Đặt banner 324 x 100

Làm thế nào để bán quần áo online hiệu quả ?


LÀM THẾ NÀO ĐỂ BÁN QUẦN ÁO ONLINE HIỆU QUẢ ?
1. Xác định khách hàng mục tiêu
Bạn muốn bán quần áo online, đầu tiên hãy tự đặt câu hỏi: Bạn muốn bán cho ai? Trẻ em hay người lớn? Phụ nữ hay đàn ông? Sinh viên hay dân công sở? Có muôn vàn cách để bạn phân định lại tập khách hàng của mình.
Lựa chọn tập khách hàng mà bạn tin mình có thể làm tốt nhất. Sau đó, phân tích làm sáng tỏ những đặc điểm tâm lý, hành vi, thị hiếu, thu nhập của đối tượng khách hàng mục tiêu. Với mặt hàng quần áo, phong cách là vô cùng quan trọng.
  • Khách hàng thích màu sắc nào?
  • Kiểu dáng sang trọng, lịch lãm hay đơn giản được khách hàng ưa chuộng?
  • Giá sản phẩm dao động ở mức nào là hợp lí?
  • Phương thức thanh toán và giao hàng nào phù hợp?
Đặt mình vào vị trí của khách hàng, đưa ra những câu hỏi và trả lời chúng trước khi bắt tay vào bước tiếp theo.
2. Xác định nguồn hàng
Những người bán quần áo online thường lấy hàng ở các chợ đầu mối, các cơ sở sản xuất quần áo bán buôn. Thông tin này bạn dễ dàng có thể tìm được trên mạng. Tuy nhiên, bạn không chỉ có một nhà cung cấp, vì thế đừng phụ thuộc quá nhiều vào một nguồn hàng duy nhất. Bạn có thể lấy hàng 2, 3 cơ sở để đảm bảo tính độc lập, ổn định trong bán quần áo online.
Và một vấn đề quan trọng nữa là điểm chứa hàng. Bạn có thể dự trữ hàng ngay tại nhà hoặc thuê một mặt bằng nhỏ. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chúng được giữ ở điều kiện tốt, tránh hư hỏng, thất thoát.
3. Marketing online
Sản phẩm, giá tốt là một chuyện, nhưng làm thế nào để khách hàng tiềm năng biết đến bạn lại là chuyện khác. Tùy theo quy mô kinh doanh mà bạn cần đầu tư vào marketing tương xứng. Nhưng muốn bán quần áo online lâu dài, nghiêm túc, bạn cần làm những việc sau:
  • Website bán hàng chuyên nghiệp: Thiết kế một website đẹp mắt, hấp dẫn và xây dựng nội dung giá trị về mặt hàng quần áo mà bạn kinh doanh và lợi ích khách hàng có được.
  • SEO: Lựa chọn những từ khóa phổ biến và nỗ lực để website, fanpage của bạn lên top.
  • Chạy quảng cáo: Thời gian đầu bước chân vào lĩnh vực này, bạn sẽ cần chạy quảng cáo để nâng cao nhận thức của khách hàng: Google Ad, Quảng cáo Facebook và Banner là gợi ý cho bạn.
  • Tích cực hoạt động trên các diễn đàn và mạng xã hội
  • Email Marketing: Cung cấp thông tin và kéo khách hàng đến với website, duy trì mối quan hệ bền vững.
4. Bán hàng và dịch vụ sau bán hàng
Giờ việc còn lại của bạn là bán hàng. Hãy cố gắng làm nhanh nhất có thể, tiếp nhận đơn hàng và thực hiện nó nhanh chóng. Thời gian chờ đợi sẽ làm giảm sự thỏa mãn của khách hàng. Hãy nỗ lực làm tốt từ những việc nhỏ nhất.
Xây dựng chính sách đổi trả tiền và hoàn tiền tốt nhất với khách hàng. Đó là yếu tố quan trọng để bạn tạo dựng niềm tin trong TMĐT.
Sau bán, hãy duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, nhắn tin và gọi điện hỏi thăm, ngoài việc giữ chân khách hàng cũ, bạn sẽ có thêm những khách hàng mới nhờ vào mối quan hệ tốt đẹp ấy.
Bán quần áo online không đơn thuần là kinh doanh, mà còn là đam mê. Hãy theo đuổi hết mình nếu thực sự đam mê, thành công sẽ đến với bạn.
Để tham khảo thêm đa dạng các nguồn hàng, mời bạn tham gia Group "Nguồn hàng sỉ giá gốc" tại đây
Chúc các bạn thành công !

Thông tin liên hệ


: namqt
:
:
:
: