Đặt banner 324 x 100

Báo giá mẫu lan can đá, hàng rào đá đẹp toàn quốc


Lan can đá được xem như một nét đặc sắc trong văn hóa tâm linh, tôn giáo tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, ngày nay lan can đá còn được dùng nhiều trong các thiết kế hiện đại nhằm tăng tính độc đáo và tạo điểm nhấn cho không gian. Vậy lan can đá là gì? Ưu điểm của lan can đá thế nào? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết nhất.

Khái niệm về lan can đá

Lan can đá còn được gọi là hàng rào đá, tường rào đá hay dậu đá với kết cấu cực kì kiên cố và chắc chắn. Lan can đá là đoạn tường rào được xây bằng đá thường nằm phía trước rìa một bức tường, sân thượng, ban công, dưới mái nhà và một số công trình kiến trúc khác. Đặc biệt, nó rất quan trọng trong các công trình tâm linh như đền, chùa, nhà thờ tổ, lặng mộ,…. 

Với chất liệu đá nguyên khối, lan can đá sẽ giúp giữ gìn vẻ đẹp công trình trường tồn theo thời gian. Hiện nay, tường rào đá này có rất nhiều loại như rào đá đền chùa, biệt thự,… với vẻ đẹp cổ kính và vô cùng cuốn hút.

Lan can đá còn gọi là hàng rào đá, tường rào đá, dậu đá
Lan can đá còn gọi là hàng rào đá, tường rào đá, dậu đá

Lan can đá có những thành phần nào đi cùng

Một lan can đá sẽ được cấu tạo gồm 3 bộ phận như sau:

Phần thân lan can

Thân lan can là phần giữa của hàng rào đá có vai trò kết nối tay vịn với chân đế phía dưới. Phần thân này thường được làm bằng con tiện đá với các mẫu nhà cổ xưa. Tuy nhiên, hiện nay các nghệ nhân đã cải tiến, sáng tạo hơn về mặt thẩm mỹ để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng. Phần thân có thể được thiết kế liền khối rồi mới chạm trổ, điêu khắc hoa văn trên đó. Chính vì thế, hoa văn điêu khắc trên thân lan ca hiện nay đã đa dạng hơn như đầm sen, tứ linh, tứ quý,….

Phần chân đế

Đây là bộ phận quan trọng nhất của hàng rào đá. Bởi phần chân đế chắc chắn thì mới đảm bảo giữ chắc toàn bộ phần thân và tay vịn phía trên. Thường phần đế này sẽ được người thợ chạm khắc đơn giản với các hình thù phổ biến như hoa sen, cây cỏ,….

Tuy nhiên, phần chân đến lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác cao, yêu cầu người thợ phải có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, nghệ nhân lâu năm. Như vậy mới có thể đo đạc và tạo ra một sản phẩm chuẩn chỉnh nhất.

Phần cột đá

Cột đá hay còn gọi là tay vịn của lan can. Đây là bộ phận trên cùng giúp phần thân trở nên vững chắc hơn. Thường phần tay vịn này sẽ được làm theo các kiểu hoa văn đơn giản như bông sen, hình tròn,… để tạo điểm nhấn và sự đồng đều cho hàng rào.

Lan can đá có cấu tạo gồm 3 bộ phận là chân đế, thân và cột đá
Lan can đá có cấu tạo gồm 3 bộ phận là chân đế, thân và cột đá

Thông tin liên hệ


: damynghedps
: Đá Mỹ Nghệ DPS
: 0965790000
: Làng nghề đá Vĩnh Thịnh – Vĩnh Lộc