Đặt banner 324 x 100

Liệu bổ sung vitamin D cho trẻ bú mẹ hoàn toàn có cần thiết không



Bổ sung vitamin D cho trẻ bú mẹ hoàn toàn có cần thiết không?
Việc bổ sung vitamin D cho trẻ bú mẹ hoàn toàn có cần thiết không là câu hỏi của rất nhiều ba mẹ hiện nay! Có thể thấy rằng, sữa mẹ được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cho biết trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi nên được bú sữa mẹ hoàn toàn để phát triển khoẻ mạnh nhất. Tuy nhiên thực hư bổ sung vitamin D cho trẻ bú mẹ hoàn toàn có cần thiết không?
Các chuyên gia cho biết, mỗi ngày cơ thể bé sơ sinh sẽ cần khoảng 400IU vitamin D. Tuy nhiên hàm lượng vitamin D có trong sữa mẹ lại khá thấp; chỉ khoảng 25 – 50IU/ lít. Vì dạ dày của bé vẫn còn nhỏ nên mỗi ngày bé chỉ uống được 500 – 750ml sữa. Như vậy, lượng vitamin D mà bé hấp thụ được sữa mẹ là khá thấp. Do đó, để thúc đẩy sự phát triển của bé tối ưu nhất, ngay cản khi bé bú mẹ hoàn toàn vẫn cần bổ sung lượng vitamin D cần thiết.
Một thắc mắc khác của nhiều ba mẹ là nếu bé uống sữa công thức có cần bổ sung vitamin D không? Xét về hàm lượng, sữa công thức chứa khoảng 100IU vitamin D mỗi 0,25 lít. Như vậy, mỗi ngày nếu bé uống đủ 1 lít sữa công thức là đã đáp ứng đủ nhu cầu vitamin D cần thiết. Khi đó, bé sẽ không cần bổ sung thêm vitamin D từ bên ngoài.
Tuy nhiên nếu bé uống sữa công thức ít hơn lượng này, ba mẹ vẫn cần có phương pháp cung cấp thêm dưỡng chất cho bé.
Bí quyết lựa chọn sản phẩm bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh hiệu quả
Như vậy, việc bố sung thêm vitamin D cho trẻ sơ sinh là điều ba mẹ nên thực hiện để hỗ trợ bé khoẻ mạnh tối ưu. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm bổ sung vitamin D cho bé xuất hiện ngày càng phong phú, đa dạng. Trong đó, những sản phẩm chứa vitamin D3 (1 dạng của vitamin D) được đánh giá là hiệu quả hơn cả. Vậy ba mẹ nên lựa chọn sản phẩm bổ sung D3 cho bé như thế nào?
Xem thêm: DHA từ vi tảo
  • Sản phẩm cần có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Chỉ mua hàng tại những địa chỉ, cơ sở phân phối hàng chính hãng. Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ.
  • Sản phẩm được kiểm nghiệm và đánh giá an toàn từ các chuyên gia
  • Ưu tiên lựa chọn vitamin D3 nhỏ giọt cho trẻ sơ sinh. Bé sẽ vừa dễ dàng sử dụng, hấp thụ các chất dinh dưỡng. Đồng thời ba mẹ cũng dễ dàng hơn trong việc kiểm soát liều lượng chính xác cho bé.
  • Sản phẩm đáp ứng đủ hàm lượng 400IU vitamin D/ ngày cho bé.
Bảng thành phần an toàn, không chứa các chất độc hại cho sức khoẻ của bé.
Hi vọng với những thông tin hữu ích trong bài sẽ giúp ba mẹ bổ sung vi chất đúng cách cho bé!