Đặt banner 324 x 100

Dabet đưa tin: Lampard được khuyên học hỏi Klopp, Guardiola


Sau khi sa thải Graham Potter, Chelsea bổ nhiệm Lampard làm HLV tạm quyền đến hết mùa 2022-2023. Danh thủ người Anh từng dẫn dắt Chelsea từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2021, nhưng không gặt hái thành công. Ông giúp Chelsea cán đích thứ tư tại Ngoại hạng Anh, về thứ hai ở Cup FA và vào vòng 1/8 Champions League ở mùa ra mắt 2019-2020, rồi sớm bị sa thải ở mùa tiếp theo.

Theo Obi Mikel, Lampard thiếu nhiệt huyết ngoài đường biên, giống vị tiền nhiệm Potter. Vì thế, anh muốn Lampard thể hiện nhiều cảm xúc hơn, như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola. "Chúng ta thấy họ luôn giàu cảm xúc, như thế muốn được ra sân. Tôi muốn thấy điều đó khi Lampard nắm Chelsea lần này", Mikel nói trên Dubai Eye ngày 13/4.

Xem thêm: nhà cái

Cựu tiền vệ người Nigeria thừa nhận thích mẫu HLV tràn đầy đam mê, nhiệt huyết, luôn hò hét hay thậm chí mắng cầu thủ ngoài đường biên. Anh giải thích: "Đôi khi, bạn cần một cú hích như vậy để thức tỉnh. Với Potter, tôi không thấy điều đó".

Mikel khoác áo Chelsea giai đoạn 2006-2017, dưới triều đại của Roman Abramovich. Tại Stamford Bridge, cựu tiền vệ người Nigeria giành hai Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA, hai Cup Liên đoàn, một Siêu Cup Anh, một Champions League và một Europa League.

Potter là HLV đầu tiên được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea dưới thời tân chủ tịch Todd Boehly. Ông được kỳ vọng sẽ chặn đà khủng hoảng khi nhậm chức tại Stamford Bridge ngày 8/9/2022, thay tiền nhiệm Thomas Tuchel. Nhưng hơn sáu tháng làm việc, HLV người Anh không đáp ứng kỳ vọng, chỉ thắng 12 trận, đạt tỷ lệ 38,7%, hoà tám và thua đến 11 qua 38 trận.

Theo Mikel, Potter đã được trao đủ thời gian và Chelsea đã đúng khi sa thải nhà cầm quân này. Anh nói: "Câu hỏi đặt ra là Potter đã có đủ thời gian chưa? Tôi nghĩ ông ấy có đủ rồi, và Chelsea đã quyết định đúng đắn, với vị thế hiện tại khi CLB trôi khỏi top 10 Ngoại hạng Anh".

Mikel cho rằng nếu ông chủ cũ Roman Abramoivhc còn nắm quyền ở Chelsea, Potter chắc chắn sẽ bị sa thải sớm hơn. Tỷ phú người Nga tiếp quản Chelsea với gần 190 triệu USD vào hè 2003, rồi quyết định bán Chelsea do áp lực dư luận từ căng thẳng Nga - Ukraine hồi tháng 3/2022. Chelsea có 17 HLV trong triều đại 19 năm của Abramovich, trong đó những cái tên đình đàm như Jose Mourinho, Carlo Ancelotti hay Antonio Conte đều bị sa thải.

Mikel nhận định thái độ điềm tĩnh và xa cách của Potter ngoài đường biên khác hẳn với phong cách của một số HLV từng dẫn dắt CLB như Mourinho, Conte hay chính người tiền nhiệm Tuchel. Cựu tiền vệ 35 tuổi nhấn mạnh Potter chưa đủ tầm để dẫn dắt CLB lớn như Chelsea. "Đôi khi nhìn Potter ngoài đường biên, tôi cảm thấy ông ấy thực sự không biết phải làm gì. Potter không giao tiếp với các cầu thủ, không chỉ đạo họ phải làm gì trên sân", Mikel bày tỏ.

Lampard khởi đầu nhiệm kỳ hai với Chelsea không tốt khi thua 0-1 trên sân Wolves ở vòng 30 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Sau đó, ông cùng đội thua tiếp 0-2 trên sân Real Madrid ở tứ kết lượt đi Champions League và mất Ben Chilwell từ phút 59 vì thẻ đỏ trực tiếp. Hôm nay, thầy trò Lampard đụng thêm thử thách lớn khi tiếp Brighton - đội hiện xếp thứ 7 với 46 điểm, nhưng mới đá 28 trận.