí của diode cũ vừa tháo ra. Cuối cùng, sử dụng mỏ hàn để hàn diode vào bảng mạch. 

Cách sửa đèn Led hỏng chip

Khi chip của bóng đèn bị hỏng, bạn tiến hành thay chip mới. Nhưng bạn lưu ý nên nhờ những người có chuyên môn như thợ sửa điện hoặc nhân viên bảo hành nơi bạn mua bóng đèn để thực hiện sửa. Nhằm tránh làm hỏng những bộ phận liên quan khác nhé!

Mẹo sử dụng đèn Led

Để sở hữu cho mình một bóng đèn Led chất lượng, sử dụng trong thời gian dài, bạn nên tham khảo những thương hiệu đèn uy tín, được nhiều người tin dùng và sử dụng như thương hiệu đèn led Omeking. Bạn nên tính toán vị trí lắp đặt của đèn phù hợp, sao cho vừa tiết kiệm điện năng, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng. Hy vọng bài viết trên đây Omeking chia sẻ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn tham khảo. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.
Link bài viết: https://omeking.com/den-led-hu-co-sua-duoc-khong-cach-sua-den-led-hu-don-gian-tai-nha/
—————————-
Công ty TNHH sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Omeking
Đia chỉ: Số 226 Nguyễn Phúc Nguyên, Phường 9, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0888 385 179
www.omeking.com
Email: led.omeking@gmail.com
 

Thông tin liên hệ


: DENLEDOMEKING
:
:
:
: