Đặt banner 324 x 100

Người tiểu đường có dùng được đông trùng hạ thảo tự nhiên không - AnnHouse


Nếu bạn còn thắc mắc về việc người tiểu đường và cao huyết áp dùng đông trùng hạ thảo được không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc

1. Người tiểu đường có dùng được đông trùng hạ thảo tự nhiên không?

Như ta đã biết người bị bệnh tiểu đường phải ăn uống rất nghiêm ngặt và khoa học, kể cả việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để giữ cho cơ thể luôn được khỏe mạnh và tránh các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì thế, nhiều người thường quan tâm rằng thảo dược đông trùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiểu đường hay không? Câu trả lời đó là người mắc đái tháo đường có thể uống đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo có chứa tới 17 loại axit amin, vitamin (A, C, B12, E, K,…) và khoáng chất (Mn, Al, K, Na, Mg,…) cùng các hoạt chất sinh học giúp điều hòa đường huyết và phòng ngừa biến chứng bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, còn giúp tình trạng bệnh được cải thiện dần với các tác dụng như ổn định đường huyết; bổ sung chất dinh dưỡng & năng lượng cho cơ thể; phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường.

CẦN HỖ TRỢ TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ: 0969 399 256 – 0906 021 544

2. Tác dụng của đông trùng hạ thảo tự nhiên với người bệnh tiểu đường

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc đông y nổi tiếng về cả tác dụng và giá trị của nó trên thị trường. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, nên đông trùng hạ thảo là một trong các ứng viên nhận được nhiều sự ủng hộ từ các chuyên gia trong hỗ trợ điều trị và dự phòng biến chứng bệnh tiểu đường bởi vì:

  • Đông trùng hạ thảo giúp kiểm soát đường huyết
  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể
  • Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường

3. Đông trùng hạ thảo tự nhiên hỗ trợ trị bệnh tiểu đường như thế nào?

3.1. Đông trùng hạ thảo giúp kiểm soát đường huyết 

Cụ thể nó giúp người bệnh giảm cân, giảm chứng đa đường chiết xuất Cordycepin có tác động đến hệ vi khuẩn đường ruột giúp làm giảm trọng lượng cơ thể, giảm nguy cơ tích tụ chất béo.

Giảm đáng kể mức HbA1c bởi hàm lượng cao Selen có trong đông trùng hạ thảo. Hoạt chất này có vai trò quan trọng đối với cân bằng nội môi Glucose – Lipid ở người đái tháo đường.

Kích thích tuyến tụy sản xuất Insulin và bắt chước tác dụng của Insulin nhờ CPS-1 là Polysaccharides. Từ đó giúp điều hòa lượng đường trong máu, duy trì ổn định đường huyết.

3.2. Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Đông trùng hạ thảo có thể được coi là một trong những loại “nấm” giàu dinh dưỡng bậc nhất với nhiều thành phần axit amin quan trọng và các yếu tố vi lượng thiết yếu. Hàm lượng dồi dào các thành phần hoạt tính sinh học có trong đông trùng hạ thảo chẳng hạn như protein, vitamin nhóm B, C, E, A… và các khoáng chất Canxi, Sắt, Kẽm, Magie, Ni,… và nhiều chất chống oxy hóa như Carotenoid, Phenolic, Flavonoid,… giúp tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng người tiểu đường.

Hoạt chất Cordyceps Militaris trong đông trùng hạ thảo có khả năng ức chế phát triển tế bào ung thư phổi, ruột kết, da và gan.

3.3. Phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường

Nhiễm trùng là biến chứng thường gặp nhất ở người mắc bệnh tiểu đường. Để phòng ngừa biến chứng và hỗ trợ điều trị nhanh những triệu chứng viêm trước khi xảy ra tình trạng nhiễm trùng thì người bệnh có thể bổ sung cho cơ thể đông trùng hạ thảo vì trong nấm chứa chất chống oxy hóa Cordycepin và Polysaccharide giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng do các gốc tự do và vi khuẩn phát triển trong máu.

Ngoài ra, người bệnh tiểu đường có thể mắc thêm những rối loạn chuyển hóa như mỡ máu cao hoặc huyết áp. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng, bởi thành phần Adenosine bên trong thảo dược có thể giúp hạ mỡ máu và huyết áp, tăng tuần hoàn máu, bảo vệ tim, hạn chế những biến chứng liên quan đến tim mạch.

Nguy cơ mắc bệnh thận gây tiến triển xấu đối với người bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu các chiết xuất từ đông trùng hạ thảo đã làm giảm đáng kể nồng độ Creatinin huyết thanh, giảm Protein niệu và tăng độ thanh thải Creatinin hỗ trợ giảm nhẹ biến chứng thận ở người tiểu đường.

Bệnh về tâm lý như trầm cảm, lo lắng do các thay đổi về nội tiết tố & hóa chất thần kinh gây ra. Một số nghiên cứu cho rằng các hợp chất Vanadi có khả năng bắt chước hoạt động của Insulin giúp nồng độ Glucose ở trong máu giảm gia tăng. Song song đó là điều hòa mạch máu, giúp hạ đường huyết và có lợi trong việc ngăn ngừa trầm cảm ở bệnh nhân tiểu đường.

Đa số người bệnh tiểu đường sẽ gặp vấn đề về cân nặng. Trong đó, phổ biến nhất là thừa cân, làm tăng nguy cơ gặp những biến cố lớn liên quan đến sức khỏe. May mắn là thảo dược có ít Calo, ít chất béo và chứa các thành phần như Cordycepin giúp cải thiện thể trọng, giảm Cholesterol máu kiểm soát béo phì hiệu quả.

Xem thêm: Người ăn chay có dùng được đông trùng hạ thảo không

4. Cách dùng đông trùng hạ thảo tự nhiên cho người tiểu đường

4.1. Ăn trực tiếp

Người mắc bệnh tiểu đường có thể sử dụng đông trùng hạ thảo trực tiếp. Nhai trực tiếp sẽ giúp cơ thể hấp thu được toàn bộ các dưỡng chất có trong loại dược liệu quý này.

4.2. Pha trà đông trùng hạ thảo

Đây là cách dùng đông trùng hạ thảo cho người tiểu đường đơn giản và dễ thực hiện. Không chỉ có có công dụng giúp ổn định huyết áp. Trà đông trùng hạ thảo còn cải thiện tinh thần, chống mệt mỏi và tăng cường khả năng tập trung làm việc của người bệnh.

Chú ý: Không nên thêm mật ong trong quá trình sử dụng trà đông trùng hạ thảo cho người bị bệnh tiểu đường.

4.3. Đông trùng hạ thảo chưng yến

Đây là món ăn không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Lưu ý: Nên sử dụng đường phèn với số lượng ít hoặc không dùng khi làm món yến chưng đông trùng hạ thảo trị tiểu đường.

4.4. Nấu cháo đông trùng hạ thảo

Đây là cách dùng đông trùng hạ thảo cho người tiểu đường vừa dễ thực hiện và sử dụng. Đồng thời vẫn đáp ứng được hàm lượng dinh dưỡng cao cho người bệnh.

5. Những lưu ý khi dùng đông trùng hạ thảo cho người bị tiểu đường

Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên tốt cho người đang mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, quá trình sử dụng cần hết sức cẩn thận. Chú ý, không phải đối tượng bệnh nhân nào cũng có thể sử dụng loại thảo dược này.

Cụ thể, trong quá trình sử dụng trùng thảo, bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cách dùng đông trùng hạ thảo cho người tiểu đường tốt nhất là uống. Nên sử dụng loại thảo dược này theo từng đợt ngắn kéo dài khoảng 1 tháng. Ngoài ra, hãy dùng đông trùng hạ thảo theo đúng thời gian chỉ định của bác sĩ.
  • Trong quá trình mang thai hoặc đang cho con bú, nếu muốn sử dụng thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ
  • Những người đang mắc các bệnh tự miễn dịch như lupus ban đỏ, viêm khớp dạng khớp hay đa xơ cứng tuyệt đối tránh không nên sử dụng đông trùng hạ thảo. Loại thảo dược này sẽ kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh. Điều này vô tình khiến bệnh tình trở nên nặng hơn.
  • Không sử dụng đông trùng hạ thảo cho những người mắc bệnh rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống đông máu, prednisolone và testosterone,…
  • Những người dị ứng với thành phần của đông trùng hạ thảo thì không nên sử dụng loại thảo dược này.

6. Có nên uống đông trùng hạ thảo thường xuyên không

Có nên uống Đông trùng hạ thảo thường xuyên không, nên uống như thế nào là băn khoăn của rất nhiều người. Bởi trong dược liệu này có quá nhiều dưỡng chất nên nếu dùng quá mức cũng nhiều người cho rằng sẽ phản tác dụng. Thực tế thì không chỉ đông trùng hạ thảo mà bất cứ dược liệu nào cũng vậy, nếu dùng không đúng cách thì hoàn toàn cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Theo đó một số người cho rằng mặc dù Đông trùng hạ thảo có thể tốt cho thận, giảm suy thoái và tổn thương thận, tuy nhiên nếu lạm dụng quá mức hoàn toàn có thể gây suy thận ngược lại. Ngoài ra nếu dùng quá nhiều lượng bạn cũng có thể gặp tình trạng tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn hay khó chịu tại vùng bụng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc uống đông trùng hạ thảo vẫn nên duy trì thường xuyên, chỉ cần kiểm soát lại liều lượng sẽ cải thiện lại vấn đề này.

7. Địa chỉ bán đông trùng hạ thảo tự nhiên uy tín, chất lượng tại Hà Nội

Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng an tâm lựa chọn đúng sản phẩm chính hãng từ thiên nhiên, AnnHouse chúng tôi tự hào là đơn vị tại Việt Nam chuyên cung cấp Đông trùng hạ thảo hoang dã từ Nepal – Himalaya, Saffron Kashmir, Mật ong tuyết Tây Tạng uy tín hàng đầu. Chúng tôi cũng là đơn vị chuyên kinh doanh, phân phối các dược liệu cao cấp, quý hiếm khác như Sâm Ngọc Linh chuẩn Nam Trà My Quảng Nam, Nấm Lim Xanh rừng tự nhiên, Trầm Hương, Yến Sào….

AnnHouse cam kết chất lượng hàng đầu, giá cả hợp lý, đảm bảo thành phần nguyên liệu tự nhiên 100%. An Toàn cho mọi người, ngay cả với trẻ nhỏ và người già.

Địa chỉ mua hàng: BT số 84 LK6B, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội

8. Tại sao nên mua đông trùng hạ thảo tự nhiên tại Anhouse

ANNHOUSE XIN CAM KẾT ĐẢM BẢO VỀ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO:

HÀNG HOANG DÃ HIMALAYA 100%: Không qua xử lý bất kì nào. Chúng tôi phân phối trực tiếp của người dân bản địa không qua trung gian, quá trình khai thác và sơ chế tuyệt đối không sử dụng những thiết bị và hoá chất công nghiệp như sấy, ngâm tẩm hoá chất,… nhằm mục đích cho Đông trùng hạ thảo có màu sắc đẹp mắt, tạo độ chắc con cho nên màu tự nhiên là nâu vàng không phải vàng óng đẹp. Vì màu đẹp rất dễ bị tẩm lưu huỳnh hay hoá chất trước khi phơi. Bởi thế cho nên ưng mắt bạn nhất thì chưa chắc đã là hàng chuẩn.

GIÁ BÁN: AnnHouse sẽ luôn cung cấp sản phẩm với mức giá hợp lý nhất, chất lượng cao nhất tới quý khách…

ĐẢM BẢO: Nếu hàng giả, hàng kém chất lượng: XIN ĐỀN GẤP 10 LẦN!

Tự hào là đơn vị cung cấp đông trùng hạ thảo hoang dã uy tín hàng đầu, AnnHouse hy vọng sẽ luôn được đồng hành cùng gia đình bạn trong hành trình chăm sóc sức khoẻ.

ANNHOUSE – TINH HOA DƯỢC LIỆU QUÝ

Hotline đặt mua đông trùng hạ thảo hoang dã Nepal : 0969 399 256 – 0906 021 544

Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng và rất hân hạnh được phục vụ!