Đặt banner 324 x 100

Giải đáp những thắc mắc khi lắp đặt phòng xông hơi


 

Xông hơi từ lâu đã là một trong những liệu pháp cải thiện sức khỏe tại nhiều quốc gia. Xông hơi không chỉ giúp thư giãn mà còn là phương pháp làm đẹp cũng như trị liệu vô cùng hiệu quả. Với những công dụng đó, phòng xông hơi đang được rất nhiều người lựa chọn để lắp đặt tại nhà.

  • Việc lắp đặt phòng xông hơi có khó không?

  • Cần chuẩn bị những gì?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách thi công và lắp đặt phòng xông hơi qua bài viết sau:

  1. Giới thiệu về phòng xông hơi 

Phòng xông hơi là một căn phòng khép kín được thiết kế sẵn sử dụng với mục đích xông hơi. Được kết hợp sử dụng với máy xông hơi và được cách nhiệt. Phòng xông tạo ra một môi trường nhiệt độ cao, giúp cơ thể thư giãn và giải độc. Tùy vào hình thức xông hơi mà phòng được làm bằng các chất liệu khác nhau và nguyên lý hoạt động cũng khác nhau.

 

Mẫu phòng xông hơi

III. Tại sao nên lắp đặt phòng xông hơi tại nhà? 

Phòng xông hơi là một trong những liệu pháp phổ biến hiện nay bởi những tiện ích mà nó đem lại. Để trả lời cho câu hỏi “Tại sao nên lắp đặt phòng tắm xông hơi cho gia đình bạn?”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời mà phòng xông hơi đem lại để có câu trả lời khách quan và chính xác nhất:

1. Sức khỏe và sắc đẹp được cải thiện đáng kể:

 Khi bạn vào phòng xông hơi, cơ thể sẽ được đưa vào trạng thái giãn nở và thư giãn, giúp giảm căng thẳng và lo lắng, tăng cường sự thư giãn và nâng cao tâm trạng. 

Khi xông hơi, cơ thể sẽ được đưa vào trạng thái giãn nở, giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện sự lưu thông của máu. Điều này có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Sử dụng phòng xông hơi trước khi đi ngủ có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng cách giảm căng thẳng và tạo ra môi trường thư giãn cho cơ thể.

Cải thiện được sức khỏe đáng kể

Ngoài ra, phòng xông hơi có thể giúp giảm cân bằng cách giúp đốt cháy calo và tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của các chị em về làm đẹp.

2. Tiết kiệm thời gian và kinh phí:

Đối với những người bận rộn không có thời gian thường xuyên đến spa thì việc lắp đặt phòng xông hơi gia đình sẽ giải quyết được vấn đề về thời gian và chi phí.

Chi phí của các dịch vụ xông hơi và massage tại các spa cao cấp hiện nay không phải là rẻ. Với việc sở hữu phòng xông hơi gia đình tất cả thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng bất cứ lúc nào nên bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và ngân sách cho việc thư giãn và chăm sóc sức khỏe.

Để tận hưởng được những tiện ích đầy đủ của phòng xông cao cấp như các thẩm mỹ viện, lựa chọn địa chỉ lắp đặt phòng xông hơi chất lượng là điều mà bạn cần để ý kỹ càng.

Sở hữu phòng xông hơi tiết kiệm thời gian và tiền bạc

3. Gia chủ có thể thể hiện đẳng cấp:

Hiện nay, phòng tắm không chỉ đáp ứng các nhu cầu vệ sinh cơ bản mà còn trở thành không gian thư giãn chính trong gia đình. Vì vậy, lắp đặt phòng xông hơi tại nhà là một điều cần thiết không thể thiếu. 

Phòng xông hơi gia đình không chỉ là phương pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe hoàn hảo mà còn mang đến sự sang trọng và hiện đại cho không gian thư giãn của bạn.

Vậy nên, việc sở hữu và lắp đặt một phòng xông hơi cao cấp với kiểu dáng và những công nghệ hiện đại còn thể hiện đẳng cấp của gia chủ. 

XEM THÊM: Phòng xông hơi tại nhà-Xu hướng của gia đình Việt

4. Có không gian riêng tư:

Phòng xông hơi gia đình đảm bảo không gian riêng tư khi sử dụng

Khi bạn tới spa hoặc trung tâm xông hơi, chắc chắn sẽ phải chia sẻ phòng xông hơi với những người khác, điều này khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái, ví dụ như trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Lắp đặt phòng xông hơi tại nhà sẽ mang lại không gian thư giãn riêng, đồ dùng riêng và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các chức năng theo ý mình. Không chỉ thế, phòng xông hơi gia đình còn giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn và chăm sóc sức khỏe một cách riêng tư và yên tĩnh. 

Như vậy, việc lắp đặt và thi công phòng xông hơi gia đình là một giải pháp hợp lý cho gia đình của bạn, đặc biệt là từ những lợi ích tuyệt vời của phòng xông hơi. Tuy nhiên, để thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi đúng cách và bền lâu bạn nên tham khảo những nơi cung cấp phòng xông hơi chất lượng, giá rẻ để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa công dụng tốt nhất.

IV. Chi phí lắp đặt phòng xông hơi

Phòng xông hơi là không chỉ là sản phẩm nội thất hiện đại mà còn là một trong những thiết bị trị liệu và làm đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Do vậy, chi phí sở hữu và lắp đặt phòng xông hơi hiện nay tùy thuộc vào loại máy và xuất xứ mà giá thành lắp đặt có thể sẽ khác nhau.

Mẫu phòng xông hơi Daros nhập khẩu cao cấp

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích phòng xông, loại máy xông, phụ kiện đi kèm. Để biết rõ chi tiết, bạn nên tham khảo các đơn vị thi công, lắp đặt phòng xông hơi để được tư vấn. Dưới đây là giá tham khảo khi lắp đặt một số phòng xông hơi phổ biến hiện nay:

– Lắp đặt phòng xông hơi ướt thiết kế: 20 – 50 triệu

– Lắp đặt phòng xông hơi ướt ngoại nhập: 60 triệu trở lên

– Lắp đặt phòng xông hơi khô thiết kế: 35 – 50 triệu

– Lắp đặt phòng xông hơi khô ngoại nhập: 60 triệu trở lên

V. Những điều kiện cần có để thiết kế, lắp đặt phòng xông hơi tại nhà

1. Chú ý kích thước của phòng xông hơi:

Thông thường diện tích phòng xông hơi được thiết kế có thể điều chỉnh được; tuy nhiên, để phòng xông hơi đảm bảo an toàn và sự hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo diện tích tối thiểu. Diện tích nhỏ nhất có thể của một phòng xông hơi là 80cm x 80cm x 190 cm. Đây là diện tích của một một phòng xông hơi phù hợp cho một người sử dụng. Nếu không gian không đủ, bạn nên lựa chọn một vị trí khác để lắp đặt phòng xông hơi.

Phòng xông hơi Daros nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt ở nhiều không gian

2. Đường nước và đường điện:

Đây là hai điều kiện bắt buộc phải có để lắp đặt phòng xông hơi, giúp cho căn phòng có thể hoạt động. Đường nước dẫn vào máy xông cần được bố trí tại vị trí đúng yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo sạch sẽ, tránh các loại rác bẩn gây tắc máy xông.

Về điện, hiện nay hầu hết các loại máy xông đều sử dụng nguồn điện 220V, trong quá trình lắp đặt phòng tắm xông hơi, bạn nên yêu cầu bên thi công lắp đặt một cầu dao riêng của phòng xông hơi để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

3. Vị trí lắp đặt và thiết kế phòng xông hơi:

Thông thường, nhiều gia đình lựa chọn phòng xông hơi ở trong phòng tắm để tăng sự thuận tiện. Tuy nhiên, đối với những gia đình có không gian tắm hạn hẹp thì có thể lắp đặt phòng xông hơi tại các vị trí khác như phòng ngủ hoặc không gian thư giãn riêng tư.

Vị trí lắp đặt phòng xông hơi cần kín gió, điều này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn sau khi sử dụng phòng xông hơi. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tránh các nơi dễ cháy nổ vì nhiệt độ và độ ẩm phòng xông hơi có thể rất nguy hiểm.

Chú ý vị trí khi thi công phòng xông hơi

 

 

Thông tin liên hệ


: darosan
:
:
:
: