Đặt banner 324 x 100

13 loại đá thường được sử dụng cho tiểu cảnh sân vườn


Tiểu cảnh đá là một xu hướng thiết kế cảnh quan độc đáo và nổi bật, đang được nhiều người quan tâm trong việc trang trí sân vườn, ban công, hoặc không gian ngoài trời. Đá vốn là một vật liệu tự nhiên mang lại vẻ đẹp hoang sơ, bền vững và sang trọng, khi được sử dụng trong tiểu cảnh, nó tạo ra một không gian xanh tươi mát, độc đáo và thu hút.

Tiểu cảnh đá được hiểu là gì?

Tiểu cảnh đá là dạng tiểu cảnh sân vườn được làm từ các loại đá tự nhiên và cây cảnh, hồ nước,…, giúp tạo nên không gian sân vườn tự nhiên, ấn tượng và vô cùng hài hòa với thiên nhiên. Tiểu cảnh đá có thể được dựng trong nhà hoặc ngoài trời, thiết kế đơn giản hay phức tạp tùy theo gia chủ. Dựng tiểu cảnh đá không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ mà còn tạo không gian phong thủy cho ngôi nhà. Vì thế, tiểu cảnh đá ngày càng được ưa chuộng hơn tại nhiều gia đình Việt Nam.

Tiểu cảnh đá sân vườn
Tiểu cảnh đá sân vườn

Vai trò của tiểu cảnh đá trong trang trí sân vườn

Đá tiểu cảnh là một phần quan trọng trong trang trí sân vườn, mang lại nhiều lợi ích và vai trò đặc biệt trong việc tạo nên một không gian ngoài trời đẹp mắt và ấn tượng. Dưới đây là một số vai trò của tiểu cảnh đá trong trang trí sân vườn:

  • Tạo điểm nhấn độc đáo và thu hút trong sân vườn.

  • Tạo nên một không xanh tươi mát, gần gũi với thiên nhiên, giúp thư giãn và thư thái cho gia đình.
  • Tăng tính thẩm mỹ tạo nên một không gian đa dạng hấp dẫn.
  • Kết hợp với các yếu tố khác trong sân vườn như cây cảnh, hoa, nước, đèn, tạo nên sự kết hợp hài hòa và đồng nhất.
da-tieu-canh
Đá tiểu cảnh là yếu tố kết hợp hài hoa cho sân vườn

11 loại đá sử dụng trang trí sân vườn, làm tiểu cảnh đẹp

Có rất nhiều loại đá được sử dụng để dựng tiểu cảnh sân vườn, trong đó các loại đá sau đây được dùng phổ biến nhất:

Đá lũa

Đây là loại đá có hình dạng khá đặc biệt với nhiều lỗ hổng, ngóc ngách, các chỗ lồi lõm nhưng không có cạnh sắc nhọn do đã được mài nhẵn mịn. Đá lũa sẽ giúp tạo nên những tảng đá khúc khuỷu, cong queo với nhiều hình thù độc đáo, lạ mắt. Sử dụng đã lũa để dựng tiểu cảnh sẽ giúp tạo ấn tượng cho không gian ngoại thất, sân vườn nhà bạn.

Đá lũa
Đá lũa

Đá vôi

Đá vôi là loại đá trầm tích có màu trắng đục. Khi trang trí sân vườn, tiểu cảnh, nếu muốn thiết kế các khe rãnh, kẽ gân hòn nam bộ thì sử dụng đá vô là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Đá vôi sẽ giúp tạo nên những mạch nước tự nhiên, mang đến vẻ đẹp mộc mạc cho không gian. Ngoài màu trắng thì đá vô còn có màu trắng, xanh nhạt, hồng sẫm, đen, vàng,… nên bạn có thể thoải mái lựa chọn để thiết kế sao cho đẹp và hợp phong thủy nhất.

Đá vôi
Đá vôi

Đá san hô

Đá san hô là một loại đá tự nhiên dưới biển với bề mặt gồ ghề, các đường vân đá được bào mòn tự nhiên thông qua nước biển giúp làm nổi bật vẻ đẹp của đá. Loại đá này thường được dùng làm trang sức, trang trí sân vườn, bể cá hay hòn non bộ và các tiểu cảnh khác. Đặc biệt, đá san hô khá đa dạng màu sắc từ san hô đỏ, trắng đến san hô xanh,… nên đảm bảo có thể đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Đá san hô
Đá san hô

Đá trầm tích

Đá trầm tích được tạo nên từ nhiều lớp trầm tích thông qua quá trình cơ học. Có thể hiểu đơn giản đó là sự tích tụ của các vật liệu dưới sức nén của một trọng lực nào đó. Loại đá này được hình thành dựa trên sự kết tủa của các phản ứng hóa học trong nước biển mặn. Vì thế, đá trầm tích thường được dùng để dựng tiểu cảnh mang đến vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo.

Đá trầm tích
Đá trầm tích

Thông tin liên hệ


: damynghedps
: Đá Mỹ Nghệ DPS
: 0965790000
: Làng nghề đá Vĩnh Thịnh – Vĩnh Lộc