Đặt banner 324 x 100

Phá Thai Ở Tuần Thứ Mấy Thì An Toàn?


GIẢI ĐÁP: PHÁ THAI Ở TUẦN THỨ MẤY THÌ AN TOÀN?

Phá thai là một thủ thuật được sử dụng để chấm dứt sự phát triển của thai nhi và loại bỏ nó trước khi người mẹ sẵn sàng sinh con. Khi được thực hiện một cách thích hợp, bởi một bác sĩ y khoa được đào tạo và bệnh nhân tuân thủ chế độ chăm sóc sau phá thai do bác sĩ chỉ định, phá thai là một thủ thuật thành công và an toàn. Đặc biệt, phải xem xét thời điểm phù hợp với độ tuổi của thai nhi khi thực hiện phá thai.

Không nên phá thai quá muộn: do thai còn đang phát triển chưa vào tử cung (dưới 4-5 tuần tuổi). Theo các chuyên gia y tế, không nên phá thai sau 22 tuần của thai kỳ. Vì lúc này thai nhi vẫn bám chắc vào tử cung nên việc phá thai sẽ rất nguy hiểm cho mẹ.

Không nên phá thai quá sớm: Nhiều chị em sử dụng thuốc phá thai ngay sau khi quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp tránh thai nào hoặc khi nhận thấy cơ thể có dấu hiệu mang thai. Điều này là do họ có suy nghĩ rằng phòng ngừa là trên hết. Khả năng phá thai nội khoa thành công trong tình huống này là khá thấp nếu người phụ nữ thực sự mang thai.

Vậy, phá thai ở tuần thứ mấy thì an toàn? Theo bác sĩ sản phụ khoa lành nghề, khoảng thời gian lý tưởng để phá thai là từ 5 đến 12 tuần tuổi. Thai nhi có thể bỏ được vào thời điểm này vì nó không quá lớn cũng không quá nhỏ và không liên kết chặt chẽ với tử cung. Tuy nhiên, thai phụ nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và tiến hành phá thai nhằm đảm bảo an toàn, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Phá thai ở tuần thứ mấy thì an toàn?

Nếu bạn mang thai ngoài ý muốn hoặc vì hoàn cảnh không thuận lợi và không thể mang thai đủ tháng, thời điểm tốt nhất để phá thai là từ tuần thứ tư đến tuần thứ bảy vì lúc này thai đã chết, khả năng bám dính của tử cung không chặt, trọng lượng thai còn nhẹ và kích thước chỉ khoảng 0,6mm thì việc lấy thai sẽ đơn giản, an toàn và dễ dàng hơn. 

Do đó, các bác sĩ khuyên chị em cần lưu ý về cơ hội lý tưởng để sử dụng phương pháp phá thai an toàn đó là từ tuần 4 đến tuần 12 của thai kỳ. Bác sĩ sẽ xác định cách áp dụng tốt nhất cho từng bệnh nhân mang thai dựa trên tuổi thai, cơ địa và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Thai nhi vốn đã rất lớn và bám chắc vào thành tử cung của mẹ nên nếu thai quá lớn mà phá thai khi đã quá 13 tuần sẽ vô cùng nguy hiểm. Sức khỏe và tính mạng của phụ nữ mang thai có thể bị ảnh hưởng bởi những kỹ thuật phá thai rủi ro hiện đang được sử dụng. 

Nếu một phụ nữ không thể mang thai đủ tháng, cô ấy nên quyết định phá thai càng sớm càng tốt và chọn thời điểm thích hợp để thực hiện. Phụ nữ có thể tìm kiếm sự hướng dẫn trực tiếp từ các dịch vụ y tế chuyên khoa. Để cung cấp cho phụ nữ sự chăm sóc tốt nhất có thể, các bác sĩ sẽ kiểm tra giai đoạn mang thai.

Phòng khám Đa khoa Hồng Phát là một trong những địa chỉ chuyên thực hiện thủ thuật phá thai an toàn, chuyên nghiệp tại Hải Phòng mà nữ giới có thể an tâm tin tưởng sử dụng các dịch vụ tại đây.

Thông tin liên hệ


: Hongphatdakhoa
: Phạm Lê Bá Thành
:
: