Đặt banner 324 x 100

Lễ hội Tanabata: Lễ hội truyền thống của Nhật Bản


Lễ hội Tanabata Nhật là 1 trong các lễ hội truyền thống lâu đời nhất của Nhật Bản. Nó được tổ chức vào ngày 7/7 trong lịch âm và được coi là ngày gặp gỡ của hai bồ trên cầu trời. Trong bài viết này, chúng ta sẽ Phân tích sâu hơn về lễ hội Tanabata, ý nghĩa và những hoạt động phổ quát trong lễ hội này.

Tổng quan về lễ hội Tanabata

Lễ hội Tanabata, còn được gọi là "Lễ hội Thiêu Thân" (Star Festival), bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc. Theo truyền thuyết, Orihime (tiên nữ) và Hikoboshi (chàng trai nông dân) đã gặp gỡ và đem lòng yêu nhau, nhưng sau ấy bị bác mẹ cấm đoán không được gặp nhau nữa. Họ chỉ được gặp nhau 1 lần trong năm, vào ngày 7/7 trong lịch âm, trên cầu trên sông Ngân Hà (Milky Way).

Lễ hội Tanabata đã được nhập khẩu vào Nhật Bản vào thế kỷ thứ 8 và trở thành 1 phần của văn hóa Nhật Bản từ đó. Lễ hội được diễn ra khắp Nhật Bản với nhiều hoạt động đa dạng.

Tổng quan về lễ hội Tanabata

Hoạt động chính trong lễ hội Tanabata

Viết thư ước vọng

một trong những hoạt động chính trong lễ hội Tanabata là viết thư ước muốn. Người tham gia viết các lời ước vọng của mình lên giấy và treo lên những cành cây treo ở khắp nơi. Người ta tin rằng nếu lời hoài vọng được viết đúng phương pháp và treo lên đúng ngày 7/7 thì chúng sẽ được thần tài bằng lòng.

chế tạo các loại tanzaku

Ngoài việc viết thư nguyện vọng, người ta cũng thường chế tạo các mẫu tanzaku. Đây là các mảnh giấy mỏng được cắt thành hình chữ nhật, sau đó người tham dự sẽ viết các lời chúc mừng hoặc lời nguyện cầu lên đấy. Các loại tanzaku được treo lên những cành cây treo.

Thưởng thức những món ăn truyền thống

Lễ hội Tanabata cũng là dịp để người Nhật thưởng thức các món ăn truyền thống. Một trong các món ăn nhiều nhất là "Somen", 1 mẫu mì trắng thuôn dài được nấu chín và ướp lạnh trước khi được ăn cùng với nước dùng và rau. Không những thế, còn có những món ăn như "Hoshigaki" (quả khô), "Kuzumochi" (bánh dẻo) và "Wagashi" (bánh kẹo truyền thống).

Thưởng thức màn trình diễn pháo bông

Đêm lễ hội Tanabata, người ta thường doanh nghiệp màn trình diễn pháo bông nhãi ranh. Những đám đông sẽ tới và ngắm nhìn những pháo hoa rực sáng trên bầu trời. Điều này tạo ra 1 không khí lễ hội nở rộ và thú vị.

những hoạt động của lễ hội Tanabata

Ý nghĩa của lễ hội Tanabata

Lễ hội Tanabata không chỉ đơn giản là một lễ hội văn hóa của Nhật Bản, mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về ái tình và lòng trung thành. Người ta tin rằng nếu các lời nguyện vọng được viết đúng phương pháp và treo lên đúng ngày 7/7 thì chúng sẽ được thần tài bằng lòng và sẽ tạo điều kiện cho những điều phải chăng đẹp xảy ra trong cuộc sống.

Lễ hội Tanabata là một trong những lễ hội truyền thống của Nhật Bản với nhiều hoạt động phong phú và nhiều. Điều đặc trưng của lễ hội này là ý nghĩa sâu sắc về tình ái và lòng trung thành. Nếu bạn muốn trải nghiệm 1 lễ hội đầy màu sắc và ý nghĩa thì không nên bỏ qua lễ hội Tanabata. Hãy đến Nhật Bản vào ngày 7/7 hàng năm để tham gia vào lễ hội này và Tìm hiểu thêm về văn hóa và truyền thống của quốc gia này. Để có các trải nghiệm thấp tại Nhật bản bạn có thể tham khảo các tour du hý Nhật Bản tại

du hý VIỆT NHẬT – VJ LINKS TRAVEL

Website: dulichvietnhat.vn

Địa chỉ: 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2108

Email: info@dulichvietnhat.vn