Đặt banner 324 x 100

Dabet đưa tin: Ten Hag muốn ngăn Man City giành cú ăn 3


Mùa này, Man City lỡ Cup Liên đoàn, nhưng còn cơ hội đăng quang ba giải còn lại. Họ hiện đứng thứ hai Ngoại hạng Anh với 70 điểm, kém năm điểm nhưng đá ít hơn hai trận so với đầu bảng Arsenal. Họ sẽ bảo vệ danh hiệu nếu thắng cả tám trận còn lại, gồm cuộc đối đầu trực tiếp với Arsenal trên sân Etihad ngày 26/4.

Ngoài ra, Man City còn đấu Real ở bán kết Champions League, cùng trận chung kết Cup FA với Man Utd ngày 3/6. HLV Pep Guardiola từng bày tỏ tham vọng đoạt cả ba danh hiệu này để tái hiện thành tích của Man Utd mùa 1998-1999.

Sau khi hạ Brighton ở bán kết Cup FA, Ten Hag cho biết người hâm mộ Man Utd không muốn chứng kiến Man City giành cú ăn ba, và khẳng định sẽ cùng học trò chiến đấu để hạ đại kình địch trong trận chung kết Cup FA. "Tôi hiểu cảm giác của các CĐV Man Utd, và chúng tôi sẽ cống hiến hết mình", ông nói.

Xem thêm: nhà cái

Ten Hag xem trận thắng ngược Man City 2-1 tại Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford hồi tháng 1/2023 là "bằng chứng" cho thấy Man Utd đủ khả năng ngăn đối thủ đoạt danh hiệu. Trận đó, Jack Grealish đánh đầu mở tỷ số phút 60, nhưng Bruno Fernandes và Marcus Rashford lần lượt lập công trong bốn phút, từ 78 đến 82, để giúp Man Utd giành trọn ba điểm.

Trận chung kết Cup FA với Man City diễn ra một tuần sau vòng cuối Ngoại hạng Anh. Vì thế, Ten Hag nhấn mạnh Man Utd phải dồn sự tập trung cho tám trận cuối để hoàn thành mục tiêu cán đích trong top 4. "Quỷ Đỏ" hiện đứng thứ tư với 59 điểm, bằng Newcastle và hơn Tottenham sáu điểm.

Trận bán kết trên sân Wembley hôm qua diễn ra cân bằng với cơ hội chia đều cho hai đội. Tuy nhiên, cả Man Utd lẫn Brighton đều không thể tận dụng qua 120 phút, nên phải giải quyết trên loạt luân lưu. Tại đây, Solly March là người duy nhất đá hỏng, giúp Man Utd thắng 7-6. Đây là lần đầu "Quỷ Đỏ" thắng bằng loạt sút luân lưu tại Cup FA, sau bốn lần toàn thua.

Theo HLV Ten Hag, các cầu thủ Man Utd mạnh mẽ cả về thể chất, tinh thần, thể hiện bản lĩnh và cá tính để lập tức đứng dậy sau thảm bại 0-3 trên sân Sevilla và chia tay Europa League hồi giữa tuần. "Chúng tôi chứng minh có thể đối phó với những thất bại và lập tức trở lại ở trận tiếp theo", HLV người Hà Lan bày tỏ. "Bây giờ, những gì chúng tôi phải cải thiện là trở lại ngay trong trận đấu, trong những tình huống khó khăn, trên sân khách. Chúng tôi phải thể hiện cá tính, tiếp tục và bám sát kế hoạch".

Diễn biến chính trận Man Utd 0-0 (7-6) Brighton.

Ten Hag đang hướng đến danh hiệu thứ hai ngay trong mùa đầu nắm quyền tại Old Trafford, sau Cup Liên đoàn. Đây là lần thứ ba Man Utd vào chung kết cả hai giải đấu này trong một mùa giải, sau mùa 1982-1983 và 1993-1994. Trong đó, năm 1983, họ thua Liverpool 1-2 ở chung kết Cup Liên đoàn, nhưng thắng Brighton 4-0 ở trận hạ màn Cup FA. Tương tự vào năm 1994, Man Utd hạ Chelsea 4-0 ở chung kết Cup FA nhưng thua Aston Villa 1-3 ở trận tranh Cup Liên đoàn.