Đặt banner 324 x 100

Cách bán hàng trên zalo hiệu quả, có NGHÌN đơn


Bạn đang chuẩn bị kinh doanh trên zalo nhưng biết cách bán hàng trên đây sao cho hiệu quả. Vậy thì bài viết dưới đây chúng tôi dành cho bạn! 

I. Vì sao nên bán hàng trên zalo 

Zalo hiện đã có đến 100 triệu người Việt dùng. Con số này có hấp dẫn không? Chắc chắn những người bán hàng online trả lời được điều đó! Cơ hội được tiếp cận với tập khách hàng rộng lớn giúp người bán hàng gần như có thể bán mọi thứ, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến hàng điện tử, điện thoại, máy tính. Do vậy, chỉ cần bạn tìm được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả bạn sẽ chinh phục được mảng khách hàng tiềm năng này.

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế được “khách hàng ảo”. Phần lớn khách hàng với mỗi số điện thoại đều có tài khoản Zalo. Vì thế, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng thật và dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa.

Bán hàng trên Zalo bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách. Hàng loạt thông tin như màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm sẽ được trao đổi với khách qua tin nhắn, thậm chí là cuộc gọi thoại mà không mất phí. Từ đó, tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.

Zalo cũng cho phép bạn có thể tạo shop online bán hàng. Zalo shop có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến phục vụ cho việc bán hàng online trên điện thoại di động hiệu quả.

II. Hướng dẫn cách bán hàng trên zalo cực hiệu quả 

1. Bán hàng trên zalo shop 

Bạn có thể đăng bán hàng trên Zalo Shop, bạn vào: Trang Cá nhân -> Chọn biểu tượng “Shop”.

Bạn sẽ được đưa đến giao diện này, sau đó hãy bấm vào mục “Xem thêm” ở dưới cùng.

Tại nơi đây, bạn có thể tự do trao đổi mua bán sản phẩm với tất cả người dùng. Tiếp theo chọn tiếp “Đăng tin mua bán”.

Sau đó tiến hành đăng theo hướng dẫn của Zalo Shop.

Số lượng ảnh được tải lên là 10 ảnh, bạn hãy up hình ảnh một cách chi tiết nhất để khách hàng dễ dàng xem sản phẩm. 

Lần lượt đến giá tiền bạn mong muốn và chọn danh mục phù hợp cho sản phẩm của các bạn.

Tại phần mô tả bạn sẽ miêu tả chi tiết ví dụ như đây là mặc hàng áo khoác, bạn hãy giới thiệu nó được xuất xứ từ đâu? Áo khoác này gồm bao nhiêu màu? Có những size gì? Áo khoác chất liệu gì?…

Và sau cùng là địa chỉ bán hàng của bạn và chọn “Đăng tin rao bán” là bạn đã hoàn tất đăng sản phẩm của mình. 

2. Bán hàng trên zalo cá nhân

Tiếp cận được nhiều bạn bè thân thiết và có sẵn trên Zalo của bạn, mỗi tài khoản có thể kết bạn được tối đa 2000 người và 100% người dùng đều thấy bài đăng của bạn. Khả năng tiếp cận rất cao, bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để tìm khách hàng tiềm năng xung quanh khu vực của mình và nhanh chóng làm đầy danh sách bạn bè của mình, tuy nhiên chỉ tối đa 2000 người thì số lượng này khá ít.

III. Một số lưu ý khi bán hàng trên zalo 

Trong bất kỳ phương tiện kinh doanh nào, cũng cần nắm rõ những lợi thế cũng như lưu ý khi sử dụng chúng. Cách bán hàng hiệu quả trên Zalo cũng vậy, bạn cần chú ý các điểm sau đây:

- Tập trung soạn thảo nội dung bán hàng xúc tích, ngắn gọn, thu hút người tiêu dùng

- Thời gian hoạt động của người dùng, thời gian đăng tải bài bán hàng

- Nội dung đăng tải đúng với chất lượng sản phẩm, tạo uy tín thương hiệu

- Chú ý nhiều về hình ảnh sản phẩm

- Chạy quảng cáo trên zalo. Tuy nhiên để hiệu quả thì bạn nên dùng tài khoản business trên zalo. Nếu chưa có thì hãy tìm cách mở business zalo ngay thôi. 

- Chăm sóc thường xuyên trang bán hàng, kiểm tra tin nhắn và phản hồi khách hàng

- Tận dụng tối đa giao diện, tính năng hỗ trợ bán hàng trên Zalo

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách bán hàng trên zalo sao chi hiệu quả. Nếu bạn đang kinh doanh online, bạn có thể tham khảo ngay phần mềm bán hàng Ninja phone zalo giúp hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công! 

Thông tin liên hệ


: thuytan
:
: 0967922911
: 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội