Đặt banner 324 x 100

Nhà đầu tư thành công có những đặc điểm chung nào?


Để đạt được thành công trong lĩnh vực đầu tư, nhà đầu tư cần có một loạt kỹ năng, kinh nghiệm và phẩm chất cần thiết. Tuy nhiên, để học hỏi được những điều này từ những nhà đầu tư thành công. Tìm hiểu bài viết này nhé!

Có tính kiên định, kiên trì và nhẫn nại
Một trong những đặc điểm tâm lý nổi bật của những nhà đầu tư thành công là có tính kiên định và nhẫn nại.
Kiên định luôn theo đuổi mục đích, vẫn sẵn sàng giữ vững tâm lý mặc dù thị trường đầu tư có khó khăn, nhưng vẫn quyết tâm lựa chọn đến cùng.

Kiên trì là luôn bảo vệ nguyên tắc đầu tư của mình mặc cho thị trường biến đổi không ngừng. Không buông xuôi từ bỏ khi gặp những khó khăn. Đặc điểm này trong thời gian ngắn thì dễ. Nhưng đối với thị trường đầu tư đầy biến động mà vẫn biết tự kiềm chế. Không dao động nao núng trước mọi thử thách thì không phải ai cũng có thể làm được.

Điển hình như Ê-đi-sơn, để có thể chế tạo ra một chiếc đèn điện vừa ý, mang ánh sáng đến cho mọi người, ông đã phải trải qua hàng nghìn lần thất bại. Nhưng ông vẫn kiên định với việc làm của mình, cố gắng từng ngày. Không bao giờ từ bỏ hay bất chấp thất bại, vì vậy ông mới có được thành công.

Như vậy, chúng ta có thể thấy. Để trở thành những nhà đầu tư thành công không bao giờ là con đường phẳng lặng. Nó là sự cố gắng không ngừng nghỉ theo thời gian. Vinh quang sẽ không từ chối bạn khi bạn thật sự cố gắng.

Có sự bình tĩnh
Liệu bạn có giữ được sự bình tĩnh khi mọi người xung quanh đang trở nên thất vọng về thị trường tài chính? Liệu bạn có lập tức quyết định được hướng đi tiếp theo cho bản thân khi đang đứng giữa một cơn khủng hoảng?

Vì vậy. Sự bình tĩnh là một trong các yếu tố quan trọng luôn có ở những nhà đầu tư thành công. Khả năng giữ bình tĩnh khi đối mặt với những biến động ngắn hạn giúp nhà đầu tư đưa ra những quyết định đúng đắn. Và nhìn thấy những cơ hội hiếm hoi mà những người chạy theo tâm lý số đông thường bỏ qua. 
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đầu tư dành cho người mới

Tính trước % rủi ro có thể chấp nhận được
Những nhà đầu tư thành công luôn hiểu rõ rằng trong đầu tư rủi ro là luôn xảy ra. Vì vậy, họ sẽ luôn tính trước rủi ro thua lỗ trước khi họ bắt đầu đầu tư vào một lĩnh vực nào đó. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư sẵn sàng một tâm thế vững trước những biến động không mong muốn.

Trong khi đó những nhà đầu tư còn lại luôn nghĩ tới việc kiếm được bao nhiêu lợi nhuận trước mà không để ý đến rủi ro là bao nhiêu, để khi xảy ra vượt mức giới hạn chịu đựng, khiến họ có thể rời bỏ cuộc chơi một cách nhanh chóng trong khi đầu tư luôn là một quá trình lâu dài.

Học hỏi từ các sai lầm
Thực tế, những nhà đầu tư thành công, kiếm tiền lên đến hàng ngàn đô la hay thậm chí hàng tỷ đô la, không có nghĩa là khi đầu tư họ hoàn toàn đúng, không ai là hoàn hảo ngay cả Warren Buffett. Nhưng những nhà đầu tư xuất sắc họ biết học hỏi từ chính sai lầm của mình. Và họ không bao giờ cho mình vấp phải những sai lầm đó nửa.

Cũng có thể học hỏi từ chính sai lầm của bản thân, hay thậm chí học hỏi từ chính sai lầm của đối thủ. Như vậy sẽ giúp cho nhà đầu tư biết cách thoát khỏi những tình huống khó khăn.

Lời kết
Trên đây là những đặc điểm chung của các nhà đầu tư thành công. Hy vọng những đặc điểm này có thể giữ ở tâm trong trí người đọc và hãy cố gắng hoàn thiện chúng nếu bạn muốn trở thành nhà đầu tư thành công.

Nguồn: Tâm Lộc Phát

Thông tin liên hệ


: TLam02
: Tâm Lộc Phát
:
: TPHCM