Đặt banner 324 x 100

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh lại? Có thay đổi gì không?


Phá thai là phương pháp đình chỉ thai kỳ trong trường hợp không thể tiếp tục mang thai do nhiều vấn đề. Biểu hiện chảy máu âm đạo ở nữ giới sau khi phá thai là điều hoàn toàn bình thường và cần phải mất một khoảng thời gian mới có kinh nguyệt trở lại. Vậy Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh lại? Có thay đổi gì không?

Phá thai ảnh hưởng như thế nào đến chu kỳ kinh nguyệt?

Theo các chuyên gia, nếu thực hiện phá thai bằng thuốc thành công mà không cần can thiệp bất cứ thủ thuật gì trong lòng tử cung, không gây ảnh hưởng đến buồng tử cung, thường ít gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Khi thực hiện bằng phương pháp ngoại khoa có can thiệp thủ thuật thì kỳ kinh đầu tiên sau khi phá thai có thể ngắn và ít hơn so với bình thường.

Sau phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh lại?

Một người phụ nữ bình thường sẽ có chu kỳ kinh từ 4 - 8 tuần sau khi thực hiện phá thai. Ngày bắt đầu có kinh nguyệt tiếp theo của nữ giới sẽ phụ thuộc vào việc một người có đang sử dụng biện pháp tránh thai an toàn hay không? Nếu có thì dùng loại nào?

Nếu kinh nguyệt không bắt đầu trong vòng 8 tuần sau khi thực hiện phá thai mà không sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn.

 

Chảy máu sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc - phá thai nội khoa

Phá thai bằng thuốc là cách mà bác sĩ chuyên môn sẽ cho chị em uống thuốc để phá thai, chấm dứt thai kỳ và được áp dụng trường hợp trong 10 tuần đầu của thai kỳ. 

Khi phá thai bằng thuốc thì bác sĩ chuyên môn sẽ cho chị em uống 2 viên thuốc:

- Viên Mifepristone để ngăn chặn, chấm dứt sự phát triển của thai

- Viên Misoprostol là để kích hoạt tử cung, nhằm tống mô thai ra bên ngoài

Thuốc Misoprostol làm cho tử cung co lại, buộc các mô thai đi ra ngoài thông qua âm đạo nên điều này dẫn đến hiện tượng chảy máu. Có thể tương tự bị hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều, một số người bị chảy máu nhiều hơn so với những người khác và có thể chứa các cục máu đông có kích thước lớn.

Sau đó, chị em có thể thấy dịch ra máu dạng vết hoặc ra máu nhẹ tối đa 2 tuần, sau khi mô thai được đẩy ra bên ngoài.

>>> Xem thông tin chi tiết: phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh lại

Chảy máu sau khi thực hiện phá thai bằng phẫu thuật -  phá thai ngoại khoa

Phá thai bằng cách phẫu thuật thường sẽ diễn ra sau tuần thứ 10 của thai kỳ. Hiện nay có 2 loại phá thai ngoại khoa đó là: Hút chân không - bỏ thai bằng cách hút và Nong cổ tử cung - hút thai.

Phương pháp hút chân không thường được sử dụng cho thai từ 14 - 16 tuần, tính từ sau kỳ kinh cuối cùng của nữ giới.Khi thực hiện phương pháp này có thể gây chảy máu, hình thức chảy máu cũng giống như kỳ kinh bình thường của chị em. Thời gian ra máu sau khi phá thai ngoại khoa thường kéo dài từ khoảng 1 - 2 tuần, thậm chí trong một số trường hợp máu có thể ra cho đến kỳ kinh tiếp theo.

Phá thai thì kinh nguyệt có ra đều hay không?

Một số biện pháp ngừa thai có thể sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động đều đặn của kinh nguyệt sau khi thực hiện phá thai. Nếu chị em có kinh nguyệt không đều trước đó thì chị em vẫn có thể tiếp tục gặp phải trường hợp này sau khi phá thai.

Phá thai có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng về mặt cảm xúc và cũng có thể gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Nếu chị em có kinh nguyệt đều đặn trước khi phá thai và bỗng nhiên kinh nguyệt không đều sau khi thực hiện thủ thuật này, vì vậy chị em cần đi thăm khám để được bác sĩ chuyên môn tư vấn thêm.

Khoảng thời gian sau khi phá thai thì điều gì sẽ xảy ra?

Sau khi thực hiện phá thai ngoại khoa, kỳ kinh đầu tiên của chị em có thể sẽ ngắn hơn bình thường. Bởi vì thủ thuật phá thai làm trống hoàn toàn tử cung, làm có ít mô hơn để tống ra ngoài do đó dẫn đến kinh nguyệt ít hơn so với các chu kỳ trước đó.

Kỳ kinh nguyệt của chị em có thể sẽ kéo dài hơn bình thường sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc - nội khoa. Bởi vì phương pháp điều trị áp dụng hormone làm ảnh hưởng đến độ dài của chu kỳ.

Giai đoạn thứ hai sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc, khả năng có kinh nguyệt trở lại của chị em có thể phải mất 2 hoặc 3 chu kỳ kinh nguyệt mới trở lại bình thường.

Phá thai bằng thuốc bao lâu thì có kinh lại? Có thay đổi gì không? - Chảy máu sau khi thực hiện phá thai là điều bình thường, nhưng tình trạng này quá nặng và kéo dài hơn 2 tuần hoặc có các cục máu đông lớn khi kinh nguyệt của chị em không có lại sau 8 tuần sau khi phá thai thì nên đến gặp bác sĩ chuyên môn.

Thông tin liên hệ


: tintucsuckhoe247
: Phòng khám phá thai an toàn tại Hải Phòng
: 0969414961
: Ðông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng