Đặt banner 324 x 100

Mở cừa hàng mỹ phẩm cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?


Mở cửa hàng mỹ phẩm không phải là phương án mới nhưng vẫn được lựa chọn để đầu tư hiện nay. Với xu hướng phát triển và điều kiện tiêu dùng đang ngày càng tăng cao thì nhu cầu sử dụng, tiêu thu mỹ phẩm cũng gia tăng đi kèm với yêu cầu chất lượng cũng cao hơn. Vậy với số vốn bao nhiêu có thể mở được tiệm mỹ phẩm? Các bước mở như thế nào?

kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn 1

Tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm những năm gần đều đạt hai con số đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hóa mỹ phẩm tại Việt Nam cũng như cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước. Hiện nay nhu cầu làm đẹp không chỉ dành cho phụ nữ mà đàn ông cũng đang ngày càng chú trọng đến ngoại hình.

Mỹ phẩm có thị trường lớn với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng. Vì vậy đây là nhóm ngành tiềm năng đang có xu hướng nở rộ trong thời gian tới. Các sản phẩm mỹ phẩm có nhiều mẫu mã, chủng loại, thương hiệu và giá thành khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng bạn có thể lựa chọn nhóm sản phẩm thích hợp cho cửa hàng của mình.

>> Xem thêm: Trước khi khai trương cửa hàng cần chuẩn bị những gì?
 

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?


Để mở một cửa hàng mỹ phẩm trước tiên bạn cần xác định nguồn vốn đầu tư mình đang có. Với một cửa hàng thông thường sẽ cần từ 100-150 triệu để hoàn thiện một cửa hàng kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm. Số vốn đầu tư còn tùy thuộc rất nhiều vào hình thức kinh doanh, hàng hóa nhập, thị trường tiêu thụ.

+ Tiền thuê mặt bằng

Nếu bạn thuê một mặt bằng để kinh doanh mỹ phẩm đủ rộng để hoạt động thì bạn nên lựa chọn mặt bằng có diện tích ít nhất 30m2 để mang lại không gian trưng bày, tư vấn thoải mái cho khách hàng. Lựa chọn khu vực đông dân cư, đường lớn để tối ưu khả năng tiếp thị. Nhiều chủ nhà sẽ yêu cầu bạn thanh toán tiền nhà trước 3 tháng, 6 tháng, tiền cọc vì vậy chi phí thuê mặt bằng là vô cùng lớn trong tổng số vốn đầu tư ban đầu.

Để tiết kiệm chi phí đầu tư bạn có thể lựa chọn kinh doanh online đây là hình thức giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên nếu quyết định mở cửa hàng mỹ phẩm online bạn cần đầu tư đến quảng cáo, hình ảnh và thương hiệu cửa hàng.

+ Tiền trang trí, dụng cụ, tủ đồ đựng mỹ phẩm

Lắp đặt hệ thống cửa hàng mỹ phẩm bao gồm thiết bị trưng bày hàng hóa, kệ tủ kính, hệ thống kệ trưng bày chuyên nghiệp dành riêng cho các loại mỹ phẩm khác nhau.

Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, mặt hàng, chủng loại mà bạn kinh doanh mà số vốn đầu tư vào các trang thiết bị sẽ khác nhau. Với các mỹ phẩm high end bắt buộc phải lắp đặt các tủ đồ bằng mặt kính kín để đảm bảo tính an toàn trong trường hợp quá nhiều khách hàng và không thể kiểm soát được hoặc không có đủ nhân viên.

+ Tiền nhập mỹ phẩm về đợt đầu, và những mẫu mới nhập về các đợt sau

Chi phí để nhập hàng hóa ban đầu cũng vô cùng lớn khi mà hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm có rất nhiều loại, nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt có nhiều thương hiệu có giá thành cao đến rất cao. Để đảm bảo phục vụ được nhiều khách hàng nhất các chủ đầu tư thường phải cố gắng để nhập nhiều mẫu sản phẩm nhất có thể.

Chi phí hàng hóa không chỉ là mua hàng hóa đầu tiên mà còn cần phải chú ý đến các khoảng vốn nhập hàng hóa sau này đợt 2, đợt 3. Trong trường hợp có nhiều sản phẩm hàng hóa bán chậm, hết date bạn cũng cần phải có số vốn dự trù để nhập các sản phẩm khác về tiếp tục kinh doanh.

+ Xem xét chi phí mình bỏ ra thuê được bao lâu

Trong trường hợp kinh doanh không gặp thuận lợi, bạn nên xác định là khả năng các tháng đầu tiên sẽ có ít hoặc không có khách. Vì vậy số vốn dự trù cần được bảo đảm để đủ chi trả cho các khoản thuê nhà, tiền điện nước, nhân viên.

>>> Xem thêm: GoSELL - Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp
 

Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm


Để mở cửa hàng mỹ phẩm thành công bạn cần lên kế hoạch chi tiết nhất có thể để bảo đảm thành công cho cửa hàng của mình. Kế hoạch kinh doanh cần được đảm bảo về chi phí thuê mặt bằng, nguồn hàng, nhân viên, thiết bị…

Lên kế hoạch quảng cáo tiếp thị sản phẩm tới khách hàng online và offline. Thiết lập các chương trình quảng cáo khuyến mại, kích cầu người tiêu dùng, giảm giá khai trương giúp thu hút sự chú ý của khách hàng khi mới đi vào hoạt động.

Đầu tư vào sự tư vấn, chuyên nghiệp sâu rộng về các sản phẩm mà bạn bán. Đầu tư vào việc trải nghiệm sản phẩm hiệu quả mà sản phẩm đó mang lại.

Một số kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn phát triển cửa hàng mỹ phẩm:

+ Thực hiện chương trình giảm giá chiết khấu hấp dẫn

+ Nhập hàng chất lượng khiến khách hàng đã mua chắc chắn sẽ quay lại

+ Tìm nhập các nguồn hàng hiếm khó thấy trên thị trường sẽ có các khách hàng cực kỳ tiềm năng

+ Thực hiện lên kế hoạch quảng bá, quảng cáo sản phẩm cẩn thận tiếp cận khách hàng một cách thông minh.

+ Chọn kỹ đối tượng khách hàng phục vụ sau đó nhập hàng mỹ phẩm phù hợp với đối tượng đó.

Hi vọng với những mẹo này bạn sẽ phát triển cửa hàng mỹ phẩm của mình một cách tốt nhất.