Đặt banner 324 x 100

Chăm sóc da toàn thân sau sinh có thật sự cần thiết?


Chăm sóc da toàn thân sau sinh có thật sự cần thiết?

POSTED ON 10 THÁNG MỘT, 2023 BY AMIA BEAUTY
chăm sóc da toàn thân sau sinh
10
Th1

Sau sinh, khoảng thời gian khủng hoảng của các mẹ bầu. Nhan sắc của phụ nữ sau sinh bị tàn phá nặng nề, vì thời gian mang thai kéo dài, nội tiết tố thay đổi mạnh. Có bí quyết nào chăm sóc da toàn thân sau sinh đạt hiệu quả nhanh chóng không? Theo dõi bài viết sau để tìm thấy câu trả lời nhé!

Vai trò của việc chăm sóc da bà bầu sau sinh

Hầu hết phụ nữ nào sau sinh cũng đều than phiền về làn da của mình. Sự thay đổi đột ngột về nội tiết tố, khiến cho làn da xuất hiện nhiều khuyết điểm. Trong thời kỳ mang thai, để đảm bảo cho sự an toàn của thai nhi, hầu như các mẹ bầu thường rất ít chăm sóc da. Vì vậy, sau sinh là thời điểm thích hợp để cải thiện lại làn da. 

Chăm sóc da bà bầu sau sinh giúp loại bỏ các khuyết điểm lớn trên da. Dần dần, làn da được sáng mịn, căng bóng lại như lúc đầu. Kịp thời ngăn chặn tình trạng lão hóa da, ngăn ngừa các căn bệnh về da.

Vai trò của việc chăm sóc da toàn thân sau sinh
Vai trò của việc chăm sóc da toàn thân sau sinh

Những vấn đề về da mà mẹ bầu thường gặp sau sinh

Sau sinh, làn da mẹ bầu có thể gặp những vấn đề như sau:

Rạn da

Tình trạng rạn da ở vùng bụng, mông, đùi là không thể tránh khỏi. Các vết rạn có màu tím đỏ, hay trắng tùy vào cơ địa mỗi người. Sau khi sinh, sẽ chuyển sang màu xám, đen hoặc đỏ. Tình trạng này không cố định thời gian xảy ra, có nhiều mẹ bầu ở thời kỳ đầu mang thai đã bị rạn da. Có những mẹ bầu đến sau sinh mới xảy ra tình trạng này. Các vết rạn da sẽ lớn dần theo tháng tuổi thai kỳ, vì cân nặng của mẹ bị tăng nhanh và bụng to hơn.

Các vết rạn có thể không gây đau, nhưng gây ngứa do da bị kéo căng. Sau khi sinh con một thời gian, mạch máu co lại, vết rạn sẽ bị thay đổi màu. Mẹ bầu cần phải chăm sóc da toàn thân sau sinh để cải thiện tình trạng này.

Tình trạng rạn da phổ biến ở mẹ bầu
Tình trạng rạn da phổ biến ở mẹ bầu

Vết thâm trên mặt

Vết thâm có thể đến từ nguyên nhân mẹ bầu không có thời gian chăm sóc da. Vết thâm mụn khi để lại lâu dài trên mặt, sẽ rất khó điều trị. Do đó, cần phải chăm sóc da an toàn cho bà bầu sau sinh. Để làm mờ các vết thâm mụn, bạn nên sử dụng kem dưỡng chứa vitamin C và tinh chất phục hồi da sau mụn. Đặc biệt, nên dùng serum vitamin C mỗi ngày để làm sáng mịn da. 

Vết thâm mặt sau sinh
Vết thâm mặt sau sinh

Nám da

Da bà bầu rất nhạy cảm, đặc biệt khi bị tác động bởi tia UV gây hại. Suốt thời kỳ mang thai, mẹ bầu không có thời gian chăm sóc da. Điều này làm vết nám trở nên trầm trọng hơn. Đừng quên chăm sóc da toàn thân sau sinh để kịp thời lấy lại vẻ đẹp ban đầu. Chọn mua kem trị nám chính hãng, tham khảo các thương hiệu nổi tiếng xuất xứ từ Anh, Hàn Quốc, Mỹ. Quan trọng, lựa chọn kem trị nám phù hợp với làn da của mẹ bầu.

Quầng thâm và bọng mắt các mẹ bầu sau sinh cũng phải chú ý. Ngoài việc sử dụng kem dưỡng, phải ngủ đủ giấc, cân bằng chế độ sinh hoạt hằng ngày. Ưu tiên chọn mua các sản phẩm chăm da lành tính, chiết xuất tự nhiên. 

Nám da
Nám da

Mụn

Nguyên nhân gây mụn có lẽ mẹ bầu cũng đã biết rõ. Thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường bị căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ. Điều này khiến cho da mặt của mẹ bầu bị mụn trầm trọng. Bị mụn lâu dài, sẽ để lại sẹo, thâm trên làn da. Các mẹ bầu phải biết cách khắc phục sớm, để cải thiện làn da của mình.

Mụn sau sinh
Mụn sau sinh

10 cách làm trắng da cho mẹ bầu sau sinh

Chăm sóc da toàn thân sau sinh cho bà bầu như thế nào mới hiệu quả? Bạn có thể tham khảo cách chăm sóc da toàn thân cho bà bầu bên dưới:

Dưỡng da bằng chính sữa mẹ

Chăm sóc da toàn thân sau sinh bằng chính sữa mẹ! Chắc hẳn rất nhiều chị em sẽ ngạc nhiên vì cách làm này. Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Mà còn là nguồn nguyên liệu dưỡng da và chăm sóc da an toàn cho bà bầu. 

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào: protein, glucid, lipid. Cùng với vitamin và khoáng chất, có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, dưỡng da trắng mịn. Hạn chế tình trạng mụn, ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da sáng mịn, trắng hồng tự nhiên.

Dưỡng da sau sinh bằng sữa mẹ
Dưỡng da sau sinh bằng sữa mẹ

Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt là phương pháp chăm sóc da toàn thân sau sinh mà mẹ bầu thường dùng. Biện pháp lành tính, dễ thực hiện tại nhà. Giúp loại bỏ bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông, đào thải bụi bẩn tích tụ trong da. Xông hơi giúp mạch máu giãn nở, tăng cường tuần hoàn máu. Cung cấp độ ẩm cho da.

Chuẩn bị sẵn sàng tinh chất hoặc thảo dược tự nhiên. Đối với tinh chất mua sẵn, cho thẳng vài giọt vào nước nóng. Đối với thảo dược, đun sôi để đảm bảo dưỡng chất bay hơi. Mỗi tuần, nên xông hơi da mặt 2 lần. Kết hợp sản phẩm se khít lỗ chân lông. 

Xông hơi da mặt
Xông hơi da mặt

Massage mặt

Massage mặt giúp giữ cho làn da không bị chảy xệ, tinh chất dễ thấm sâu vào trong da. Khi massage, nên kết hợp sử dụng sản phẩm vitamin A, C, E và dưỡng chất phù hợp. Mẹ bầu sau sinh cần nhớ mẹo massage như sau:

  • Đặt 2 ngón trỏ trên đỉnh khóe mắt. Tiếp theo là xoa nhẹ 2 tay theo hướng ra phía đuôi mắt trong nhiều lần, để giảm nếp nhăn. 
  • Có thể sử dụng hai ngón tay giữa áp vào hai bên gốc mũi. Ấn một cách nhẹ nhàng hai điểm này, rồi di chuyển lên phía mắt.
  • Sử dụng ngón tay massage theo đường xoắn ốc hoặc vòng tròn, từ cằm đến tai. Sau đó là hai bên má, mũi, trán tới đuôi mắt để máu dễ lưu thông.

Khi sử dụng các chất vitamin lên da mặt, bạn phải chú ý sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Massage da mặt và body thường xuyên là cách chăm sóc da toàn thân sau sinh hiệu quả.

Massage mặt sau sinh
Massage mặt sau sinh

Chườm ấm, đắp thảo dược săn chắc bụng

Mẹ bầu sau sinh có thể thon gọn bụng bằng cách chườm ấm, đắp thảo dược. Cách này cũng làm nhỏ bụng, tiết kiệm thời gian.  Dùng chai nước, cho nước ấm vào và đặt trên bụng 3 lần/ngày. Kết hợp động tác lăn đều quanh vùng bụng, tạo ra nhiệt tác động vùng mỡ thừa. Thực hiện cách này dần dần giúp bụng bạn giảm bớt mỡ thừa. Có thể sử dụng muối rang, mang lại hiệu quả thon gọn nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy muối rang nóng lên, đợi muối còn hơi ấm thì dùng cái khăn bọc lại. Đắp lên vùng bụng.

Đắp thảo dược lên vùng bụng
Đắp thảo dược lên vùng bụng

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là cách loại bỏ các lớp da chết dễ dàng, giúp lỗ chân lông thông thoáng, không bị bít. Nên tẩy tế bào chết toàn thân 2 lần/tuần. Làn da sẽ dễ dàng hấp thu các dưỡng chân khi được làm sạch. Mẹ bầu sau sinh có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết như: xác cafe, dầu oliu, yến mạch, cà chua… Hoặc mua các sản phẩm được bán sẵn trên thị trường phù hợp làn da.

Chăm sóc da sau sinh bằng cách tẩy da chết
Chăm sóc da sau sinh bằng cách tẩy da chết

Dưỡng da bằng đậu đỏ

Chăm sóc da toàn thân sau sinh bằng đậu đỏ là phương pháp dân gian, ngày nay vẫn được sử dụng. Bột đậu đỏ giúp làm trắng da. Hàm lượng protein, kali, chất sắt trong hạt đậu giúp da săn chắc, trắng hồng tự nhiên. Đặc biệt mang lại vẻ đẹp khỏe khoắn. 

Cách chăm sóc da toàn thân cho mẹ sau sinh bằng đậu đỏ được thực hiện như sau:

  • Trộn bột đậu đỏ với sữa tươi không đường
  • Đắp hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút, nằm thư giãn
  • Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm

Phương pháp này nên áp dụng 2 lần/tuần. Bột đậu đỏ còn có thể kết hợp với mật ong, sữa chua, sữa tươi… để làm mặt nạ dưỡng da phù hợp cho mẹ bầu sau sinh.

Dưỡng da bằng đậu đỏ
Dưỡng da bằng đậu đỏ

Sử dụng cà chua làm đẹp da

Cà chua có hàm lượng vitamin E và khoáng chất dồi dào. Giúp làn da được tái tạo tươi trẻ. Mẹ sau sinh có thể tự làm mặt nạ cà chua bằng cách:

  • Xay nhuyễn 2 quả cà chua
  • Cho vào 2 hũ sữa chua không đường
  • ½ quả chanh
  • Trộn đều hỗn hợp, thoa đều lên toàn thân

Hỗn hợp mặt nạ này giúp làn da được làm sạch, bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Làn da tươi sáng, sử dụng lâu dài sẽ giúp làn da đều màu và trắng mịn hơn. Đây cũng là phương pháp chăm sóc da an toàn cho bà bầu mà nhiều người biết đến.

Cà chua làm đẹp da hiệu quả
Cà chua làm đẹp da hiệu quả

Dưỡng da với bột nghệ

Bột nghệ – thần dược làm đẹp cho mọi làn da. Nguyên liệu quen thuộc, thường có sẵn trong mỗi gia đình. Tinh chất bột nghệ có tính chất curcumin, một loại chất chống oxy hóa, không chỉ làm da trắng mịn, mà còn ngừa lão hóa. Giảm tình trạng mụn, thâm nám, mờ vết rạn trên da.

Sử dụng tinh bột nghệ làm mặt nạ để dưỡng da như sau:

  • Kết hợp bột nghệ với một trong các nguyên liệu khác như: sữa tươi không đường, mật ong, cám gạo, trứng gà…
  • Trộn đều hỗn hợp và thoa đều lên vùng da cần dưỡng
  • Sau khi sử dụng, rửa sạch vùng da bằng nước ấm

Kiên trì sử dụng để thấy được hiệu quả. Cách chăm sóc da toàn thân sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên luôn được ưu tiên. Vì sau sinh, mẹ còn phải cho con bú, nếu dùng nhiều mỹ phẩm có thành phần hóa học cao. gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa của mẹ. Nguy hiểm cho trẻ sơ sinh.

Dưỡng da bằng bột nghệ
Dưỡng da bằng bột nghệ

Rượu nghệ – đánh bay vết rạn da bụng

Da bụng bị rạn là điều khó tránh khỏi sau sinh. Chị em luôn cảm thấy tự tin vì không thể diện áo croptop, bikini như ngày trước. Rượu nghệ là bài thuốc có công dụng: giảm mỡ bụng, thon gọn vòng eo, xóa vết rạn da, mờ thâm. Giúp cơ thể giữ ấm sau sinh.

Mẹ sau sinh nên dùng rượu gừng nghệ được ngâm 1 tháng, trước khi sinh. Thoa lên bụng rồi massage nhẹ nhàng. Sau 1 tiếng, rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này chỉ áp dụng được cho các chị em sinh thường, cần lưu ý khi áp dụng.

Rượu nghệ hỗ trợ liền da hiệu quả
Rượu nghệ hỗ trợ liền da hiệu quả

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Để chăm sóc da toàn thân sau sinh hiệu quả, bên cạnh sử dụng các loại mỹ phẩm, nguyên liệu làm đẹp. Mẹ sau sinh cần có chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh. 

  • Luôn ngủ đủ giấc. Giấc ngủ là điều kiện cần để trạng thái tinh thần của mẹ bầu ổn định, thoải mái. Giúp hoạt động 1 ngày tràn đầy sức sống.
  • Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày. Nước rất cần thiết cho cơ thể, là nguồn cấp ẩm tự nhiên cho da. Da sẽ bị khô, bong tróc nếu thiếu nước.
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Đây là chìa khóa làm đẹp mà chị em nào cũng phải ghi nhớ
  • Thực đơn ăn uống phải bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, sữa chua, nước ép. Chất dinh dưỡng cần thiết được bổ sung đầy đủ, sẽ làm cho làn da của bạn cải thiện nhanh chóng hơn.

Một điều phải ghi nhớ khi chăm sóc da toàn thân sau sinh, mẹ bầu tránh để rơi vào trạng thái trầm cảm. Mệt mỏi, căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho làn da tiều tụy, xuống sắc trầm trọng. 

Chế độ sinh hoạt lành mạnh để chăm sóc da toàn thân sau sinh hiệu quả
Chế độ sinh hoạt lành mạnh để chăm sóc da toàn thân sau sinh hiệu quả

Những cách chăm sóc da toàn thân sau sinh được chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp ích cho mẹ bầu. Amia Beauty Center chúc cho các mẹ bầu sau sinh nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp của mình.

Thông tin về Amia Beauty

Xem tất cả bài viết của Amia Beauty


 Chia sẻ các bước chăm sóc da toàn thân đúng chuẩn
Có bầu phun lông mày được không? 

Thông tin liên hệ


: AmiaBeautyCenter
: AmiaBeautyCenter
: 19008001
: 39A Lê Hồng Phong, Vinh, Nghệ An.