Đặt banner 324 x 100

Những thiết kế khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy 2023


Thiết kế mộ đá khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy 2023 yếu tố đầu tiên cần đáp ứng là thiết kế lăng mộ đá cần đầy đủ các thành phần, cấu trúc. Một công trình thiết kế lăng mộ đầy đủ kiến trúc bao gồm nhiều hạng mục như: mộ đá, lăng thờ đá, bàn thờ đá, cuốn thư đá, lư hương, cổng, bậc thềm và lan can. Các hạng mục cùng liên kết và tạo thành một mẫu lăng mộ đẹp chuẩn phong thủy. 

 

Thiết kế mộ đá khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy 2023

Các hạng mục trong thiết kế lăng mộ đá đều sở hữu những ý nghĩa và chức năng khác nhau. Cụ thể như sau:

 

Mộ đá đẹp: Có thể nói mộ đá là công trình chính trong thiết kế lăng mộ đá, mộ được sử dụng để đựng hài cốt người đã khuất. Trên mỗi mẫu mộ thường được chạm khắc một số hoa văn họa tiết, cung cấp thông tin người mất. Mộ đá chính là nơi kết nối giữa cõi âm và cõi dương, người âm và người trần. Hiện nay cấu trúc mộ đá khá đa dạng: mộ đá tròn, mộ đá tam sơn, mộ đá đôi, mộ đá đơn,…

 

Thiết khu khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy 2023

Lăng thờ đá: Ngoài cái tên lăng thờ đá nhiều người thường gọi long đỉnh đá. Sản phẩm được sử dụng để thờ chung cho cả toàn bộ ngôi lăng mộ gia tiên. Long đỉnh đá được đặt ở vị trí chính giữa lăng mộ, tại nơi cao nhất và để sâu bên trong. Trên lăng thờ sẽ có bát lư hương, bình hoa, các đồ thờ bằng đá để con cháu dâng hương bày tỏ lòng thành. 

 

Bàn thờ đá: Bàn thờ đá là nơi con cháu dâng lễ của mình hiếu kính với ông bà tổ tiên và các vị thần phật. Bàn thờ đá thường được các nghệ nhân chạm khắc hoa văn tỉ mỉ tạo điểm nhấn độc đáo cho sản phẩm. Khi thiết kế mộ việc lựa chọn đặt bàn thờ đá trong khuôn viên lăng mộ là nơi con cháu bày tỏ những mong ước của người trần với người đã mất, hy vọng ông bà tổ tiên phù hộ, che chở con cháu khỏi những điều không tốt. 

 

Cuốn thư đá: Cuốn thư đá được sử dụng như bức bình phong đặt ở vị trí giữa cổng lăng mộ để ngăn chặn những tà khí xấu ác xâm nhập vào khu lăng mộ dòng họ.

 

Lư hương: Lư hương là nơi con cháu dùng để thắp nén hương thờ cúng ông bà tổ tiên. Thông thường lư hương được đặt chính giữa lăng thờ đá cùng những đồ thờ khác. Lư hương chính là nơi thể hiện sự tưởng nhớ của những người dương với những đã khuất. 

 

Cổng khu lăng mộ: Cổng đá là hạng mục đầu tiên mỗi khi vào thăm lăng mộ, cổng có vai trò mở lối đi vào khuôn viên lăng mộ và canh giữ cho không gian lăng mộ được bình yên tránh những luồng khí tà ác tác động vào lăng mộ. 

 

Bậc thềm: Tùy vào cách thiết kế mà mỗi khu lăng mộ sẽ xây dựng bậc thềm khác nhau. Bậc thềm là nơi tiếp nối giữa không gian bên ngoài lăng mộ và nơi cổng đá. Việc thiết kế bậc thềm ở cổng lăng mộ giúp làm tăng tính hài hòa cho công trình. 

 

Lan can: Lan can là hạng mục bao quanh khu lăng mộ, chúng có tác dụng chính quy hoạch lại tổng thể khu lăng mộ.

 

Việc thiết kế khu lăng mộ đá đẹp đầy đủ các thành phần thể hiện tấm lòng của con cháu luôn hiếu kính và nhớ tới ương dưỡng dục của ông bà tổ tiên. Bên cạnh đó thiết kế lăng mộ đá to đẹp cũng thể hiện sự thịnh vượng của gia tộc.

 

Những thiết kế khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy 2023

Những thiết kế khu lăng mộ đá chuẩn phong thủy 2023
Bản thiết kế khu lăng mộ đá
Khuôn viên thiết kế khu lăng mộ đá
Thiết kế khu lăng mộ ba mái
Bản thiết kế khu lăng mộ đá hậu bành
Bản thiết kế lăng mộ đá tròn
Đơn vị thiết kế khu lăng mộ đá uy tín chất lượng


Tại Đá mỹ nghệ Ngọc Bích bạn sẽ được cung cấp những mẫu thiết kế mới nhất độc đáo nhất đến từ những nhà thiết kế dày dặn về kinh nghiệm. Các mẫu mộ đều được thiết kế từ đá tự nhiên nguyên khối mang đến độ bền bỉ cao cho từng sản phẩm. Bên cạnh đó ngoài thiết kế mộ đá, chúng tôi còn cung cấp một số đồ mỹ nghệ bằng đá như cuốn thư đá, cổng đá, bàn thờ đá,… đảm bảo cho không gian thờ cúng đầy đủ và trang trọng nhất. 

Địa chỉ : Làng đá Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
Email: langmodep.vn@gmail.com
Điện thoại: 0949.106.918
Website: https://langmodep.vn/