Đặt banner 324 x 100

Khám phá quy trình sản xuất TVC quảng cáo


Trong lĩnh vực quảng cáo, TVC là một trong những công cụ quảng bá hiệu quả và được sử dụng rộng rãi. Một TVC chất lượng cao không chỉ đòi hỏi ý tưởng sáng tạo mà còn cần phải trải qua một quy trình sản xuất chuyên nghiệp. Sau đây là quy trình sản xuất TVC quảng cáo.

1. Tiếp nhận thông tin

Sản xuất TVC quảng cáo là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa Client (khách hàng), đơn vị tư vấn Agency và đơn vị sản xuất Production House (đơn vị Production House đôi khi là một bộ phận của Agency). Theo đó, Client sẽ cung cấp cho Agency bản Creative Brief, bản này bao gồm các thông tin:

  • Bối cảnh chiến dịch
  • Mục tiêu chiến dịch
  • Khách hàng mục tiêu
  • Thông điệp nhãn hàng
  • Các kênh truyền thông chính

Với bản Creative Brief này Agency có thể nắm sơ bộ bức tranh tổng quan về đối tượng khách hàng mục tiêu mà TVC quảng cáo muốn hướng tới, từ đó định hình được ý tưởng ban đầu cho TVC.của doanh nghiệp.

2. Xây dựng ý tưởng

Sau khi đã có Brief, Agency sẽ tiến hành lên ý tưởng kịch bản cho TVC quảng cáo. Đây là bước vô cùng quan trọng bởi ý tưởng sẽ quyết định đến sự khác biệt của TVC, đồng thời là “khung xương” cho toàn bộ quá trình thực hiện một TVC quảng cáo.

Sản phẩm cần có ở giai đoạn này chính là một kịch bản TVC, bố cục một kịch bản TVC quảng cáo sẽ bao gồm:

Tiêu đề: Một câu slogan hoặc tên sản phẩm để gây sự chú ý của khán giả.

Phân cảnh: Giới thiệu một phân cảnh, tình huống hoặc bối cảnh để khán giả có thể liên tưởng đến sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

Voice-off: Sử dụng giọng nói để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu, truyền tải thông điệp và kêu gọi hành động từ khán giả.

Hình ảnh: Sử dụng hình ảnh, video và hiệu ứng đặc biệt để truyền tải thông điệp và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu.

Âm thanh: Sử dụng âm nhạc, âm thanh để tăng tính trải nghiệm của khán giả, giúp họ cảm nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

Kết thúc: Đưa ra lời kêu gọi hành động hoặc thông tin liên hệ để khán giả có thể tìm hiểu thêm hoặc mua sản phẩm.

Xây dựng ý tưởng

Xây dựng ý tưởng

3. Pre - Production: Giai đoạn tiền kỳ 

Pre-production (tiền sản xuất) là giai đoạn chuẩn bị cho quá trình sản xuất TVC. Các công việc tiền sản xuất cần được thực hiện trước khi bắt đầu quay phim. Các công việc trong giai đoạn tiền kỳ bao gồm:

Chọn diễn viên và đội ngũ sản xuất: Sau khi hoàn tất kịch bản là đến bước chọn diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên tập viên, v.v. cho TVC.

Lên kế hoạch quay phim: Kế hoạch quay phim bao gồm lịch trình quay phim, địa điểm quay phim, phương tiện di chuyển và những trang phục cần thiết.

Hậu trường khiết minh tết

Hậu trường khiết minh tết

Chuẩn bị kỹ thuật: Trước khi quay phim, đơn vị sản xuất cần kiểm tra kỹ thuật để đảm bảo rằng các thiết bị quay phim và hệ thống âm thanh hoạt động tốt.

Quá trình tiền sản xuất TVC là rất quan trọng để đảm bảo rằng TVC được sản xuất một cách chuyên nghiệp và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

4. Production: Tiến hành sản xuất, quay TVC

Production (sản xuất) là giai đoạn thực hiện quay phim TVC. Cùng SanMedia khám phá ngay các công việc của từng bộ phận sản xuất TVC nhé:

Đạo diễn (Director): Đạo diễn chính, trợ lý đạo diễn,..

Nhóm đạo diễn sẽ có trách nhiệm chính trong việc chỉ đạo diễn xuất của diễn viên, chỉ đạo hình ảnh và giám sát quá trình sản xuất TVC từ đầu đến cuối, đảm bảo rằng tất cả các công việc được thực hiện đúng cách và đạt được chất lượng tốt nhất.

Hậu trường ahamove

Hậu trường ahamove

Tổ chức sản xuất: Executive Producer, Producer

Nếu như nhóm đạo diễn phụ trách về nội dung thì nhóm này sẽ đảm bảo điều phối chung cho quá trình sản xuất. Họ nắm vai trò quản lý kinh phí, liên hệ các bộ phận, diễn viên, công tác hậu cần, sắp xếp lịch trình quay… Có thể coi đây là đội ngũ chuyên về tổ chức, giúp cả ekip có thể phối hợp ăn ý, hiệu quả.

Mỹ thuật: Giám đốc mỹ thuật (Art director), Thiết kế bối cảnh (Set decorator), Thiết kế đạo cụ (Prop maker), Stylist, Make up,…

Bối cảnh của TVC có được tái hiện trọn vẹn hay không? Trang phục diễn viên có thể hiện đứng với ý đồ đạo diễn hướng tới hay không? Tất cả đều phụ thuộc vào chất lượng công việc nhóm Mỹ thuật.

Tổ quay: Chỉ đạo hình ảnh (Director of photography), Quay phim, Steadicam, Flycam.

Đây là bộ phận sẽ giúp đảm bảo khuôn hình và ánh sáng của đoạn TVC. Cùng một bối cảnh, biểu cảm của diễn viên, nhưng những góc quay, đánh sáng khác nhau sẽ góp phần tạo nên những cảm giác chân thực, độc đáo hơn rất nhiều.

Kỹ thuật và ánh sáng

Bộ phận này sẽ là người hỗ trợ thân thiết cho tổ quay phim. 

Trong quá trình quay TVC quảng cáo, các yếu tố như thời tiết, thời gian, yêu cầu của kịch bản có thể dẫn đến những cảnh quay giả lập, như quay ngày giả đêm hay quay đêm giả ngày chẳng hạn.  Do đó bộ phận kỹ thuật và ánh sáng có nhiệm vụ chuẩn bị các thiết bị ánh sáng, thiết lập và thiết kế ánh sáng.

Cuối cùng sản phẩm của giai đoạn này sẽ là các đoạn Footage quay thô theo đúng kịch bản đã đưa ra.

5. Xử lý hậu kỳ sản xuất TVC quảng cáo

Sau khi đã có “phần thô” giờ chúng ta đến với “phần thiện” đó là hậu kỳ, giai đoạn này mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, đòi hỏi những kỹ thuật viên phải chuyên nghiệp và có tính sáng tạo cao. Các công đoạn hậu kỳ bao gồm:

Dựng phim

Từ các cảnh quay thô và riêng lẻ, quá trình dựng này sẽ là bước xâu chuỗi các tình tiết lại để đưa ra một TVC quảng cáo thô ban đầu.

dựng phim

Dựng phim

Kỹ xảo

Với sự phát triển cao của công nghệ ngày nay thì các hiệu ứng hình ảnh (Visual effect) càng phổ biến giúp định hình và sáng tạo thế giới bất khả thi với các hiệu ứng như như: Hiệu ứng cháy nổ, đổ vỡ,…

Chỉnh màu 

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng đem lại cho người xem nhiều cảm xúc hơn, vậy nên mỗi nhãn hàng lại lựa chọn cho mình những màu sắc đặc trưng để tạo ra phong cách riêng của thương hiệu.

Âm thanh, nhạc nền

Thiết kế âm thanh là công đoạn tạo ra nhạc nền và âm thanh cho TVC. Nó bao gồm lựa chọn nhạc nền phù hợp, ghi âm tiếng nói, tạo hiệu ứng âm thanh và đồng bộ hóa âm thanh với hình ảnh.

Sau khi hoàn thành các công đoạn trên, TVC sẽ được xuất ra dưới định dạng phù hợp để phát sóng trên các kênh truyền hình hoặc các nền tảng trực tuyến. Quá trình xử lý hậu kỳ TVC quảng cáo đòi hỏi sự chuyên nghiệp và cẩn thận để đảm bảo rằng sản phẩm TVC đạt được chất lượng cao nhất và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

6. Phát hành TVC quảng cáo

Đến giai đoạn này đơn vị Production House có thể tạm thời được nghỉ ngơi và nhường lại cho bộ phận Marketing của Agency để tiến hành triển khai phát sóng TVC lên các kênh truyền thông.

Và đây cũng là giai đoạn cuối cùng, là lúc sản phẩm được tiếp cận đến khách hàng, kết thúc quá trình sản xuất sản phẩm TVC của doanh nghiệp.

Liên hệ 

SanMedia - Nhà sản xuất tvc, video quảng cáo

Công ty Cổ phần SanMedia

  • Địa chỉ: Tòa nhà SanTower - 53 Kinh Dương Vương, P.12, Q.6, TP. HCM
  • Email: sanmedia.hcm@gmail.com
  • Hotline : 0914 543 796
  • Facebook: fb.com/sanmedia.vn
>>Xem thêm: Muốn làm TVC quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần gì?
>>Xem thêm: Bảng Báo Giá Dịch Vụ Sản Xuất TVC Quảng Cáo Mới Nhất 2023
>>Xem thêm: Dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp

Thông tin liên hệ


: SanMedia
:
:
:
: