Đặt banner 324 x 100

5 yếu tố chủ chốt cấu thành mẫu catalogue chuyên nghiệp


Tầm quan trọng của Catalogue trong hiệu quả hoạt động kinh doanh đã làm tốn không ít giấy mực. Nhưng làm thế nào để thiết kế mẫu Catalogue chuyên nghiệp và thực sự chất lượng trên mặt trận truyền thông, ấy là chuyện không hề đơn giản. Ở bài viết này hôm nay, Hai Tư Giờ sẽ gạn lọc và mô tả thông tin chi tiết đến bạn về 5 yếu tố then chốt để quyết định liệu mẫu ấn phẩm Catalogue có thực sự chất lượng. Bạn cùng Hai Tư Giờ tham khảo thêm nhé!
  1. Định dạng cuốn Catalogue thông dụng
Định hướng của doanh nghiệp là thông qua những nội dung, hình ảnh được truyền tải trong catalogue, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được đến gần hơn với khách hàng. Nguồn thông tin chất lượng là "trợ thủ đắc lực" để doanh nghiệp "buôn may bán đắt" mà không cần tiêu tốn quá nhiều lời rao.
Nhưng để các cuốn catalogue đáp ứng được kỳ vọng nói trên, về cơ bản ở bước đầu tiên chúng phải là những mẫu tài liệu có định dạng rõ ràng, phù hợp với tính chất ngành hàng cũng như các quy cách thông dụng của thị trường.
Một điểm lưu ý đó là nên sử dụng kích thước khổ giấy phù hợp để đảm bảo lượng thông tin được truyền thông một cách đầy đủ nhất, chân thực nhất. Tránh tình huống dư thừa khoảng trắng hay thiếu hụt không gian mô tả thông tin bạn nhé!
Tham khảo các kích thước in catalogue phổ biến 2023:

Ở khía cạnh khác, định dạng thông dụng còn được biết đến là sự nhất quán trong bố cục thiết kế Catalogue. Làm sao để bố cục tổng thể trên mỗi trang thông tin phải mối liên hệ bền vững với nhau. Sự rườm rà trong bố cục không chỉ khiến tờ rơi đánh mất tính chuyên nghiệp vốn có. Quá trình tiếp nhận thông tin của người dùng cũng vì thế mà bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực.
>> Tham khảo: Kinh nghiệm in catalogue đẹp đem lại hiệu quả quảng cáo cao
  1. Hình ảnh sử dụng để mô phỏng nội dung quảng cáo
Hình như dường như nắm thế thượng phong trong việc giúp Catalogue truyền tải hiệu quả đến người dùng, sau nó sẽ là nội dung. Về tổng quan, hình ảnh nên là bộ sưu tập của thương hiệu. Nói cách khác, việc sử dụng bộ ảnh chính chủ giúp thông tin có sức truyền tải tốt hơn. Nên gạn lọc và liệt kê các hình ảnh sẽ xuất hiện trong ấn phẩm, kích thước phải đảm bảo độ phân giải để hình rõ nét và sức thuyết phục cao nhất.
Nếu như ở yếu tố định dạng chúng ta bàn luận về cách bố cục mỗi trang nội dung, thì ở nhân tố này chúng ta sẽ đi sâu về việc sắp xếp hình ảnh sao cho tương thích góc nhìn, mỹ quan, độ thẩm mỹ so với bố cục của từng trang.
  1. Chất liệu giấy in Catalogue đẹp, chuyên nghiệp
Nếu như bố cục, cách sắp xếp hình ảnh và nội dung là điều kiện cần. Thì chất liệu giấy in catalogue là điều kiện đủ để thiết kế nên cuốn Catalogue đẹp. Cũng như thể hiện mức độ đầu tư chỉnh chu của doanh nghiệp. Theo đó, chất liệu giấy in chịu ảnh hưởng bởi đặc điểm ngành hàng cũng như ngân sách dự kiến. Gợi ý một số loại giấy in catalogue chuyên nghiệp như: giấy Bristol, giấy Couche hoặc giấy Mỹ thuật.
>> Xem thêm: Công nghệ in catalogue như thế nào là hiệu quả?
  1. Nội dung mô tả sản phẩm/dịch vụ
Muốn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến nhiều người, nội dung truyền tải phải thực sự cuốn hút. Từng câu chữ không chỉ thể hiện tính chuyên nghiệp, còn sử dụng một số thuật ngữ nhấn nhá nhằm lôi cuốn thêm sự tò mò. Điểm lưu ý khi soạn thảo nội dung mô tả đó là thông tin phải đúng sự thật, và có cơ sở đủ thuyết phục. Chúng sẽ là đại diện cho lời tuyên ngôn và cam kết của doanh nghiệp với khách hàng của mình.
  1. Kỹ thuật bố trí các khoảng trắng trong thiết kế
Khoảng trắng không còn là một thành phần xa lạ với các ấn phẩm quảng cáo theo hình thức Truyền thông trực tiếp. Kỹ thuật bố trí khoảng trắng phù hợp, cân đối sự hài hòa giữa hình ảnh và nội dung. Đây còn là nhân tố quan trọng quyết định đến mỹ quan của cuốn catalogue. Qua đó, giúp quá trình theo dõi và tiếp nhạn thông tin của người đọc trở nên thuận tiện hơn.
Trên đây là 5 yếu tố quyết định chất lượng của cuốn Catalogue có thực sự chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích trong việc giúp bạn thiết kế mẫu ấn phẩm quảng cáo ấn tượng.
 

Thông tin liên hệ


: haitugio
:
:
:
: