Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Vé Champions League khó thoát khỏi tay MU và Newcastle




Cuộc đua Top 4 Premier League 2022/23 đang dần ngã ngũ sau khi cả MU và Newcastle đều bỏ túi chiến thắng tại vòng 34.
Cuộc đua Top 4 Premier League: MU và Newcastle gần như chắc suất

Xem thêm: https://lucky88.fun/news/detail/keo-chap-1-trai-nghia-la-gi-keo-chap-1-hoa-la-sao

Đêm qua (30/4), MU đã vượt qua đối thủ khó chịu Aston Villa 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Bruno Fernandes. Trước đó, Newcastle cũng có màn ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón Southampton.

Do Man City và Arsenal đã chắc chắn dự Champions League 2023/24, hai suất còn lại giờ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Newcastle, MU, Liverpool và Tottenham. 

Hiện tại, Newcastle đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 65 điểm, còn MU đứng thứ 4 với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, Liverpool và Tottenham lần lượt xếp thứ 5 và 6, với 56 cùng 54 điểm.

Nhìn vào cục diện này, có thể thấy cuộc đua Top 4 đang dần ngã ngũ. MU hiện hơn Liverpool 7 điểm và đá ít hơn 1 trận. Đặt giả thiết nếu toàn thắng cả 5 trận cuối, Liverpool cũng chỉ thu về tối đa 71 điểm. Như vậy, chỉ cần giành 9 điểm trong 6 trận, MU sẽ chắc chắn cán đích ở Top 4. Lúc đó, Quỷ đỏ sẽ sở hữu 72 điểm, hơn Liverpool 1 điểm. 


BXH Premier League 2022/23
BXH Premier League 2022/23

Trong khi đó, với 65 điểm đang có, hơn Liverpool 9 điểm, Newcastle cũng chỉ cần 7 điểm ở 5 trận còn lại là sở hữu tấm vé dự Champions League mùa tới, bất chấp mọi sự cố gắng của thầy trò Jurgen Klopp. 

Nhìn vào lịch thi đấu còn lại, việc MU giành 9 điểm trong 6 trận hoàn toàn nằm trong tầm tay. Những đối thủ mà Quỷ đỏ sẽ đụng độ từ nay đến hết mùa lần lượt là Brighton, West Ham, Wolves, Bournemouth, Chelsea và Fulham. 

Rõ ràng, nếu chơi đúng sức, đoàn quân của HLV Erik ten Hag có thể đánh bại Brighton, West Ham và Wolves để đoạt vé dự Champions League mùa tới sớm 3 trận, qua đó dành sức chuẩn bị cho trận gặp Man City tại chung kết FA Cup.

Với Newcastle, các đối thủ còn lại của họ sẽ lần lượt là Arsenal, Leeds, Brighton, Leicester và Chelsea. Chích chòe đang đạt phong độ cao với 3 chiến thắng liên tiếp, nên việc thu về 7 điểm ở 5 trận cuối không phải mục tiêu quá khó khăn với họ. Nhìn chung, Liverpool chỉ còn biết tự trách mình vì vùng lên muộn màng.