Đặt banner 324 x 100

Sử Dụng Chất Kích Thích Khi Quan Hệ Và Những Tác Hại


Sử dụng chất kích thích khi quan hệ tình dục là sử dụng hóa chất để tăng sự tự tin trong tình dục, tăng khoái cảm tình dục, giúp quan hệ tình dục lâu hơn với một hoặc nhiều bạn tình. Cùng Chốn Phòng The tìm hiểu về loại quan hệ tình dục này và những tác hại của nó đối với sức khoẻ con người.

Sử dụng chất kích thích khi quan hệ (chemsex) là gì?

Sử dụng chất khi quan hệ (chemsex) là một thuật ngữ chỉ việc cố ý sử dụng hóa chất (thường là chất kích thích) trong khi quan hệ tình dục, đặc biệt là bởi nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) nhằm mục đích tăng sự tự tin trong tình dục, tăng khoái cảm tình dục, quan hệ tình dục lâu hơn và với nhiều đối tác hơn. Chất kích thích có thể sử dụng trước hoặc trong khi quan hệ tình dục.

Chemsex là từ tiếng Anh gồm 2 từ “Chemicals” nghĩa là chất hóa học và “Sex” nghĩa là tình dục. Hiện tượng chemsex bắt đầu từ những nhóm quan hệ đồng tính nam ở London vào cuối những năm 1990, với những bữa tiệc bí mật của cộng đồng MSM trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, với mục đích tạo cảm giác sung sướng, phấn chấn để đạt được mục tiêu cực khoái. Hiện tượng chemsex cũng bắt nguồn từ việc đối phó với những căng thẳng của MSM, sự kỳ thị của xã hội, trải nghiệm kỳ thị đồng tính và nhu cầu đạt khoái cảm thể xác trong quan hệ tình dục đồng giới.

[caption id="attachment_4571" align="aligncenter" width="668"] Sử dụng chất kích thích khi quan hệ (chemsex) là gì?[/caption]

>> Xem thêm: Tổng Hợp Thuốc Kích Dục Giá Dưới 200K An Toàn, Hiệu Quả

Chất kích thích nào thường dùng Chemsex?

Amphetamine

Amphetamine là một chất kích thích hệ thống thần kinh trung ương hiện đang được sử dụng bất hợp pháp như một chất kích thích tình dục và kích thích tình dục cho mục đích tiêu khiển. Do liều chữa bệnh thường cao hơn nhiều so với liều điều trị nên tác dụng phụ cũng nặng nề hơn.
Amphetamine được dùng bằng đường uống, hít và đôi khi tiêm.

Ở liều điều trị: Gây hưng phấn, thay đổi ham muốn tình dục, tỉnh táo hơn bình thường, cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức, chống mệt mỏi, cải thiện thời gian phản ứng và tăng sức mạnh cơ bắp.

Liều mạnh: gây tiêu cơ vân, suy giảm nhận thức.

Liều rất cao: Rối loạn tâm thần như ảo tưởng và hoang tưởng.

Methamphetamine

Nó còn có tên gọi là ma tuý đá, là một chất kích thích hệ thần kinh trung ương có cấu trúc mạnh với nhiều đặc tính giống như amphetamine.

Liều thấp đến trung bình: Cải thiện tâm trạng, tỉnh táo, giúp người mệt mỏi tập trung và tràn đầy năng lượng hơn, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

Ở liều rất cao: rối loạn tâm thần như tiêu cơ vân, rối loạn tâm thần, co giật và xuất huyết não, ảo giác, hoang tưởng, mê sảng và hoang tưởng và hành vi bạo lực.

MDMA

Nó còn được gọi là thuốc lắc (E, X, XTC), là từ viết tắt của 3,4-methylenedioxymethamphetamine. Hiện nay, MDMA chủ yếu được sử dụng cho mục đích giải trí, mang lại những lợi ích như cảm giác thoải mái, tăng cường năng lượng, tăng khả năng nhận thức các giác quan, tăng khả năng đồng cảm, kéo dài 3-6 giờ.

Tuy nhiên, tác dụng phụ của loại thuốc này bao gồm trầm cảm, mệt mỏi, nghiện, mất trí nhớ, hoang tưởng, nghiến răng, rối loạn giấc ngủ, mờ mắt, đổ mồ hôi và tăng nhịp tim. Do nhiệt độ cơ thể tăng cao và mất nước, người dùng sẽ chết. Sử dụng MDMA lâu dài có thể dẫn đến chán ăn, khó ngủ, trầm cảm, kém tập trung và bệnh tim.

Cocaine

Cocaine là loại thuốc bất hợp pháp được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, sau cần sa và methamphetamine. Cocaine có thể được hít, hút hoặc tiêm vào tĩnh mạch.

Ngoài vai trò là chất gây nghiện khiến người nghiện lệ thuộc, cocain còn gây ra những tác hại khác như tổn thương phổi, đột quỵ, tăng nguy cơ đau tim và có thể đột tử do tim mạch. Cocaine từ các nguồn bất hợp pháp thường được trộn lẫn với một số chất gây ô nhiễm.

 

Dùng cocaine gây kích động, hưng phấn, thở nhanh, nhịp tim nhanh, đổ mồ hôi, giãn đồng tử, buồn nôn, nôn, nhức đầu, mê sảng và ảo giác. Các biến chứng liên quan đến nghiện cocaine bao gồm đau ngực, tăng huyết áp, co giật, thiếu máu cục bộ và nhồi máu cơ tim, cũng như rối loạn nhịp tim, nhồi máu não và ruột, xuất huyết bụng, màng nhện và não. Người dùng cũng có thể bị sốt cao, tiêu cơ vân, yếu cơ do hạ kali máu, toan chuyển hóa và suy hô hấp, suy thận.

>> Xem thêm: Phụ Nữ Có Nhu Cầu Cao Nhất Ở Độ Tuổi Nào?

>> Xem thêm: Nhận Biết Súng Ống To Hay Nhỏ Như Thế Nào?

 

Ảnh hưởng của việc sử dụng chất kích thích khi quan hệ (chemsex)

Những người tham gia chemsex thường có nhiều ngày không ăn và ngủ có hại cho sức khỏe, lên đến 72 giờ. sử dụng bao cao su hoặc tuân thủ điều trị ARV, PrEP. Có nhiều bạn tình và tham gia vào các hành vi nguy cơ cao như quan hệ tình dục thô bạo làm tổn thương bộ phận sinh dục cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Quan hệ tình dục không an toàn và tiêm chích ma túy cũng có thể truyền virut HIV và viêm gan B-C.

Ảnh hưởng sức khỏe tâm thần: Đầu tiên và quan trọng nhất, chemsex có tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần. Một số người dùng chemsex để giảm căng thẳng, nhưng tình trạng căng thẳng tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Mephedrone và methamphetamine có thể gây ra sự phụ thuộc tâm lý mạnh mẽ. Nhiều người bị rối loạn tâm thần cần điều trị hoặc bị ảnh hưởng vĩnh viễn. Một số người cần dùng thuốc để cai nghiện.

Các vấn đề khác: Những người tham gia Chemsex cũng có thể phải đối mặt với các vấn đề khác như thất nghiệp. Nó ảnh hưởng đến tình bạn, gia đình và các mối quan hệ tình cảm. Khả năng bị bắt do suy giảm khả năng lao động, nghiện ma túy, buôn người, sử dụng ma túy, v.v.

Sử dụng chất kích thích khi quan hệ không được khuyến khích, đây là hành động vi phạm pháp luật. Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng rất nặng đến sức khoẻ người sử dụng. Do đó, bạn nên tránh xa hình thức quan hệ này nhé!