Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về nám da


Nám da là gì?

Nám da là một rối loạn sắc tố da ảnh hưởng chủ yếu đến phụ nữ, đặc biệt là những người có làn da sẫm màu. Nó thường được thấy trên mặt và xuất hiện dưới dạng các đốm và mảng tối có đường viền không đều. Nám da không gây hại về mặt thể chất, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý và chất lượng cuộc sống do những thay đổi mà nó gây ra cho diện mạo của chúng ta.

Nám da là một rối loạn phổ biến, với tỷ lệ phổ biến là 1% có thể tăng lên 50% ở các nhóm có nguy cơ cao hơn, ở những người có làn da sẫm màu. Nám được gọi là "mặt nạ của thai kỳ" do sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai, cũng như các loại thuốc nội tiết tố như thuốc tránh thai, là tác nhân chính gây ra tình trạng sản xuất sắc tố da quá mức gây ra nám. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một tác nhân quan trọng khác gây ra nám.

 

 

Có thể ngăn ngừa nám da không?

Hiện tại, nám không thể được ngăn ngừa hoàn toàn ở những người có khả năng phát triển tình trạng này do di truyền, loại màu da, nội tiết tố hoặc mức độ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong giờ cao điểm (10 giờ sáng đến 4 giờ chiều), siêng năng sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao và tránh dùng thuốc nội tiết tố có thể giúp bảo vệ chống lại các đợt bùng phát nám và giảm tái phát sau khi điều trị. Cần lưu ý rằng chống nắng nghiêm ngặt là nền tảng chính của bất kỳ chế độ điều trị nám nào.

 

Bệnh nhân nám da nên dùng kem chống nắng nào?

Chọn kem chống nắng thích hợp là rất quan trọng nếu bạn bị nám và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kem chống nắng có phổ rộng, đặc biệt là loại có chứa oxit sắt, có thể làm giảm sản xuất sắc tố trên da ở bệnh nhân nám, vì chúng ngăn chặn các tia UVA/UVB và ánh sáng xanh.

Đối với một số người, sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm như phấn nền có chứa cả chất ngăn tia UVA/UVB và chất ngăn ánh sáng xanh như oxit sắt. Những sản phẩm này có thể che giấu các đốm đen và do đó làm giảm bớt tác động tâm lý mà nám gây ra, đồng thời hoạt động như một loại kem chống nắng để bảo vệ các tổn thương không bị sẫm màu.

 

Điều quan trọng đối với những người bị nám da là phải biết rằng ánh sáng khả kiến ​​có thể xuyên qua cửa sổ, và do đó, ngay cả khi họ không ra ngoài nắng, họ vẫn có thể bị nám bùng phát khi tiếp xúc với ánh sáng khả kiến ​​khi lái xe hoặc ngồi cạnh cửa sổ.

 

Nám da có trị được không?

Hiện nay chưa có thuốc đặc trị nám da; tuy nhiên, có một số loại thuốc và quy trình có sẵn để kiểm soát tình trạng này. Điều quan trọng cần biết là các lựa chọn điều trị này có thể không làm hết nám hoàn toàn, nghĩa là một số vết đổi màu trở nên nhạt hơn hoặc biến mất trong khi một số vẫn không thay đổi. Ngoài ra, việc tái phát thường xuyên là phổ biến.

Điều trị nám thường sử dụng các loại kem bôi có chứa các thành phần như hydroquinone, tretinoin hoặc corticosteroid. Mặc dù các phương pháp điều trị này có thể có hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện của nám nhưng chúng cũng có thể có một số tác dụng phụ.

 

Kích ứng da: Nhiều hoạt chất trong kem trị nám có thể gây mẩn đỏ, ngứa và khô da. Điều này thường là tạm thời và sẽ cải thiện khi da quen với thuốc.

 

Tăng sắc tố: Trong một số ít trường hợp, kem trị nám có thể gây ra tác dụng ngược lại và làm tăng sắc tố ở vùng được điều trị, dẫn đến da sẫm màu hơn.

 

Làm mỏng da: Một số loại kem chứa corticosteroid khiến da trở nên mỏng hơn theo thời gian, khiến da dễ bị bầm tím, rách và gây ra các vết thương khác.

 

Nhạy cảm với ánh sáng: Một số loại kem trị nám có thể làm cho da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời, điều này có thể làm tăng nguy cơ bị cháy nắng và các tổn thương da khác do ánh nắng mặt trời.

 

Vì vậy, trước khi bắt đầu điều trị nám, cần nắm rõ các tác dụng phụ có thể xảy ra và tuân theo các hướng dẫn của chuyên gia trong quá trình điều trị.

 

Các phương pháp trị nám phổ biến

Các phương pháp điều trị nám thường được sử dụng nhất là thuốc làm sáng da được bôi tại chỗ. Chúng bao gồm các loại thuốc như hydroquinone, axit azelaic, axit kojic, niacinamide, cysteamine, rucinol và axit tranexamic. Những loại thuốc này hoạt động bằng cách giảm sản xuất sắc tố và viêm nhiễm, đồng thời làm giảm các mạch máu dư thừa trên da góp phần gây ra nám.

 

Phụ nữ mang thai (chiếm một tỷ lệ lớn bệnh nhân bị nám) nên tránh hầu hết các loại thuốc này ngoại trừ axit azelaic, đây là một lựa chọn an toàn trong thai kỳ. Hydroquinone là chất làm sáng da thường được sử dụng, chỉ nên sử dụng trong một thời gian giới hạn do tác dụng phụ có thể xảy ra khi lạm dụng lâu dài. Nó có thể được dùng trong tối đa sáu tháng để điều trị ban đầu và sau đó thỉnh thoảng tăng dần nếu cần.

 

Ở hầu hết bệnh nhân, liệu pháp kết hợp là cần thiết để điều trị nám. Một lựa chọn phổ biến là sự kết hợp của hydroquinone với retinoid làm tăng tốc độ tái tạo tế bào da và steroid làm giảm viêm da. Thuốc uống, bao gồm axit tranexamic, thường được cân nhắc trong các trường hợp nám nặng hơn. Thuốc này được cho là giúp trị nám bằng cách giảm sản xuất sắc tố và giảm các mạch máu dư thừa trên da.

 

Các thủ thuật điều trị bổ sung khác

Nếu tình trạng nám của bạn không cải thiện bằng thuốc bôi hoặc thuốc uống, thì việc bổ sung các quy trình như lột da bằng hóa chất và liệu pháp laser vào chế độ điều trị có thể mang lại lợi ích.

 

Lột da hóa học sử dụng các chất như axit glycolic, axit alpha-hydroxy và axit salicylic để loại bỏ lớp bề mặt da có chứa sắc tố dư thừa ở bệnh nhân nám. Tác dụng của lột da hóa học là tạm thời, vì quy trình này loại bỏ một lớp da mà không làm giảm quá trình sản xuất sắc tố tái tạo các lớp sâu hơn.

 

Liệu pháp laser có thể phá hủy các tế bào sắc tố trong da và do đó làm sáng các đốm đen trong nám. Tuy nhiên, như với bất kỳ lựa chọn điều trị nám nào khác, có nguy cơ tái phát sau điều trị.

 

Kem nám MELASCARE

Melas Care là sản phẩm gel bôi được sản xuất tại Hàn Quốc giúp hỗ trợ việc điều trị nám da, sạm da, tàn nhang hiệu quả, giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng, hồng đào rạng rỡ. Với công nghệ X50 Pure White độc quyền kết hợp cùng Laminaria Ochroleuca (Golden Seaweed) Extract (chiết xuất rong biển vàng), Melas Care sẽ hạn chế tổng hợp melanin ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tăng sắc tố da, làm sáng da, giúp da đều màu.

Công dụng

- Điều trị nám da

- Điều trị hội chứng tăng sắc tố

- Làm trắng sáng và đều màu da

- Cải thiện bề mặt da

- Cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa

Hướng dẫn sử dụng

Nên thoa một lớp dưỡng ẩm có kết cấu khô thoáng để tăng độ mượt cho sản phẩm. Lấy một lượng vừa đủ chấm lên 5 điểm trên gương mặt và thoa đều.

Chỉ nên sử dụng sau khi vệ sinh da sạch sẽ, khuyến khích sử dụng sau bước tonner/ serum.

Sử dụng đều đặn mỗi tối để cảm nhận kết quả tốt nhất.

 

Vinapharma là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm trị nám Melas Care tại Việt Nam. QUYỀN LỢI KHI TRỞ THÀNH #ĐẠI_LÝ, #NHÀ_PHÂN_PHỐI CỦA VINAPHARMA: 

  • Phân phối sản phẩm độc quyền, chính hãng mang thương hiệu với chất lượng dẫn đầu.

  • Hỗ trợ các chiến lược marketing.

  • Được đào tạo từ A-Z về kĩ năng #SALE

  • Chế độ ưu đãi chiết khấu sản phẩm cực kỳ hấp dẫn lên đến 40%.

  • Chương trình khuyến mại, ưu đãi và quà tặng hấp dẫn diễn ra hàng tháng.

  • Luôn đồng hành cùng Đại Lý, Nhà Phân Phối đưa ra chiến lược, tuyệt chiêu chốt đơn hiệu quả nhất.

 

CAM KẾT: 

  • Cung cấp sản phẩm chính hãng - độc quyền.

  • Giá cả được cập nhật thường xuyên để bảo vệ quyền lợi của các đại lý, khách sỉ, NPP.

  • Thương hiệu UY TÍN, ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG hợp tác với hàng nghìn đại lý, nhà phân phối trên toàn quốc và được bán tại nhiều nhà thuốc, phòng khám uy tín! 

 

Liên hệ với Vinapharma qua các hình thức sau:

Hotline/ Zalo: 033 863 3339 - 093 488 2939

Fanpage: https://www.facebook.com/vinapharmastore.vn/

Địa chỉ: 869 Âu Cơ, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TPHCM

Thông tin liên hệ


: Vinapharma2023
:
:
:
: