Đặt banner 324 x 100

Học trái ngành có làm Tester được không?


Định hướng nghề nghiệp ngày càng được mở rộng hơn bởi càng ngày càng có nhiều những ngành nghề mới được ưa chuộng. Và Tester chính là một công việc đang hot hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết về nó. Nhiều người vẫn còn đang băn khoan liệu học trái ngành có làm Tester được không? Nào chúng ta cùng đi tìm câu trả lời nhé.
 

Tester là gì? Học trái ngành có làm Tester được không?

Tester chính là kiểm thử phần mềm và nghề Tester chính là công việc của một nhân viên kiểm thử phần mềm. Để trở thành một tester thì mọi người cần phải nắm rõ được kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của công việc này.
Đối với những người học trái ngành chưa có kiến thức về code hoặc là IT thì họ vẫn đang thắc mắc là học trái ngành có làm Tester được không? Và câu trả lời là có, mọi người vẫn có thể làm tester bình thường.
Để làm được công việc này thì mọi người cần phải nắm bắt không chỉ là kiến thức mà còn cần hiểu rõ hơn về tính chất công việc của nó.

Định hướng phát triển của nghề Tester

Tester là một công việc có rất nhiều định hướng để phát triển sự nghiệp và khi theo đuổi nghề này thì mỗi người đều sẽ có những định hướng riêng cho mình. Dưới đây sẽ là 4 định hướng chính:
+ Hướng Technical (Testing Technical): Trong quá trình học tập mọi người cần phải rèn luyện kỹ năng phân tích, quan sát và giao tiếp, đồng thời cũng phải trau dồi kiến thức về It cũng như vốn từ vựng tiếng Anh của mình thật tốt để có cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp.
+ Trở thành một Tester Manager: Thực hiện công việc theo đúng lộ trình thăng tiến để có thể trở thành một Tester Manager giỏi.
+ Hướng đến Project Manager: Hướng đi này phù hợp với những ai có kỹ năng quản lý và ngoại ngữ tốt.
+ Hướng đến kỹ sư cầu nối: nắm vững kiến thức chuyên môn và có năng khiếu trong cách giao tiếp.

Công việc của một tester

Công việc chính của các Tester là kiểm thử các phần mềm và phát hiện ra lỗi trước khi phần mềm được tung ra thị trường. Khi thực hiện kiểm thử thì các tester cũng phải đảm bảo những tiêu chí sau:
+ Tìm kiếm lỗi trong hệ thống của phần mềm
+ Thẩm định đảm bảo kỹ thuật của các sản phẩm
+ Test những lỗi liên quan đến khả năng sử dụng
+ Đánh giá sản phẩm dựa trên nhu cầu khách hàng.

Học trái ngành thì làm tester có khó không?

Thực tế có khá nhiều người vẫn cho rằng phải học giỏi IT, phải biết nhiều về code thì mới có thế làm Tester giỏi được. Tư tưởng này không phải lúc nào cũng đúng vì ngay cả khi bạn học trái ngành và muốn chuyển ngang sang Tester thì vẫn có thể học, có thể làm tốt công việc này được. 
Nếu bạn vẫn đang phân vân thì có thể tham gia vào các khóa học Tester cho người mới bắt đầu tại những trung tâm đào tạo Tester uy tín để trải nghiệm. Và bạn cũng không cần phải quá xuất sắc, chỉ cần chịu khó và có tinh thần ham học hỏi là bạn đã có thể tự tin theo đuổi nghề Tester được rồi. Chúc các bạn thành công!