Đặt banner 324 x 100

Sùi mào gà lây lan qua những con đường nào?


Sùi mào gà lây truyền qua nhiều con đường khác nhau như:
1. Lây truyền qua đường tình dục
Đường tình dục chính là con đường lây truyền bệnh sùi mào gà phổ biến nhất.
Dùng bao cao su có thể giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ.

>> Xem thêm: làm gì khi bị sùi mào gà

Khi quan hệ, thông qua dịch sinh dục khi quan hệ mà virus HPV từ người bệnh sẽ nhanh chóng xâm nhập sang người kia và gây bệnh. Những điều kiện thuận lợi giúp cho vi virus HPV lây lan gồm:
+ Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình
+ Quan hệ đồng giới.
+ Quan hệ bằng miệng.
+ Không sử dụng bao cao su khi quan hệ.
+ Quan hệ với bạn tình mắc các bệnh tình dục khác như giang mai, sùi mào gà, HIV,…
+ Phụ nữ mang thai thuộc nhóm nguy cơ cao.
2. Lây truyền qua đường máu hoặc tiếp xúc với vết thương hở
Tuy tỉ lệ lây bệnh theo đường này rất thấp, nhưng hoàn toàn có khả năng xảy ra khi người không bệnh vô tình tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh sùi mào gà và để dính vào niêm mạc mắt hoặc dính vào chính những vết thương trên cơ thể mình, người không mắc bệnh vẫn có nguy cơ cao đã bị lây bệnh sùi mào gà do virus HPV đã xâm nhập vào cơ thể.
Ngoài ra việc người mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu không triệu chứng vẫn có thể tham gia truyền máu, hiến máu hoặc sử dụng chung bơm kim tiêm khiến người được hiến máu có khả năng mắc bệnh sùi mào gà rất cao.

>> Xem thêm: tác hại của sùi mào gà

3. Lây truyền qua tiếp xúc gián tiếp với vật dụng
Virus HPV có khả năng sống trong các vật dụng cá nhân của người nhiễm bệnh sùi mào gà như khăn mặt, khăn tắm, bồn vệ sinh, quần áo, bàn chải đánh răng… Do đó nếu bạn sử dụng chung đồ dùng với người nhiễm bệnh thì khả năng lây bệnh rất cao do có thể sẽ tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh sùi mào gà.
4. Lây truyền từ mẹ sang con
Phụ nữ mang thai nếu mắc bệnh sùi mào gà nhẹ có thể dễ dàng truyền bệnh sang con trong quá trình chuyển dạ. Bởi vì virus HPV cư trú nhiều nhất ở cổ tử cung và âm đạo nên khi người mẹ bị sùi mào gà, vi khuẩn này có thể lây lan sang thai nhi qua nhau thai, đường nước ối hoặc khi chuyển dạ, thai nhi theo ống dẫn sinh ra ngoài, tiếp xúc với virus HPV ở cổ tử cung và âm đạo.
Đường lây truyền bệnh sùi mào gà chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ với bệnh nhân (bàn chải, đồ vệ sinh cá nhân), bị lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở và lây qua đường truyền máu, vết thương hở với người bệnh sùi mào gà. Đặc biệt, nguồn lây bệnh tiềm tàng là những người không biết mình mang mầm bệnh sùi mào gà nhẹ, vô tình làm người khác bị lây nhiễm.
Hi vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về bệnh sùi mào gà tư đó biết cách tìm cho mình phương pháp điều trị tốt nhất. Mách bạn phòng khám bệnh sùi mào gà uy tín và hiệu quả tại Hà Nội sau đây. Để được tư vấn trực tiếp quý Khách vui lòng liên hệ số: 0983.000.497 hoặc CHAT đăng ký lịch hẹn với bác sĩ >> TẠI ĐÂY
Phòng Khám Đa Khoa Đông Phương  được Sở Y Tế Hà Nội cấp phép hoạt động với hệ thống phòng ốc đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn, là một trong những đơn vị đi đầų trong Iĩnh vực chăm sóc Sức Khỏe Sinh Sản với hơn 10 năm thành lập và phát triển.
? Địa chỉ “vàng” thăm khám và điều trị các bệnh nam - phụ khoa, các bệnh da liễu và căm sóc sức khỏe sinh sản. Ưu thế của phòng khám:
Hệ thống trang thiết bị chuyên dụng từ chẩn đoán đến điều trị.
Phương pháp điều trị linh hoạt, vừa điều trị vừa phục hồi.
Dịch vụ y tế chất lượng cao.
Tư vấn và đặt hẹn 24/7.
SĐT : 0983.000.497
? Địa chỉ: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội
? Thời gian làm việc: từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần
? Thời gian tư vấn: từ 6h30-23h tất cả các ngày trong tuần